Tập đoàn Mường Thanh xuất sắc nhận giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Tối 25/4, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), lễ trao giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia (VUPA) đã được tổ chức lần thứ nhất. Tập đoàn Mường Thanh đã xuất sắc nhận giải thưởng quy hoạch quốc gia cho khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cùng ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trao giải thưởng cho đại diện Tập đoàn Mường Thanh

Tập đoàn Mường Thanh đã có bề dày hơn 26 năm phát triển, là doanh nghiệp phát triển nhiều dự án nhà chung cư giá rẻ.

Tập đoàn Mường Thanh  ngày càng phát triển mạnh mẽ,  ngày càng hoàn thiện bản thân cung cấp cho xã hội các sản phẩm chất lượng hơn.

Những năm gần đây, Tập đoàn Mường Thanh đặc biệt chú trọng đến công tác quy hoạch đô thị theo hướng xanh – văn minh- an lành- bền vững. Hai năm trở lại đây, các công trình của Tập đoàn Mường Thanh đã mang diện mạo hoàn toàn mới và được dư luận  đánh giá rất cao.

Giải thưởng quy hoạch quốc gia cho khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên cũng như ban lãnh đạo tập đoàn.

Ảnh thực tế toàn cảnh dự án nhìn từ trên cao

  Với ý tưởng chủ đạo “con người giao hòa với thiên nhiên” khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm được quy hoạch, xây dựng gắn liền với thiên nhiên, mọi công trình đều được thiết kế bằng vật liệu thân thiện với môi trường, các công trình xây dựng được lựa chọn vị trí hợp lý với địa hình và điều kiện tự nhiên.

Các khu vực được phân chia hợp lý đảm bảo nguyên vẹn cảnh quan tự nhiên và hệ sinh thái chung. Ở bất cứ khu vực nào, du khách cũng có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, không khí trong lành và cảnh sắc nên thơ trữ tình.

Khu vui chơi giải trí ồn ào náo nhiệt được bố trí ở hạ nguồn bên cạnh các dòng nước, khu tham quan nghỉ dưỡng sẽ ở tầng giữa được bao bọc bởi hồ nước thiên nhiên rộng lớn hoặc các ngọn đồi là một không gian vô cùng yên tĩnh để nghỉ ngơi, khu tâm linh linh thiêng sẽ ở vị trí cao nhất có thể phóng tầm mắt ra bốn phương tám hướng.

Lần đầu tiên trên thế giới, có một khách sạn 5 sao được đầu tư xây dựng giữa những thôn xóm  ở xã miền núi tỉnh Nghệ An. Tất cả các hạng mục khách sạn, villas, công viên giải trí, vườn thú đã đi vào hoạt động. Mỗi năm, khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm đón gần một triệu lượt khách trong và ngoài nước.

Ảnh thực tế Nhà hàng tre – một thiết kế độc đáo của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Ảnh thực tế chùa Lâm Hà lớn nhất Bắc Trung Bộ tại khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm

Bên cạnh các tiêu chí xanh, thông minh, có nhiều ý tưởng đột phá,  khai thác tốt địa hình cảnh quan xung quanh,  khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm còn được đánh giá rất cao ở tiêu chí đóng góp phát triển kinh tế cho khu vực tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Khách sạn Mường Thanh Luxury Diễn Lâm tiêu chuẩn 5 sao thuộc tổ hợp khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm nằm trọn vẹn trong thung lũng núi, phía trước mặt là hồ nước thiên nhiên rộng lớn

Hiện nay, Tập đoàn Mường Thanh đang triển khai xây dựng khu đô thị Mường Thanh  Thanh Hà. Đây là một dự án lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn và được các chuyên gia quy hoạch đánh giá rất cao.

Khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà  được ví như một thành phố xanh thu nhỏ với bao gồm rất nhiều tiện ích như công viên nước, vườn thú, khu liên hợp thể thao, bể bơi bốn mùa, sân tập golf, công viên trường học bệnh viện...

Mật độ xây dựng thấp chỉ chiếm 30% còn lại là diện tích cây xanh, hồ nước và tiện ích công cộng cũng là một điểm cộng cho khu đô thị này. Chắc chắn, trong tương lai, Tập đoàn Mường Thanh sẽ đem sản phẩm tốt nhất của mình tham dự giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ hai và gặt hái được những giải thưởng cao quý khác.

Hình ảnh thực tế tại Khu đô thị xanh Mường Thanh Thanh Hà

 
Lam Giang
Từ khóa: Tập đoàn Mường Thanh giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia Mường Thanh Diễn Lâm

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.