Mẹ đơn thân mua nhà chung cư gần 1 tỷ đồng nhờ bán nước mía, mắm tép...

Từ đôi bàn tay trắng, bà mẹ đơn thân 27 tuổi đã mua được căn nhà chung cư gần 1 tỷ đồng từ việc bán nước mía, bán mắm tép sau 2 năm tích cóp, tằn tiện...

Vừa mua được căn hộ chung cư 50m2 ở TP Vinh (Nghệ An) trị giá 850 triệu đồng, cô gái Đào Thị D. (sinh năm 1993) sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Anh Sơn vui mừng vô cùng trước thành quả tự tay mình làm nên.

Chia sẻ với PV Infonet, D. cho biết, để có căn hộ chung cư này, cô đã trải qua bao tháng ngày vất vả, buôn bán cực nhọc thân gái một mình. Động lực để cô phấn đấu chính là cậu con trai đầu lòng.

D. chia sẻ, cô và chồng yêu nhau sau 6 năm mới kết hôn, thế nhưng, sau khi có thai đứa con đầu lòng một tháng, D. phát hiện chồng cô cặp bồ... Cuộc hôn nhân của cô kết thúc khi con trai mới tròn 1 tuổi.

{keywords}
Căn hộ chung cư gần 1 tỷ đồng của 2 mẹ con Đào Thị D. 

Được bố mẹ chồng giúp đỡ, giữa năm 2018, D. vừa đi bán hàng ở siêu thị, vừa nhập các món đồ ở quê lên bán online, kiếm thêm thu nhập. Khi con trai được 2 tuổi, bố mẹ đẻ ở quê trồng mía, D. nảy ra ý tưởng sẽ ép nước mía bán.

Nghĩ là làm, D. thuê cửa hàng ở mặt đường để bán nước mía. Ngoài 8 tiếng làm việc ở siêu thị vào buổi sáng, từ chiều đến đêm, D. về cửa hàng cạo mía bán nước ép, rồi trực tiếp đi ship khắp thành phố Vinh.

Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng D. bỏ túi được 5-6 triệu đồng, cộng với 3,5 triệu đồng tiền bán hàng ở siêu thị..., sau 4 tháng, D. có cuốn sổ tiết kiệm 35 triệu đồng đầu tiên. Làm ngày, làm đêm, sút mất 8kg nhưng D. vẫn cảm thấy rất vui.

{keywords}
Căn hộ chung cư 50m2, giá 700 triệu đồng, cộng với 150 triệu đồng làm nội thất, bà mẹ đơn thân phấn đấu hết sức vì con.

Nước mía chỉ bán được ngày nắng, còn ngày mưa lại thất thu nên D. nghĩ phải bán thêm gì đó để bù vào. Ngọc đã nghỉ bán hàng ở siêu thị và bán thêm mắm tép – một đặc sản do người dân ở quê tự làm chuyển lên.

Từ bán lẻ được nhiều khách biết đến, D. có thêm nhiều mối bán sỉ, số lượng mắm tép bán được ngày càng tăng lên, từ vài trăm chai đến cả 1.000 chai mỗi ngày, thậm chí có ngày bán được tới 1.500 chai. 

Tất cả hàng hóa đều do D. tự tay đóng gói, tự mình vận chuyển đi giao cho các mối sỉ. Thậm chí, có hôm 1-2 giờ sáng chị phải đi gửi con để chở hàng đi đón xe đường dài kịp chuyển vào miền Nam.

Cùng với đó, bố mẹ đẻ ở quê có trang trại trồng nhiều loại hoa quả, D. kết hợp bán thêm hoa quả ‘mùa nào thức nấy’... Cứ như vậy, mỗi tháng đã giúp D. có thu kha khá để có thể cho 2 mẹ con có cuộc sống thoải mái. Sau 2 năm, D. có trong tay 450 triệu đồng, cộng với số tiền bố mẹ đẻ cho 50 triệu đồng, tổng là 500 triệu đồng.

Đầu năm 2020, có một gia đình bán miếng đất giá 500 triệu đồng, nghĩ là vừa hay đủ số tiền mình có, D. nảy ý định đầu tư đất thay vì gửi số tiền đó vào ngân hàng. Cô đặt cọc 50 triệu đồng cho chủ đất, nhưng đến nửa năm vẫn không làm được sổ đỏ nên chấp nhận mất 5 triệu đồng để rút lại cọc, không mua nữa.

Sau đó nghĩ rằng không thể ở nhờ mãi nhà bố mẹ chồng khi đã ly hôn, D. quyết định mua căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố Vinh sau 1 tuần đi xem dự án.

{keywords}
Số tiền vay nợ từ anh em, bạn bè mua nhà, D. đã trả nợ hết; phấn đấu đến hết năm nay sẽ trả nợ nốt tiền vay ngân hàng.

Theo đó, căn hộ D. chốt mua có diện tích 50m2, giá ngót 700 triệu đồng, cộng với tiền hoàn thiện làm nội thất 150 triệu đồng; tổng giá trị căn hộ 850 triệu đồng.

Khi ấy, D. phải vay thêm anh em, bạn bè 190 triệu đồng để trả tiền mua nhà rồi vay ngân hàng thêm 150 triệu đồng để làm nội thất.

Đến nay, số tiền vay anh em, bạn bè D. đã trả hết. Còn lại số tiền vay ngân hàng làm nội thất, D. phấn đấu từ nay đến hết năm sẽ trả hết.

Suốt hành trình khó khăn đó, D. chia sẻ, cô may mắn khi bố mẹ chồng vẫn rất tốt, thường xuyên giúp đỡ mẹ con D. từ chăm sóc cháu, đến trông cửa hàng giúp dù cô đã ly hôn với chồng.

Tháng 11/2020, D. cùng con trai dọn về căn nhà mới được mua bằng chính những đồng tiền mồ hôi nước mắt từ đôi bàn tay trắng làm nên.

“Đêm đầu tiên về căn nhà mới, tôi vừa vui, vừa mừng, lại vừa tủi... tôi đã không thể ngủ được, nằm khóc suốt... bởi không nghĩ rằng có ngày mình được sống trong căn nhà riêng như thế này khi trước đây đã từng nghĩ sẽ ôm con về quê với bố mẹ đẻ. Căn nhà riêng dù vẫn đang nợ tiền, nhưng cái nợ đó là động lực để bản thân cố gắng thêm nữa, mua nhà là để cho con sau này...”, D. tâm sự.

Minh Thư

Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'

Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'

Nhiều tiêu đề rao bán nhà đất như “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất”, “vợ chồng ly hôn cần bán để phân chia tài sản”... là ‘chiêu’ một số môi giới bất động sản đang sử dụng để thu hút người xem thông tin mua bán

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.