Lãi suất thấp, tôi có nên rút tiền tiết kiệm ra mua vàng?

Tôi có 300 triệu đồng đang gửi ngân hàng nhưng hiện tại lãi suất ngân hàng quá thấp, giá vàng thì ngày một tăng cao, tôi có nên rút tiết kiệm để mua vàng lướt sóng kiếm lời không?.

Tôi có một khoản tiền 300 triệu đồng gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ở ngân hàng sắp đến ngày tất toán. Tôi thấy lãi suất ngân hàng gần đây giảm liên tiếp, tại ngân hàng tôi gửi cũng giảm và bắt đầu từ sau ngày 24/6, mức lãi suất cao nhất cũng chỉ ở mức 6,6%. Cứ đà này, nếu lãi suất lại giảm tiếp thì tiền gửi ngân hàng chẳng được bao nhiêu.

Trong khi đó, tôi theo dõi thấy giá vàng trong nước gần đây liên tục tăng nên đang có ý định rút tiền tiết kiệm để mua vàng.

{keywords}
Tôi có nên chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm 300 triệu đồng của mình sang mua vàng lúc này hay không?

Tôi có nên chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm 300 triệu của mình sang mua vàng lúc này hay không?

"Với 300 triệu gửi tiết kiệm thì vẫn để 1/3 số tiền gửi ngân hàng, rút 1/3 số tiền để đầu tư vào vàng và 1/3 số tiền rút đầu tư vào chứng khoán hoặc bất động sản".

-Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu

 

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, vàng là “hầm trú ẩn” tài chính an toàn nhất. Trong khi tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp thì giá vàng thế giới cũng sẽ tăng, tiến tới 1.800 USD/ounce; còn ở Việt Nam giá vàng sẽ vượt mức 55 triệu đồng/lượng. Do vậy, đầu tư vào vàng là đương nhiên.

"Thế nhưng, rút toàn bộ tiền tiết kiệm mua vàng lúc này, theo tôi, không phải là lựa chọn tốt đối với các nhà đầu tư trong nước. Mặc dù lãi suất tiền gửi tiết kiệm có xu hướng giảm nhẹ, song vẫn ở mức cao trên 6%/năm, thậm chí 7-8%/năm. Vì thế, việc giữ một phần tiết để gửi tiết kiệm lúc này vẫn được xem là một giải pháp an toàn.

Nếu có 300 triệu đồng đang gửi ngân hàng mà rút hết ra để đầu tư vào vàng thì không ổn.

Bởi giá vàng trong xu hướng tăng lên nhưng có thể bất ngờ xuống rất nhanh chóng, điều này đã xảy ra hồi tháng 3 vừa qua khiến nhiều người đã chịu thiệt hại. Nhiều người đã phải ồ ạt chạy ra khỏi vàng để thoát hiểm, chấp nhận bán giá thấp, lỗ rất nhiều.

Nói như vậy để thấy rằng, khi đầu tư vào vàng phải biết đầu tư với điều kiện như thế nào mới quan trọng.

Với 300 triệu gửi tiết kiệm thì vẫn để 1/3 số tiền gửi ngân hàng, rút 1/3 số tiền để đầu tư vào vàng và 1/3 số tiền rút đầu tư vào chứng khoán hoặc bất động sản.

Kênh ngoại tệ thì nên tránh vì ngoại tệ rất ổn định nên bỏ tiền đầu tư vào đây có lẽ cũng không ăn thua.

Khi đầu tư vào vàng đặc biệt chú ý không nên “ăn xổi” và phải chú ý theo dõi sát diễn biến thị trường vàng từng ngày, từng giờ. Đồng thời, cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào việc lướt sóng, tìm kiếm lãi cao, bởi ở kênh đầu tư nào cũng vậy, lợi nhuận cao thì rủi ro sẽ rất lớn", chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu đưa ra nhận định.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng: Không có câu trả lời chính xác và tuyệt đối, bởi với những người thích lướt sóng, chấp nhận rủi ro thì cứ làm. Còn đối với những người dân bình thường thì không nên vì không có nhiều tiền để chịu rủi ro, trong khi giá vàng rất biến động và những thông tin về vàng họ cũng không biết được.

Tóm lại người dân bình thường không nên vì chuyện giá vàng lên xuống mà chạy ra “lướt sóng” kẻo lại trở thành nạn nhân của chính mình.

Minh Thư

Giá vàng có thể vọt lên 55 triệu đồng/lượng, đầu tư vàng dài hạn ăn chắc lãi

Giá vàng có thể vọt lên 55 triệu đồng/lượng, đầu tư vàng dài hạn ăn chắc lãi

Nhận định giá vàng có khả năng tăng lên mức 55 triệu đồng/lượng. Đã đầu tư phải bỏ tiền vào vàng ít nhất 6 tháng đến 1 năm thì giá vàng khó có thể xuống được, bấy giờ bán ra là có lời - chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu    

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.