Thaco đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tô

Là doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn nhất Việt Nam, THACO không chỉ không ngừng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm ô tô mà còn đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng và nhíp ô tô.

Thông qua việc liên doanh, liên kết với tập đoàn Daewon (Hàn Quốc) - nhà cung cấp cấp 1 của các hãng ô tô Hyundai và Kia, THACO đã làm chủ công nghệ, sản xuất và cung ứng các loại nhíp đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của các hãng ô tô trên thế giới.  

Đầu tư máy móc tự động, từng bước xây dựng nhà máy thông minh

Năm 2015, THACO hợp tác với Daewon, nhận chuyển giao công nghệ và xây dựng nhà máy Nhíp ô tô tại KCN THACO Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy có diện tích 2 ha, công suất 12.000 tấn nhíp/năm, với dây chuyền công nghệ tiên tiến cùng thiết bị máy móc tự động như: máy cắt thủy lực, lò gia nhiệt cuộn tai, thiết bị định hình tai bao/tai cuộn, lò gia nhiệt cán côn, thiết bị định hình đầu lá nhíp, lò nung nhíp, thiết bị uốn biên dạng lá nhíp ngắn/lá nhíp dài, lò ram, hệ thống phun bi - sơn nhúng... Đặc biệt, công đoạn nhiệt luyện được trang bị các thiết bị tự động hoàn toàn và công nghệ tương đương với dây chuyền sản xuất nhíp hiện đại nhất của Daewon. Sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam và đáp ứng các yêu cầu của thị trường xuất khẩu. 

Nhà máy xây dựng hệ thống quản trị sản xuất trên nền tảng số hóa thông qua việc đầu tư hệ thống điều khiển giám sát, thu thập dữ liệu - SCADA và hệ thống phân tích dữ liệu, điều hành sản xuất - MES, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và giảm 5% giá thành sản phẩm hàng năm.

Đẩy mạnh xuất khẩu nhíp

Từ sự chuyển giao công nghệ nguồn của Daewon, nhà máy đã làm chủ thiết kế, sản xuất và phát triển đa dạng các sản phẩm nhíp cho nhiều thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

Với nguyên vật liệu theo tiêu chuẩn JIS G 4801:2011 (Nhật Bản), thiết kế và kiểm tra kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn JIS B 2710, sản phẩm của nhà máy có chất lượng tương đương với nhíp sản xuất tại Hàn Quốc. Với ưu điểm độ đàn hồi lớn, độ bền cao, chịu tải tốt, vận hành êm ái, đáp ứng yêu cầu vận hành trên nhiều địa hình khác nhau, sản phẩm nhíp của THACO được sử dụng trên nhiều chủng loại xe như xe tải, xe ben, xe bus và sơmi rơmooc… Các sản phẩm chủ lực gồm có nhíp xe tải nhẹ (Kia, Hyundai), nhíp xe tải trung (Ollin), nhíp xe ben (Forland), nhíp sơmi rơmoóc; các sản phẩm nhíp lá, nhíp bộ xuất khẩu, không chỉ cung ứng cho các nhà máy của THACO và các doanh nghiệp trong nước mà còn xuất khẩu sang Hàn Quốc, Australia, Đức, Dominica…, trong đó Hàn Quốc là thị trường trọng điểm. Năm 2019, nhà máy đã xuất khẩu 2.200 tấn nhíp. Dự kiến, năm 2020 sẽ xuất khẩu hơn 5.100 tấn. 

Để đáp ứng mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa của THACO và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, từ năm 2020, nhà máy sẽ phát triển các sản phẩm mới như nhíp xe tải nặng, nhíp parabolic, nhíp lò xo và thanh cân bằng; đầu tư máy móc thiết bị phục vụ R&D và nâng cao năng lực thiết kế. Đặc biệt, với chiến lược đẩy mạnh kinh doanh trong nước và xuất khẩu, THACO và Daewon đang xúc tiến hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất nhíp THACO DAEWON với mục tiêu chiến lược trở thành cứ điểm sản xuất nhíp tại khu vực ASEAN, mở rộng thị trường và gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Hàn Quốc, Châu Âu, Trung Đông và Nam Mỹ. Song song đó, THACO mở rộng thị trường kinh doanh trong nước thông qua việc cung cấp nhíp trong chuỗi cung ứng OEM; phát triển kinh doanh các sản phẩm nhíp cho các thị trường thay thế, đẩy mạnh dịch vụ sau bán hàng trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Phương Dung
Từ khóa: Thaco nhíp ô tô linh kiện phụ tùng
Chủ đề :

thaco

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
The Matrix One “hút” khách nhờ lực đẩy của công trình trọng điểm
icon

“Vị trí, vị trí và vị trí” - câu “thần chú” của các dự án bất động sản hút khách ngày càng đúng với các dự án ở vị trí “vàng” khu Tây Hà Nội.

 
 
Tại sao The Metrolines được gọi là “dự án quốc tế” đầu tiên tại Hà Nội?
icon

Nằm trọn trong đại đô thị Vinhomes Smart City, ở chính giữa tam giác vàng là 3 tuyến metro huyết mạch của thành phố trong tương lai, The Metrolines đang nổi lên và khẳng định vị thế một dự án quốc tế đầu tiên tại Hà Nội.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Có nên tranh thủ cơ hội khi chứng khoán lập đỉnh mới?
icon

Thị trường vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư mới, trong tháng 5 có đến 114 ngàn tài khoản mở mới, cao nhất trong lịch sử thị trường. Thị trường tăng điểm tốt kèm theo dòng tiền tăng mạnh mẽ đang tạo hiệu ứng tâm lý tốt cho nhà đầu tư