Thực khách ngồi "rung đùi" chờ nhà hàng ship đồ ăn tận…giường

Dịch bệnh khiến các dịch vụ ăn uống bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều nhà hàng, quán ăn đã phải tạm đóng cửa hoặc dừng hoạt động vĩnh viễn do doanh thu không đủ bù đắp các chi phí như thuê mặt bằng, lương nhân viên, chi phí đầu vào,…

Quán xá, nhà hàng lâm vào cảnh đìu hiu (ảnh chụp tại KĐT Tây Nam Linh Đàm).

Theo khảo sát của PV quanh khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, không dưới 90% các nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ ở khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Bắc Linh Đàm, bán đảo Linh Đàm, và khu HH (nơi có 12 tòa nhà chung cư với gần 10.000 căn hộ) đều đã đóng cửa. Số còn lại hoạt động cầm chừng chờ ngày… đóng cửa.

Một số nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội như nhà hàng buffet Sen Tây Hồ cũng đã phải tạm ngừng hoạt động trong thời gian dịch bùng phát. Khi PV liên hệ với số hotline của nhà hàng được biết, nhà hàng chưa có lịch mở cửa trở lại, thời điểm này nhà hàng cũng không nhận các đơn hàng qua điện thoại.

Tuy nhiên, không ít những nhà hàng không cam chịu "ngồi yên" chờ đến khi hết dịch bệnh. Dù không mở cửa đón khách tập trung, nhưng một số nhà hàng chuyển hướng kinh doanh bằng cách nhận đơn đặt hàng qua điện thoại hoặc online và ship đồ ăn tận nhà cho khách hàng.

Trao đổi với PV, quản lý của nhà hàng Ngư Quán (một nhà hàng chuyên cá sông có địa chỉ tại quận Cầu Giấy) cho biết, nhà hàng đã chủ động đóng cửa sau khi có thông tin về một ca nghi nhiễm Covid-19 sinh sống tại quận Cầu Giấy.

“Nhà hàng quyết định đóng cửa, phần vì lo tiếp xúc nhiều người, phần vì khách cũng giảm dần. Tuy nhiên chúng tôi vẫn nhận đơn hàng qua điện thoại hoặc online và ship đồ ăn tận nhà cho khách”, quản lý của nhà hàng này cho hay.

Nhà hàng Ngư Quán tạm đóng cửa và chuyển sang phục vụ tại nhà cho khách.

Trên fanpage của chuỗi nhà hàng mang tên Quán Ăn Ngon, một chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Hà Nội, cũng cho biết từ một tuần nay, nhà hàng đã đăng tải thông báo tạm đóng cửa 1 tuần từ 10/3/2020 - 16/3/2020.

Đến hôm nay, 16/3, là thời điểm mở cửa trở lại như dự kiến nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên nhà hàng quyết định chưa mở cửa trở lại. Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng này cho biết, mặc dù nhà hàng chưa mở cửa đón khách nhưng khách hàng vẫn có thể đặt món qua điện thoại.

“Chúng em nhận ship các món, kể cả món lẩu” – nhân viên trực tổng đài của nhà hàng cho hay.

Thông báo tạm đóng cửa của Quán Ăn Ngon.

Với chuỗi nhà hàng Phương Nam, hiện cả 3 cơ sở tại Hà Nội dù chưa quyết định đóng cửa nhưng hàng này cho biết hiện khách chủ yếu đặt hàng qua điện thoại kèm theo yêu cầu ship đồ ăn tận nhà.

“Nhiều địa chỉ ăn uống nổi tiếng trước đây, khách hàng phải gọi điện đặt bàn từ trước mới mong có chỗ. Nhưng bây giờ khách muốn ăn gì chỉ cần gọi điện đặt món, thay vì khách phải đến nhà hàng thì có thể được nhân viên nhà hàng ship đến tận…giường” – chị Hoài Thu, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết.

Không chỉ phục vụ thực khách từ xa, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều phải tung ra các chương trình giảm giá để kéo khách. Dẫu biết rằng việc ngừng phục vụ khách hàng tập trung gây thiệt hại không nhỏ, nhưng dù sao việc thích nghi với kênh bán hàng mới được coi là cứu cánh cho các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống hiện nay.

Phương thức bán hàng này tỏ ra phù hợp với tình hình mới, thậm chí còn có triển vọng là một kênh bán hàng lâu dài, nhất là trong thời đại bùng nổ của internet hiện nay. Những cơ sở đã tạo dựng được thương hiệu và có lượng khách hàng quen thuộc sẽ dễ dàng thích nghi hơn với phương thức này.

Hầu hết các quán ăn tại khu HH Linh Đàm đã phải đóng cửa.

Một nhà hàng treo thông báo tạm ngưng đóng cửa

Hiền Anh

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?