Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đang tiếp tục phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành TMĐT khác tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên môi trường trực tuyến.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành phố thời gian qua đã ảnh hưởng lớn tới tình hình sản xuất cũng như tiêu thụ, làm đứt gãy chuỗi lưu thông từ sản xuất, nguyên vật liệu vật tư nông nghiệp đầu vào cho đến các khâu như thu hoạch, sơ chế, bảo quản, vận chuyển, phân phối tới các tỉnh thành phố để tiêu thụ cũng như xuất khẩu. Đặc biệt là tình hình giao nhận hàng hoá giữa các khu vực trong tỉnh, liên tỉnh gặp nhiều khó khăn khi nhiều tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, nối tiếp các hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ nông sản các vùng miền địa phương đã rất thành công với hàng nghìn tấn nông sản, hàng hoá trên các sàn TMĐT được tiêu thụ từ đầu năm đến nay, trong những tháng cuối năm này Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục phối hợp cùng các sàn TMĐT, các đối tác vận hành TMĐT khác tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên môi trường trực tuyến.

Đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, trong thời gian này, khi các phương án giao nhận phù hợp đã và đang được triển khai để bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế, doanh nghiệp hay các sàn TMĐT cũng nhanh chóng triển khai các sự kiện đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá và nông sản trên môi trường trực tuyến, hỗ trợ người dân trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản đang vào mùa vụ cũng như đưa sản phẩm nông nghiệp đến tay người dân thành phố.

Trong tháng 10/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo lên phương án tiếp tục đẩy mạnh cho Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến. Chương trình có ba loại nông sản đặc sản vào mùa lần lượt được bán trên sàn trong chương trình “Tuần lễ nông sản Việt - miễn phí vận chuyển”, bao gồm Hồng giòn đặc sản Lâm Đồng, Dưa lưới đặc sản Bình Phước và Xoài cát chu vàng đặc sản Đồng Tháp.

 

Với cả 3 loại nông sản này, người tiêu dùng tại TP.Hồ Chí Minh khi đặt mua sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giảm đến hơn 30% so với giá thị trường; đặc biệt, vào thời điểm vàng mở bán mỗi loại nông sản trên sàn TMĐT Sendo, giá sẽ còn giảm sâu đến gần 40%.

Với sự hỗ trợ kết nối của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và các ban, ngành, địa phương, các sản phẩm nông sản bán trên Sendo luôn đươc khai thác trực tiếp từ vườn trồng của hợp tác xã, hộ kinh doanh để có mức giá tốt nhất cho người mua và lợi nhuận tốt nhất cho nông dân.

PV

Chủ đề :

Nông sản

 
List comment
 
 
Bắc Giang: Huyện Yên Thế có 8 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đợt 2 năm 2021.

 
 
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho đặc sản bưởi Soi Hà
icon

Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00109 cho bưởi Soi Hà, loại bưởi đặc sản của Yên Sơn (Tuyên Quang).  

 
 
Sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi, hướng đi mới thành công của nhiều hợp tác xã ở Hà Nội
icon

Hiện nay, nhiều HTX nông nghiệp ở Hà Nội đã chuyển hướng sản xuất an toàn đồng thời xây dựng chuỗi khép kín từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ, đưa sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, bước đầu đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín.

 
 
Hà Nội: Huyện Quốc Oai có thêm 31 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng
icon

Ngày 8/10, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021 cho 31 sản phẩm của 11 chủ thể.

 
 
Thêm giống cam V2 vào chỉ dẫn địa lý sản phẩm Cam Cao Phong
icon

Cục Sở hữu trí tuệ vừa có quyết định sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00046 cho sản phẩm cam Cao Phong. Theo đó, giống cam V2 trồng tại Cao Phong vừa được bổ sung thêm vào chỉ dẫn địa lý Cam Cao Phong.

 
 
Phú Thọ: Các sản phẩm OCOP tạo làn gió mới cho kinh tế nông thôn
icon

Phú Thọ là vùng có nhiều nông sản mang tính đặc trưng, đặc sản với lợi thế để triển khai chương trình OCOP như: Bưởi Đoan Hùng, thịt chua Thanh Sơn, gà cựa Tân Sơn, hồng không hạt (hồng Gia Thanh), gạo nếp Gà Gáy, khoai tầng vàng...

 
Hà Nội có kế hoạch đánh giá, phân hạng nhiều sản phẩm OCOP trong quý 4/2021
icon

Khoảng 541 sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ trang trí; vải, may mặc; dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng của 26 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội sẽ được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

 
HTX liên kết với doanh nghiệp xây dựng chuỗi liên kết giá trị, nâng cao sản xuất cho nông dân
icon

Nhiều HTX ở Lâm Đồng nhờ xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng vật tư và tiêu thụ nông sản cho nông dân, xây dựng vùng nguyên liệu bền vững... góp phần nâng cao giá trị sản xuất, sản phẩm nông sản.

 
Kiên Giang đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt 1 năm 2021.

 
Hà Tĩnh đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021.