Xôn xao công ty ẩm thực thưởng Tết trăm triệu đồng mỗi người

Một công ty ẩm thực lớn ở Đà Nẵng vừa thưởng Tết cho nhân sự cấp quản lý lên tới 120 triệu đồng. Mức thấp hơn cũng tới 100 triệu, thấp nhất là vài chục triệu/người gây bất ngờ. Nhân viên công ty xác nhận tiền thưởng là chính xác

Rất nhiều nhân viên của công ty Ẩm thực Trần hồ hởi chia sẻ hình ảnh số tiền được Chủ tịch Trần Thanh Tuấn tặng thưởng từ 20 triệu lên tới hơn trăm triệu đồng. Chẳng hạn thưởng cho nhân viên chức danh điều hành được 120 triệu đồng, trưởng ca 100 triệu, quản lý bếp điểm tâm 80 triệu đồng, trưởng khu 30 triệu…

{keywords}
Mức thưởng khủng khiến dư luận không khỏi xôn xao 

Trong bối cảnh dịch bệnh, thông tin về việc chi thưởng khủng như trên khiến dư luận không khỏi xuýt xoa ngưỡng mộ, có nhiều người bình luận “sếp nhà người ta”, “lương mình làm cả năm không bằng họ được thưởng Tết” hay “ông chủ chịu chi ghê và có tấm lòng giữa mùa dịch”.

Bên cạnh đó, có cũng có ý kiến hoài nghi có thể đây chỉ là tin đồn hoặc một hình thức PR vì năm nay, chuỗi nhà hàng này phải đóng cửa gần cả năm trời vì dịch bệnh, không có nguồn thu thì lấy đâu ra thưởng nhiều như vậy?  

{keywords}
Dù một năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh không có doanh thu nhưng lãnh đạo doanh nghiệp vẫn quyết định thưởng lớn cho nhân viên nhằm chia sẻ khó khăn với nhân viên, giúp họ có khoản chi tiêu trước cái Tết cận kề. 

Song chia sẻ với PV, một số nhân viên khẳng định việc thưởng tiền là hoàn toàn có thật.

Vừa khoe được khen thưởng 40 triệu đồng, anh Đinh Duy Lưu, Giám đốc Dịch vụ Công ty Ẩm thực Trần chia sẻ, bản thân anh cũng rất bất ngờ và vui sướng khi nhận được số tiền trên. Theo anh Lưu thì đây không phải là tiền thưởng Tết mà là số tiền sếp thưởng cho nhân viên đã đồng hành, cống hiến cùng công ty.

“Năm nay ảnh hưởng dịch bệnh nên không có doanh thu để thưởng Tết. Đây là món quà riêng của Chủ tịch. Tất cả mọi người đều được sếp thưởng, chia sẻ khó khăn. Tuỳ thâm niên, sự cống hiến, hoàn cảnh mỗi người sẽ có một mức thưởng khác nhau. Đặc biệt đây cũng là món quà mà Chủ tịch dành cho nhân viên nhân ngày sinh nhật của mình”, anh Lưu chia sẻ.

Cũng theo anh, tập thể nhân viên xem công ty như gia đình thứ hai, luôn làm việc hết mình và được sếp tốt bụng hỗ trợ rất nhiều. Trong thời gian vừa qua, công ty đã hai lần hỗ trợ tiền mặt và thường xuyên hỗ trợ thịt, cá, rau, gạo cho nhân viên.

Theo đại diện doanh nghiệp trên, mọi năm thưởng Tết của công ty tuỳ thuộc vào doanh thu, có những năm nhân viên được thưởng Tết 150 triệu đồng là bình thường. Còn riêng năm nay, ảnh hưởng của dịch bệnh nên doanh thu không có nhiều, nhân viên ai cũng khó khăn nên sếp có món quà nhằm động viên, chia sẻ cùng mọi người.

Theo đó, tất cả nhân viên, cấp phụ trách, cấp quản lý đều được thưởng. Tuỳ vào vị trí, trách nhiệm, thâm niên sẽ có mức thưởng khác nhau.

Nhân viên được thưởng từ 5-30 triệu đồng, cấp phụ trách có mức thưởng từ 40-50 triệu đồng, còn bộ phận quản lý được thưởng từ 70-100 triệu đồng. Đặc biệt, nhân viên lâu năm, có nhiều thành tích, đóng góp được thưởng 120 triệu đồng.

Diệu Thuỳ

Dệt may cán đích cuối năm, thưởng Tết ra sao?

Dệt may cán đích cuối năm, thưởng Tết ra sao?

Nhờ giải pháp “sống chúng với dịch”, ngành dệt may có thể đạt kế hoạch năm, đảm bảo thu nhập, thưởng Tết cho lao động...

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.