Giá vàng ‘lùi bước’, giới đầu tư nín lặng chờ giá tăng đẩy hàng

Từ đầu tuần đến nay, giá vàng thế giới liên tục bốc hơi, từ 1.865 USD/ounce, hiện tại đứng ở mức 1.818 USD/ounce. Chỉ trong vòng 4 ngày, giá vàng giảm gần 50 USD/ounce, tương đương với hơn 1,1 triệu đồng.

{keywords}
 

Trong khi đó, giá vàng trong nước từ đầu tuần đến nay chỉ giảm loanh quanh trong khoảng từ 250.000 – 300.000 đồng/lượng. Cụ thể là vào phiên đầu tuần, giá vàng trong nước giao dịch ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn giá vàng trong nước hôm nay đang giao dịch ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,97 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 300.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 250.000 đồng ở chiều bán ra.

Theo khảo sát của PV, giá vàng hôm nay 17/6 tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng ở 1.818 USD/ounce, giảm 33 USD/oune so với phiên giao dịch hôm qua. Nếu quy đổi theo giá USD bán ra niêm yết tại Ngân hàng Vietcombank, thì mức giá này tương đương khoảng 50,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng hôm nay 17/6 được Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức giá 56,30 – 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 56,65 – 57,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra),  tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 56,56 - 57,01 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Còn giá vàng hôm nay 9999 của BTMC hiện có giá 52,06 – 52,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nối tiếp đà giảm giá từ tuần trước, giá vàng tiếp tục lao dốc ngay sau khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày 15-16/6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở biên độ 0-0,25% và là lần thứ 10 liên tiếp Fed không điều chỉnh lãi suất sau cuộc họp của Ủy ban này.

Tuy nhiên, quan chức Fed nói đến khả năng sẽ nâng lãi suất ngay từ đầu năm 2023. Như vậy định hướng điều chỉnh lãi suất đồng USD đã thay đổi so với hồi tháng 3 khi Fed nói rằng sẽ không có đợt nâng lãi suất đồng USD nào ít nhất cho đến năm 2024.

Sau thông báo này của Fed, thị trường chứng khoán Phố Wall đã giảm điểm và lợi suất trái phiếu chính phủ tăng lên. Trên thị trường vàng, sau động thái của Fed, giá vàng giảm gần 50 USD/ounce.

Năm 2020, khi Fed hạ lãi suất về 0-0,25% và bơm vào mua trái phiếu thì lần đầu tiên trong lịch sử, giá vàng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce vào tháng 8/2020.

Vì vậy, lần này, sau khi Fed công bố sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ đã khiến giá vàng giảm mạnh. Một nguyên nhân nữa là do đồng USD mạnh lên cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cũng đã khiến vàng quay đầu lao dốc.

Đây là phiên giảm thứ tư liên tiếp của giá vàng và tính từ đầu năm, giá vàng đã giảm 6,5%.

Nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng tới đây sẽ còn những phiên trượt dốc. Chính vì thế, nhiều nhà đầu tư lo xa giá có thể xuống dưới mốc 1.700 USD/ounce, thậm chí giảm mạnh dưới 1.600 USD/ounce. Tuy nhiên thị trường vàng sẽ xen kẽ những phiên tăng nhẹ, vì vậy có thể tranh thủ bán ra chờ giá giảm sâu mới mua vào.

Hải Yến

Giá vàng tuần này khó tăng, nhà đầu tư chờ bắt đáy gom mua

Giá vàng tuần này khó tăng, nhà đầu tư chờ bắt đáy gom mua

Kết thúc tuần qua, với làn sóng bán tháo mạnh khiến giá vàng thế giới không thể trụ lâu ở ngưỡng 1.900 USD/ounce, đành quay đầu giảm giá. Điều gì tiếp theo sẽ xảy ra trên thị trường vàng?

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.