Thế giới di động lên tiếng về việc để nhân viên ở Đà Nẵng nhiễm Covid-19

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) vừa có thông tin chính thức về việc nữ nhân viên của cửa hàng Điện Máy Xanh (thuộc hệ thống MWG) tại địa chỉ số 7 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng dương tính với Covid-19.

Theo thông báo, vào chiều ngày 08/3/2020, Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận hai nam du khách người Anh lưu trú tại khách sạn Vanda (Đà Nẵng) dương tính với Covid-19, hai người này sau đó được đưa đến bệnh viện điều trị. Đây là hai du khách đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 02/3/2020.

Ngay sau khi biết thông tin công bố chính thức từ Sở Y tế TP Đà Nẵng về việc hai khách nước ngoài nhiễm Covid-19 lưu trú tại khách sạn Vanda nằm cạnh siêu thị Điện Máy Xanh (số 7 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), siêu thị này đã chủ động rà soát camera tất cả các trường hợp khách nước ngoài đến siêu thị và nhận thấy có hai nam du khách người nước ngoài đi bộ ghé vào siêu thị để hỏi mua sim điện thoại lúc 18h49 ngày 04/3/2020. Tuy nhiên, hai người này sau đó đã không mua sản phẩm nên không có giao dịch và hệ thống không ghi nhận thông tin liên lạc.

Cửa hàng Điện Máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã phải đóng cửa.

Trong quá trình giao tiếp, có ba (03) nhân viên của Điện Máy Xanh tiếp xúc gần trong vòng hai (02) mét với các du khách này.

Ngày 09/3/2020, sau khi nhận được xác minh chính thức của cơ quan chức năng về việc hai trường hợp bệnh nhân dương tính nói trên chính là hai khách nước ngoài đã ghé qua Siêu thị Điện Máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng, siêu thị này đã thực hiện theo hướng dẫn cách ly của cơ quan y tế.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được các y bác sĩ Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng khám và yêu cầu thực hiện cách ly phòng dịch.

Các trường hợp có liên quan khác cũng đã được cách ly, theo dõi và giám sát y tế theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Cơ quan chống dịch đã tiến hành phun khử khuẩn lần hai tại siêu thị ngày 09/3/2020.

Thế giới Di động cho biết công ty quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Siêu thị Điện Máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11/3/2020 và đã cho toàn thể nhân viên tại siêu thị Điện Máy Xanh này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 09/3/2020 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Chiều 11/3, Bộ Y tế công bố nữ nhân viên làm việc tại Điện máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng có tiếp xúc gần với 2 du khách nước ngoài nói trên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, trưa 11/3, Tiểu ban Truyền thông – Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng công bố kết quả xác định bước đầu về thời gian làm việc, địa điểm và những người tiếp xúc với bệnh nhân này cụ thể như sau: Tối 4/3, tại siêu thị Điện máy Xanh, bệnh nhân N.T.T.N. tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh đến mua sim điện thoại trong khoảng 10 phút. Sau đó, bệnh nhân N.T.T.N. tiếp tục làm việc tại siêu thị đến 22h rồi về nhà chồng ở phường Bình Thuận (quận Hải Châu).

Ngày 5/3, bệnh nhân làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh từ 7h sáng đến 12h30. Lúc 13h, bệnh nhân tham dự cuộc họp tại Trung tâm Thế giới di động (325 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) với khoảng 40 người, sau đó về nhà mẹ ruột ở phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) khoảng 15 - 20 phút rồi về nhà chồng.

Sáng ngày 6/3, bệnh nhân có triệu chứng ho khan nên nghỉ tại nhà chồng từ sáng tới 15h chiều, sau đó đi làm tại siêu thị Điện máy Xanh đến 22 giờ, rồi về lại nhà chồng và không đi đâu. Ngày 7/3, bệnh nhân làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh từ 7h sáng đến 15h, sau đó về nhà mẹ ruột 15 - 20 phút, rồi về nhà chồng.

Ngoài ra, vào các buổi sáng từ ngày 5 đến 7/3, bệnh nhân từ nhà chồng lên nhà bố mẹ ruột ở phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) gửi con gái để đi làm. Lúc 18h30 ngày 7/3, bệnh nhân NT.T.N. đi siêu thị Danavi Mart (trên đường Lê Đình Lý) cùng với em chồng. Khuya cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt nhẹ.

Sáng hôm sau 8/3, bệnh nhân sốt cao hơn nên không đi làm và nghỉ ngơi tại nhà chồng. Lúc 14h chiều 8/3, bệnh nhân được người nhà chở đi khám tại Bệnh viện Đà Nẵng và được chẩn đoán viêm phế quản cấp, được cấp thuốc và điều trị ngoại trú.

Đến sáng 9/3, bệnh nhân nhận được thông tin trên mạng về 2 khách người Anh mắc Covid-19. Qua đối chiếu với hình ảnh từ camera tại siêu thị Điện máy xanh, lúc 16h cùng ngày, bệnh nhân tự đi xe máy một mình đến Bệnh viện Phổi và được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đến 17h cùng ngày, bệnh nhân vào siêu thị Vinmart (số 408 Hoàng Diệu). Lúc 18h, bệnh nhân về đến nhà chồng ở phường Bình Thuận thì được Trung tâm Y tế quận Hải Châu thăm khám tại nhà và khuyến cáo đến cơ sở y tế để thực hiện cách ly.

Bệnh nhân N.T.T.N. tự đến Bệnh viện Phổi lúc 21h cùng ngày và được thu dung, cách ly, điều trị. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly, khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Nguyễn Tuân

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.