Ô tô tăng vọt sức mua bất chấp mùa thấp điểm

Ford Việt Nam và Honda Việt Nam là hai liên doanh đầu tiên công bố doanh số quý 1/2021 với doanh số tăng mạnh đầu năm 2021.

Theo đó, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh quý 1 tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 5.914 xe được giao tới tay khách hàng.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, hãng xe này đã vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch COVID-19.

Trong quý 1, sản phẩm SUV hạng trung Everest đã ghi nhận doanh số tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1.459 xe. Trong đó, riêng trong tháng 3 đã có 817 xe được giao tới tay khách hàng, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với hơn 50% thị phần. Trong khi đó, Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí bất bại trong phân khúc xe bán tải tại Việt. Trong tháng 3, Ford Ranger ghi nhận doanh số bán lẻ 2.171 xe tương đương gần 75% thị phần, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.873 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô tăng vọt sức mua bất chấp mùa thấp điểm

Ford Transit tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam với doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa doanh số cộng dồn kể từ đầu năm tới nay lên 184 xe.

Tuy nhiên, mẫu SUV đô thị EcoSport đóng góp 351 xe vào doanh số quý 1 của Ford Việt Nam và đang phải cạnh tranh gay gắt với dòng xe cùng phân khúc như Hyundai Kona, KIA Saltos.

Honda Việt Nam cũng vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 3 với 2.486 ô tô được bán ra, tăng 94,1% so với tháng trước và tăng 26,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp chính cho doanh số của Honda Việt Nam là Honda City với 1.182 chiếc được bán ra, chiếm đến 47,5% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam.

 

Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 12 năm ngoái với 3 phiên bản: Bản G giá 529 triệu đồng, bản L giá 569 triệu đồng và bản RS giá 599 triệu đồng.

Ở phân khúc sedan hạng B, Honda City phải cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage hay Nissan Sunny.

Cho đến nay, liên doanh Toyota Việt Nam vẫn chưa công bố doanh số tháng 3. Lần gần đây nhất liên doanh này công bố báo cáo bán hàng là tháng 1/2021 với 4.525 xe (bao gồm cả Lexus) được bán ra, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios đạt doanh số bán 1.345 xe, tiếp tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1 vừa qua.

Tuân Nguyễn

Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Ngay từ khi cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên mang tên VF e34, VinFast đã cho thấy nỗ lực muốn đưa dòng xe xanh tới gần tầm tay của người tiêu dùng trong nước.

 
List comment
 
 
Lào Cai đánh giá, phân hạng thêm nhiều sản phẩm OCOP
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) lần 2, đợt 1 năm 2021.

 
 
Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025 có điểm bán sản phẩm OCOP từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố
icon

Theo kế hoạch về việc triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Quảng Bình đã đặt mục tiêu đến năm 2025 tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65 - 70 sản phẩm OCOP.

 
 
Yên Bái có 94 sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao
icon

Toàn tỉnh Yên Bái có 94 sản phẩm OCOP được đánh giá phân xếp loại, phân hạng và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao.

 
 
Dạy miễn phí bán hàng online, livestream hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP
icon

Ngày 12/8, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức khóa học miễn phí bán hàng online, livestream lớp 2.

 
 
Hà Nội thành lập hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021
icon

Ngày 4/8, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập hội đồng và tổ tư vấn giúp việc hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố Hà Nội năm 2021.

 
 
THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch
icon

Dự kiến năm 2021, doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty đạt hơn 34 triệu USD, trong nước đạt hơn 500 tỷ đồng.

 
Giải pháp an toàn tài chính và bảo vệ sức khỏe mùa dịch
icon

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã phối hợp cùng Prudential Việt Nam tổ chức Talkshow online “Trao gửi đặc quyền, an yên cuộc sống”.

 
Bánh Trung thu mùa COVID-19: 'Vừa làm vừa... run'
icon

Chỉ còn khoảng gần nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu năm 2021, nhưng thị trường bánh Trung thu tại TP Hồ Chí Minh vẫn khá trầm lắng so với những...

 
Ra mắt Thẻ đồng thương hiệu MasterCard Platinum VietinBank Sendo: Đặc quyền ưu đãi không giới hạn
icon

VietinBank vừa ra mắt cặp sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu MasterCard Platinum VietinBank Sendo gồm: Thẻ Ghi nợ Quốc tế (GNQT) phi vật lý và thẻ Tín dụng Quốc tế (TDQT) vật lý kết nối với sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo dựa trên nền tảng eKYC.

 
Phát động cuộc thi viết “Thuế với thương mại điện tử”
icon

Tạp chí Thuế (Tổng cục Thuế) phát động cuộc thi viết về “Thuế với thương mại điện tử” nhằm tiếp thu những góc nhìn đa chiều về chính sách quản lý thuế hiện hành đối với hoạt động thương mại điện tử.