Thầy trò Park Hang-Seo cũng như những ngôi sao trước đó 'gặp vận hạn' sau quảng cáo cho Shopee?

Mạng xã hội từng chỉ ra có một sự trùng hợp đến kinh ngạc, từ những ngôi sao sân cỏ cho đến những ngôi sao giải trí, không ít người sự nghiệp xuống dốc sau khi trở thành gương mặt đại diện cho trang thương mại điện tử Shopee.

Từ ngôi sao sân cỏ….

Trận thua đậm 0-4 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Australia tại vòng loại World Cup 2022 chiều 27/01 tiếp tục kéo dài chuỗi trận thua của đội tuyển Việt Nam.

Kết quả này khiến cho 3 trận còn lại gặp Trung Quốc, Nhật Bản và Oman chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục trước khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup.

{keywords}
Hậu vệ Văn Thanh, HLV Park Hang-Seo và tiền đạo Tiến Linh trong TVC quảng cáo mới nhất cho Shopee.

Mới đây nhất là hình ảnh ông Park Hang-Seo cùng hai học trò là hậu vệ Vũ Văn Thanh và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, ngoài tham gia chiến dịch vòng loại WC còn tham gia chiến dịch quảng cáo cho các đợt sale của Shopee.

{keywords}
Thầy trò Park Hang-Seo chưa có điểm nào tại vòng loại WC 2022 nhưng luôn biết cách "ghi điểm" từ quảng cáo.

Có một sự trùng hợp đáng kinh ngạc mà những người theo “hệ tâm linh” không ai không biết tới. Đó là những ngôi sao đã từng ký hợp đồng quảng cáo cho Shopee đều gặp vận xui. Trong bóng đá, trước đó gương mặt đại diện cho ứng dụng mua hàng trực tuyến này là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bước ra từ ánh hào quang của VCK U23 châu Á tại Thường Châu 2018, Bùi Tiến Dũng được xem là người hùng của U23 Việt Nam. Với vẻ ngoài điển trai, nam tính, chàng thủ môn quê Thanh Hóa này nhanh chóng đắt show quảng cáo cho các nhãn hàng. Ngoài trình diễn thời trang, Bùi Tiến Dũng còn gắn chặt hình ảnh của mình với Shopee.

Song đến nay kỳ tích giành ngôi Á quân giải vô địch U23 châu Á tháng 1/2018 cho đến nay vẫn là thành tích tốt nhất của Tiến Dũng. Sau đó, anh liên tục phải ngồi dự bị tại CLB Thanh Hóa và rời đội bóng xứ Thanh. Trong màu áo Hà Nội FC anh không cạnh tranh được suất bắt chính với đồng đội Văn Công.

 

{keywords}
Khi đóng quảng cáo cho Shopee, Bùi Tiến Dũng cũng không thể ngờ sau đó anh nhanh chóng không còn hot với tần suất dày đặc trên các nền tảng truyền thông.

 

{keywords}
Một công ty truyền thông đã hét giá cát xê trên trời dành cho Bùi Tiến Dũng sau khi anh tỏa sáng tại Thường Châu năm 2018.

….đến ngôi sao showbiz

Đó là câu chuyện của những ngôi sao trong làng túc cầu, cũng có những câu chuyện buồn về mối lương duyên giữa ngôi sao showbiz và Shopee. Những mối lương duyên này thường kết thúc một cách chóng vánh mà chả biết bên nào xui xẻo hơn khi hợp tác cùng nhau.

Năm 2021, Shopee dừng hợp tác với danh hài Hoài Linh sau khi bà Nguyễn Phương Hằng tố nghệ sỹ này “ngâm” tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ.

{keywords}
Hình ảnh gây tranh cãi sau vụ chậm giải ngân tiền từ thiện khiến Shopee phải gỡ quảng cáo này.

Dù mới đây cơ quan CSĐT kết luận Hoài Linh không có dấu hiệu “ăn chặn” tiền từ thiện.

Trước đó, cuối năm 2020, Shopee bắt tay hợp tác và sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài và ca sĩ Bảo Anh trong các clip quảng cáo cho chiến dịch sale khủng cuối năm. Đây có thể xem là thời điểm vàng đối với các thương hiệu và sàn thương mại điện tử trong việc kích cầu tiêu dùng qua các chương trình khuyến mại khủng như 11/11 hay 12/12.

Tuy nhiên, cuối năm nghệ sĩ Chí Tài mất đột ngột do đột quỵ. Người hâm mộ cả nước vô cùng bất ngờ và thương tiếc sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ. Các quảng cáo của Shopee cũng gỡ hình ảnh nghệ sĩ ngay sau đó.

Ngoài những ngôi sao kể trên, Shopee cũng từng hợp tác cùng ca sỹ Sơn Tùng M-TP, một nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ. Câu slogan “Thích Shopping, lướt Shopee” được bắt nguồn từ việc hợp tác giữa Shopee và Sơn Tùng. Ngay sau khi trở thành gương mặt đại diện, câu chuyện "trà xanh" xen vào giữa Sơn Tùng M-TP - Thiều Bảo Trâm là đề tài được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội. Vụ lùm xùm cũng khiến MV "Chúng ta của hiện tại" từ được ngợi khen, tung hô, bỗng dưng bị "ném đá" thậm tệ. MV là màn kết hợp của Sơn Tùng M-TP và "trà xanh" nên số dislike của MV này tăng chóng mặt.

Ngân Giang

Dịch vụ giảm béo cấp tốc quảng cáo một đằng làm một nẻo

Dịch vụ giảm béo cấp tốc quảng cáo một đằng làm một nẻo

Nhu cầu làm đẹp về cuối năm tăng lên, trong đó có việc giảm béo lấy lại vóc dáng cũng được nhiều chị em quan tâm, vì vậy các dịch vụ giảm béo cũng nở rộ như nấm sau mưa.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.