Hàng xa xỉ bùng nổ, Hermes, Louis Vuitton doanh thu tăng vọt tỷ đô sau đại dịch

Cùng với sự tái mở cửa tại một số nền kinh tế thế giới, lĩnh vực hàng xa xỉ phẩm đã bùng nổ trở lại dù đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở một số quốc gia.

Theo đó, các “ông lớn” trong ngành hàng xa xỉ phẩm vừa công bố báo cáo cho thấy giới thượng lưu trên thế giới đang vung tiền vào các mặt hàng xa xỉ, với doanh số bán hàng vượt qua cả mức trước đại dịch.

Tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH với các thương hiệu như Louis Vuitton, Moet, Fendi, Kenzo và nhiều thương hiệu khác đã ghi nhận doanh thu trong nửa đầu năm 2021 tăng 11% so với mức trước đại dịch, lên 28,7 tỉ euro (34,1 tỉ USD).

Lợi nhuận của LVMH là 5,3 tỉ euro, tăng 64% so với hồi năm 2019.

Đối thủ của LVMH là Kering, tập đoàn sở hữu các thương hiệu Gucci và Balenciaga đã ghi nhận doanh thu cao hơn mức trước đại dịch lên đến 8,4%, tương đương 8 tỉ euro.

Hàng xa xỉ bùng nổ, Hermes, Louis Vuitton doanh thu tăng vọt tỷ đô sau đại dịch
Du lịch châu Âu dần ‘hồi sinh’ sau đại dịch Covid-19. (Ảnh: Global Look Press)

Trong khi đó, Hermes cũng báo cáo doanh số bán hàng tăng 29%, lên 4 tỉ USD. Cả hai “ông lớn” đều ghi nhận mức lợi nhuận hơn 1 tỉ euro, cao hơn rất nhiều so với kỳ vọng trước đó.

Theo chuyên gia Arnaud Cadart thuộc công ty quản lý tài sản Flornoy, “tầng lớp trung lưu, thượng lưu, những người giàu và cực giàu dường như chưa bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng. Họ không thể đi du lịch hoặc ra ngoài ăn uống, thay vào đó họ dồn tiền để mua hàng xa xỉ”.

Đối với thị trường Mỹ, Giám đốc điều hành Axel Dumas của Hermes cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi rất mạnh mẽ ở thị trường Mỹ, các khách hàng trung thành và những nhóm khách hàng mới đã đến với chúng tôi nhờ vào hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của công ty”.

Theo đó, doanh số bán hàng của Hermes tại Mỹ đã tăng 25% từ mức trước đại dịch.

 

Giới chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán Mỹ bùng nổ đã khiến nhiều người Mỹ giàu có hơn, ít nhất là trên giấy tờ. Điều này đã tạo ra một động lực tâm lý quan trọng cho hoạt động tiêu dùng.

Trong khi đó tại châu Âu, mặc dù thị trường du lịch quốc tế đã im ắng trong vòng hơn một năm trở lại đây, hoạt động của ngành xa xỉ phẩm vẫn khởi sắc nhờ vào các động lực tiêu dùng địa phương. Các chuyên gia nhận định, người châu Âu từng bỏ qua thị trường này nhưng năm nay xu hướng đó đã đảo ngược.

Du lịch lữ hành châu Âu dần ‘hồi sinh’

Hôm 12/8, công ty du lịch lữ hành TUI Group của Đức cho biết, hoạt động kinh doanh đang phục hồi từ sau đại dịch Covid-19, nhờ nhu cầu đặt phòng tăng cao từ Đức và châu Âu cùng với việc nới lỏng các hạn chế đi lại gần đây tại Anh.

Theo TUI Group, số lượng đơn đặt du lịch mùa Hè tăng thêm 1,5 triệu đơn kể từ tháng 5 và tin tưởng vào nhu cầu trong thời gian còn lại của kỳ nghỉ quan trọng này trong năm, qua đó giúp giảm bớt áp lực tài chính do cuộc khủng hoảng Covid-19.

Trước đó, TUI Group đã vay hơn 4 tỉ euro (4,7 tỉ USD) và nhiều lần được Chính phủ Đức cứu trợ do đại dịch buộc công ty phải ngừng hoạt động trong các kỳ nghỉ năm ngoái.

Mới đây, TUI Group nhận được 4,2 triệu lượt đặt phòng trước và nhận thấy nhu cầu cũng như xu hướng đặt chỗ tăng mạnh trong những tuần gần đây, giữa bối cảnh du lịch từ Anh được phép khởi động lại trên quy mô lớn.

Tỷ phú người da màu giàu nhất thế giới

Tỷ phú người da màu giàu nhất thế giới

Theo Forbes, tỷ phú người Nigeria Aliko Dangote là người giàu nhất châu Phi năm thứ 10 liên tiếp với khối tài sản ước tính khoảng 12,1 tỉ USD, đồng thời ông cũng nhận danh hiệu người da màu giàu nhất hành tinh.

Thanh Bình (lược dịch)

 
List comment
 
 
VietinBank SME Stronger 2021 - chỉ một lần phí, chuyển tiền như ý
icon

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp (KHDN) nói chung và KHDN vừa và nhỏ (SME) nói riêng, VietinBank không ngừng cải tiến, triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giải pháp hữu ích mang lại những giá trị thiết thực dành cho khách hàng.

 
 
Hòa Phát nộp ngân sách 8.100 tỷ trong 9 tháng, vượt xa số nộp cả năm 2020
icon

Trong 9 tháng năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 8.106 tỷ đồng, cao hơn 11% so với số nộp cả năm 2020.

 
 
Ngập trong biển quà, shopping thả ga cùng BIDV và ShopeePay
icon

Từ ngày 08/10/2021 đến hết ngày 08/11/2021, BIDV phối hợp với ShopeePay triển khai chương trình ưu đãi combo voucher lên tới 400.000 đồng dành riêng cho khách hàng mới khi liên kết tài khoản BIDV với ví Shopeepay.

 
 
Masterise Homes và Techcombank công bố chương trình độc lạ: Mua nhà tặng bảo hiểm 'đặc quyền'
icon

Masterise Homes vừa chính thức công bố phối hợp cùng Ngân hàng Techcombank triển khai chương trình Sống xứng tầm – Vững tương lai, tri ân khách hàng với gói Bảo hiểm đặc quyền Manulife (“Bảo hiểm Đặc quyền”).

 
 
Hà Nội sẽ 'nới lỏng' cho cao ốc nội đô?
icon

Hà Nội đang rà soát, đánh giá thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và định hướng điều chỉnh tổng thể Quy hoạch này.

 
 
Sơn La tổ chức kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh
icon

6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  

 
Hà Nội: 22 sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức được phân hạng 3-4 sao
icon

22 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức đợt 1/2021 đều đạt tiêu chí trình UBND TP Hà Nội công nhận sản phẩm 3 sao và 4 sao.  

 
Diễn biến 'lạ' của thị trường căn hộ chung cư TP Hồ Chí Minh sau nới lỏng giãn cách
icon

Thị trường căn hộ chung cư TP.HCM do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh khiến nguồn cung giảm, nhu cầu giảm nhưng thị trường sơ cấp vẫn tăng giá. Dự báo khi dịch được kiểm soát, giá bất động sản sẽ tiếp tục xu hướng tăng...

 
Mua vào hay bán ra bất động sản lúc này?
icon

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, bên cạnh nhóm 80% nhà đầu tư có nhu cầu đi xem bất động sản để tìm sản phẩm mua vào thì vẫn có 10-20% nhà đầu tư có nhu cầu bán ra bất động sản để giải quyết vấn đề trước mắt.

 
Phố váy cưới ở TP.HCM sau giãn cách
icon

Sau 4 tháng đóng cửa, nhiều tiệm váy cưới, ảnh cưới tại đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã mở cửa phục vụ các khách hàng có 'thẻ xanh' Covid-19.