Tăng giá bán, khống chế số lượng được mua, khẩu trang vẫn “cháy” hàng

Lo ngại trước dịch viêm phổi do virus corona, người dân đổ xô đi mua khẩu trang ở khắp nơi. Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng thuốc và đại siêu thị dù khống chế số lượng mỗi khách hàng chỉ được mua 5 – 10 chiếc khẩu trang nhưng vẫn không đủ bán...

Theo khảo sát của PV Infonet, hàng loạt cửa hàng thuốc tại Hà Nội như khu vực Đại Kim, Linh đàm (Hoàng Mai), Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân), Cầu Giấy... đã “cháy” khẩu trang các loại, các chủ cửa hàng thuốc đều lắc đầu mỗi khi có khách hỏi mua khẩu trang, nước rửa tay khô.

Lác đác có cửa hàng vẫn còn loại khẩu trang y tế thường và loại khẩu trang than hoạt tính 4 lớp thì đều tăng giá bán gấp đôi. Thậm chí, các cửa hàng còn không bán số lượng nhiều dù khách muốn mua, mỗi khách hàng chỉ được mua từ 5-10 chiếc khẩu trang.

Tương tự, tại nhiều cửa hàng Vinmart+ nơi thường bán rất nhiều khẩu trang 3D Mask Unicharm hiện cũng không còn một chiếc nào.

Thậm chí, rất nhiều người dân còn vào hẳn đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông để tìm mua khẩu trang của Nhật nhưng vẫn phải về tay không vì siêu thị không đủ hàng bán.

Theo quan sát của PV tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông khắp các quầy thanh toán đều treo biển thông báo mỗi khách hàng vui lòng chỉ mua tối đa 2 hộp/ngày để đảm bảo khẩu tất cả khách hàng đều có thể sử dụng khẩu trang và nước rửa tay khô. Cùng với đó, hệ thống loa phát thanh của siêu thị liên tục thông báo “nhắc” khách hàng, nếu khách có mua nhiều hơn thì cũng không thể thanh toán tại quầy thu ngân được.

Dù ra quy định đó, nhưng kệ bán khẩu trang và nước rửa tay khô tại siêu thị luôn trong tình trạng “cháy” hàng.

Đặc biệt, tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế Hapu- số 1 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội), nếu như buổi sáng 31/1, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế không niêm yết giá tại nhiều cơ sở và yêu cầu các cơ sở kinh doanh lập tức niêm yết giá và bán ngay ra thị trường số khẩu trang hiện có đúng giá đã niêm yết... thì đến chiều rất nhiều cơ sở kinh doanh đã đặt biển “quầy không bán khẩu trang, nước rửa tay, đừng hỏi”.

Một số hình ảnh thực tế PV Infonet ghi lại về tình hình này:

Nhiều cửa hàng thuốc còn khẩu trang bán đều có thông báo tăng giá bán gấp đôi bình thường.

Nhiều cửa hàng Vinmart+ kệ bán khẩu trang trống trơ, không còn chiếc nào.

Tạ đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông phải treo thông báo mỗi khách hàng vui lòng chỉ mua tối đa 2 hộp khẩu trang/ngày...

... nhưng trên kệ bày bán khẩu trang không còn một chiếc nào.

Quầy bán nước rửa tay luôn đông nhất, người dân thường tìm mua nước rửa tay khô nhưng siêu thị cũng đều hết.

Nhiều cơ sở kinh doanh tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế Hapu- số 1 Nguyễn Huy Tưởng đều thông báo “không bán khẩu trang, nước rửa tay” vào chiều 31/1.


Minh Thư

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.