Ô tô tăng vọt sức mua bất chấp mùa thấp điểm

Ford Việt Nam và Honda Việt Nam là hai liên doanh đầu tiên công bố doanh số quý 1/2021 với doanh số tăng mạnh đầu năm 2021.

Theo đó, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh quý 1 tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 5.914 xe được giao tới tay khách hàng.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, hãng xe này đã vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch COVID-19.

Trong quý 1, sản phẩm SUV hạng trung Everest đã ghi nhận doanh số tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1.459 xe. Trong đó, riêng trong tháng 3 đã có 817 xe được giao tới tay khách hàng, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với hơn 50% thị phần. Trong khi đó, Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí bất bại trong phân khúc xe bán tải tại Việt. Trong tháng 3, Ford Ranger ghi nhận doanh số bán lẻ 2.171 xe tương đương gần 75% thị phần, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.873 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô tăng vọt sức mua bất chấp mùa thấp điểm

Ford Transit tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam với doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa doanh số cộng dồn kể từ đầu năm tới nay lên 184 xe.

Tuy nhiên, mẫu SUV đô thị EcoSport đóng góp 351 xe vào doanh số quý 1 của Ford Việt Nam và đang phải cạnh tranh gay gắt với dòng xe cùng phân khúc như Hyundai Kona, KIA Saltos.

Honda Việt Nam cũng vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 3 với 2.486 ô tô được bán ra, tăng 94,1% so với tháng trước và tăng 26,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp chính cho doanh số của Honda Việt Nam là Honda City với 1.182 chiếc được bán ra, chiếm đến 47,5% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam.

 

Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 12 năm ngoái với 3 phiên bản: Bản G giá 529 triệu đồng, bản L giá 569 triệu đồng và bản RS giá 599 triệu đồng.

Ở phân khúc sedan hạng B, Honda City phải cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage hay Nissan Sunny.

Cho đến nay, liên doanh Toyota Việt Nam vẫn chưa công bố doanh số tháng 3. Lần gần đây nhất liên doanh này công bố báo cáo bán hàng là tháng 1/2021 với 4.525 xe (bao gồm cả Lexus) được bán ra, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios đạt doanh số bán 1.345 xe, tiếp tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1 vừa qua.

Tuân Nguyễn

Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Ngay từ khi cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên mang tên VF e34, VinFast đã cho thấy nỗ lực muốn đưa dòng xe xanh tới gần tầm tay của người tiêu dùng trong nước.

 
List comment
 
 
Sơn La tổ chức kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh
icon

6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  

 
 
Hà Nội: 22 sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức được phân hạng 3-4 sao
icon

22 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức đợt 1/2021 đều đạt tiêu chí trình UBND TP Hà Nội công nhận sản phẩm 3 sao và 4 sao.  

 
 
Yên Bái tập huấn cho hàng trăm chủ thể hoàn thiện quy trình thủ tục trong hồ sơ của sản phẩm OCOP
icon

Đã có 3 lớp tập huấn nhằm hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, các biểu mẫu trong bộ thủ tục chứng nhận sản phẩm OCOP.  

 
 
Phú Thọ phấn đấu hết năm 2025 sẽ có 282 sản phẩm OCOP
icon

Theo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã đặt mục tiêu phấn đấu hết năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP.

 
 
Phú Thọ: 27 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2021
icon

Tỉnh Phú Thọ vừa công nhận 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 4 sao và 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 3 sao.  

 
 
Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền được giao thương trực tuyến
icon

Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được giới thiệu trong chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến”.  

 
Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu trái cây của HTX với các thị trường nước ngoài tiềm năng
icon

Hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã trực tiếp kết nối tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản đã thúc đẩy tiêu thụ và giá trị nông sản, giảm tình trạng dư thừa, khó tiêu thụ trong đại dịch

 
Petrovietnam hướng tới sản xuất và cung ứng nguồn năng lượng Hydro xanh trong tương lai
icon

Hydro có thể sử dụng để sản xuất điện năng, cấp nhiệt cho các khu công nghiệp, sử dụng làm nhiên liệu cho các phương tiện giao thông vận tải đồng thời cũng có thể sử dụng làm nguyên liệu cho các quá trình sản xuất công nghiệp.

 
Rạp chiếu phim ở TPHCM 'kiệt sức' sau 7 tháng bất động
icon

Trong 10 tháng qua, các rạp chiếu phim tại TPHCM đã đóng cửa gần 7 tháng. Các doanh nghiệp mong chờ được mở cửa trở lại vì nguồn tài chính cạn kiệt.

 
Đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, tăng thu ngân sách vượt qua dịch bệnh
icon

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, ngân sách sẽ tăng thu nếu khẩn trương giải quyết hồ sơ nộp tiền sử dụng đất của nhiều dự án nhà ở. Đặc biệt, từ thực tiễn chống dịch cho thấy cần thiết phải có khu nhà ở cho công nhân...