Tất tần tật những cách cải thiện tuổi thọ pin cho iPhone trên iOS 12.

Hiện nay xã hội ngày một phát triển, dẫn đến điều kiện và nhu cầu tiếp xúc với công nghệ tăng cao. Nếu bạn đang sử dụng iOS 12 và pin iPhone của mình đang cạn kiệt thì thủ thuật mobile này chính xác là dành cho bạn. 

Hãy tự đặt ra câu hỏi liệu rằng bản thân bạn đã nắm rõ phương pháp giúp làm tăng tuổi thọ pin cho chiếc điện thoại của mình chưa? Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn một vài cách thức cụ thể giúp bạn thực hiện điều đó với chiếc máy iPhone trên iOS 12.

Ở phiên bản iOS này, nếu muốn tận dụng mọi tính năng mà nó mang lại thì tăng tuổi thọ pin là một việc rất khó. Tuy nhiên, bạn có thể thông qua các tính năng cài đặt nhất định để tránh việc hao pin không cần thiết khi sử dụng.

Sau đây là một vài phương pháp cụ thể để tránh việc hao pin và tăng tuổi thọ pin trên iOS 12:

1. Áp dụng chế độ tối, giảm độ sáng màn hình

– Ở chế độ tối thì màn hình của bạn khi sử dụng sẽ có thể tiết kiệm pin hơn.

– Một số ứng dụng cho phép người dùng để giao diện tối: Youtube, Instagram (Với Instagram: Cần jailbreak để cài đặt giao diện tối).

– Với các ứng dụng không sẵn phần giao diện tối, bạn có thể sử dụng tính năng đảo ngược màu của iPhone: Cài đặt → Màn hình & Độ sáng → Click chọn phần Giao diện Tối như hình (Tuỳ chỉnh Độ sáng ở ngay thanh bên dưới).

{keywords}

Bên cạnh đó, tính năng Làm mờ màn hình cũng có thể giúp tăng tuổi thọ pin. Bạn có thể hạ thấp độ sáng màn hình dựa trên thói quen hoặc bật chế độ Độ sáng tự động, cho phép màn hình điều chỉnh độ sáng dựa trên điều kiện ánh sáng ngay lúc đó.

2. Vô hiệu hóa hình nền động

Đây có lẽ là thông tin mà rất nhiều người dùng điện thoại thông minh đều đã nắm rõ, không chỉ riêng với iPhone.

– Khi áp dụng hình nền động, smartphone sẽ sụt pin liên tục cho dù bạn hoàn toàn không sử dụng đến. Do đó, nếu có thể hãy thay đổi bằng hình nền tĩnh hoặc đơn giản là đặt nó ở chế độ phối cảnh.

{keywords}

3. Tắt các thông báo không cần thiết

Pin sẽ phải hoạt động nhiều hơn khi bạn bật thông báo cho tất cả các ứng dụng đã cài đặt trong máy. Vì mỗi một khi thông báo được gửi đến, màn hình sẽ sáng lên, đồng nghĩa với việc điện thoại phải hoạt động nhiều hơn dẫn đến tiêu tốn thời lượng pin. 

{keywords}

– Để tắt thông báo hãy thực hiện các thao tác sau: Cài đặt → Thông báo → Hiển thị bản xem trước → đặt Không.

{keywords}

Lưu ý: Với ứng dụng nào cần nhận thông báo → đặt Luôn luôn → bật Thông báo cho ứng dụng đó ở danh sách bên ngoài).

{keywords}

4. Vô hiệu hoá tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Việc làm mới ứng dụng tuy rất hữu ích nhưng sẽ khiến cho ứng dụng của bạn nhanh bị hao pin.

Vì vậy, nếu không có nhu cầu cần tự động cập nhật hay duy trì hoạt động của ứng dụng trong lúc không sử dụng, hãy tắt nó đi để tiết kiệm lượng pin điện thoại lâu hơn.

Để tắt làm mới ứng dụng nền, chọn: Cài đặt → Cài đặt chung → Làm mới ứng dụng trong nền → tiếp tục nhấp vào mục Làm mới ứng dụng trong nền → bấm Tắt.

{keywords}

5. Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Apple công bố Chế độ năng lượng thấp có thể cải thiện thời lượng pin thêm 3 giờ. Vì vậy khi thiết bị của bạn sắp hết pin nhưng chưa thể sạc ngay, hãy lựa chọn tính năng này:

Cài đặt → Pin → bấm bật nút Chế độ nguồn điện thấp (Chế độ sẽ bị vô hiệu khi mức pin vượt 80%).

{keywords}

6. Vô hiệu hóa dịch vụ vị trí

Các ứng dụng sử dụng dịch vụ vị trí thường gây tác động lớn đến tuổi thọ pin. Do đó, hãy xem xét và hạn chế các ứng dụng hiện đang sử dụng quyền truy cập vào vị trí thiết bị của bạn:

Cài đặt → Quyền riêng tư → Dịch vụ định vị. Đến đây có rất nhiều tùy chọn ứng dụng, với ứng dụng thường xuyên sử dụng → chọn Khi dùng ứng dụng. Với các với các ứng dụng ít sử dụng → chọn Hỏi trong lần tiếp theo.

Việc tiết kiệm pin không chỉ giúp bạn duy trì thời lượng sử dụng lâu hơn mà đồng thời còn giúp cải thiện hiệu suất cho hệ thống và tăng độ ổn định của máy. Do đó, để máy có thể hoạt động tốt và lâu dài, bạn nên chú ý đến việc tiết kiệm và cải thiện tình trạng pin của chiếc iPhone đang sử dụng ngay đi thôi!

Truy cập 789 Club Mobile – Chuyên trang tin tức thủ thuật, mẹo vặt hay cho Smart Phone điện thoại.

Website: https://789club.vn/

Phương Dung

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?