Tân Hiệp Phát từ chối thương vụ M&A tỷ đô, kiên định con đường vươn ra biển lớn

“Bí quyết để Tân Hiệp Phát đứng vững trên thị trường nội địa và đưa sản phẩm vươn ra quốc tế, đó là xác định chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, tiêu chuẩn chất lượng được tập đoàn đặt ra rất cao” - Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ TĐ Tân Hiệp Phát chia sẻ tại Hội thảo Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn.

Đầu tư công nghệ để sản phẩm đạt chất lượng toàn diện

Từ năm 2003 Tân Hiệp Phát đã hình thành một sứ mệnh và rất kiên định đưa thương hiệu Việt ra thế giới. “Chúng tôi mong ước có một vị trí trong top những công ty dẫn đầu ở châu Á để sản xuất ra mặt hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe”, bà Phương cho biết tại hội thảo.

Để làm được điều này, từ cách đây 10 năm, Tân Hiệp Phát (THP) đã tiếp cận và nghĩ đến việc đầu tư mua 10 dây chuyền công nghệ Aseptic trị giá 300 triệu USD của tập đoàn GEA. 

Hội thảo Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn.

“Với 10 dây chuyền công nghệ này, chúng tôi mong muốn đem đến chất lượng vượt trội cho ngành nước giải khát Việt Nam, không cần đến chất bảo quản nhưng sản phẩm vẫn giữ được 12 tháng. Đây là yếu tố cốt lõi khiến sản phẩm của tập đoàn tự tin khi đi đến quốc gia nào cũng sẽ đạt tiêu chuẩn họ đề ra, dù đó có là thị trường khó tính như EU hay Mỹ” - Bà Trần Uyên Phương phát biểu. 

Bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh:“Để làm nên thương hiệu Việt, tôi tin là đầu tiên xuất phát từ người tiêu dùng. Họ có nhu cầu, chúng ta tạo nhu cầu, xuất phát từ nhu cầu và khi đó liên quan đến chất lượng, chúng ta phải nói đến chất lượng toàn diện, chứ không nói đến chất lượng của sản phẩm được”. 

Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Theo đó, chất lượng sản phẩm của THP đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu, không cần sử dụng chất bảo quản. Cụ thể, sản phẩm đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo.

“Muốn cạnh tranh và vượt lên những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của bạn phải cao hơn so với họ”, bà Phương cho biết thêm.

Nữ doanh nhân này cũng thông tin rằng tập đoàn vừa hoàn tất nhà máy rất hiện đại ở Hậu Giang, phục vụ cho khu vực Mekong và xuất khẩu vì nó thuận tiện giao thông đường biển.

 

Từ chối lời đề nghị tỷ đô, kiên định với tầm nhìn vươn ra biển lớn

Vào năm 2012, Coca – Cola đặt vấn đề hợp tác đầu tư vào THP với số vốn 2,5 tỉ USD. Đây là thương vụ M&A lớn chưa từng có trong lịch sử doanh nghiệp Việt Nam tại thời điểm đó. THP hết sức hào hứng với lời đề nghị này nhưng qua gần 1 năm đàm phán, chúng tôi quyết định từ chối thương vụ này.

“Đó chưa phải là cơ hội của Tân Hiệp Phát”, bà Phương giải thích. Bà cho biết nếu nhận lời với Coca-Cola, tập đoàn sẽ chỉ được bán sản phẩm ở Việt Nam, Lào, Campuchia và không đưa ra được sản phẩm mới.  

THP đầu tư 10 dây chuyền công nghệ aseptic.

“Tiền không phải là tất cả”, bà Phương nói và nhấn mạnh rằng sứ mệnh của Tân Hiệp Phát là mang sản phẩm vươn xa ra khu vực và thế giới. 

“Nhưng không có nghĩa chúng tôi không mở cửa, không lắng nghe những lời đề nghị khác, chúng tôi luôn chia sẻ mong đợi có thêm đối tác để tập đoàn có thể trở thành 1 trong những công ty hàng đầu châu Á, tuy nhiên, nếu thời điểm chưa phù hợp, chúng tôi phải tiếp tục đi một mình với sứ mệnh “đưa doanh nghiệp Việt ra thế giới”.  

Những kinh nghiệm, bài học của Tân Hiệp Phát đã được bà Trần Uyên Phương kể lại trong cuốn Competing with Giants (Tạm dịch sang tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ). Bà Trần Uyên Phương bày tỏ hy vọng những bài học của gia đình mình có thể phần nào giúp các doanh nghiệp khác, tiếp tục với ước mơ “vươn ra biển lớn”.

Đông Hường
Từ khóa: Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương Competing with Giants vươn ra biển lớn
Chủ đề :

tân hiệp phát

 
List comment
 
 
Nutifood được vinh danh giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020
icon

Năm 2020, Nutifood - thương hiệu sữa Việt ra mắt nhiều giải pháp đổi mới về dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của người Việt. Nỗ lực ấy được ghi nhận với giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020.

 
 
Nhiều điểm du lịch “cháy” phòng khách sạn đợt nghỉ Tết dương lịch
icon

Tết Dương lịch 2021 này rơi vào ngày cuối tuần nên thời gian nghỉ kéo dài trong 3 ngày nên nhiều người tổ chức đi du lịch khiến các khách sạn, nhà nghỉ tại nhiều điểm du lịch “cháy” phòng.

 
 
Một xã của Nghệ An có lượng kiều hối gần 8 triệu USD
icon

Xã Sơn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hiện có 1.470 con em đang sinh sống, lao động ở nước ngoài. Trong năm 2020, lượng kiều hối của địa phương này ước đạt 8 triệu USD.

 
 
Mua đất vườn làm nhà nghỉ dưỡng ngoại thành gặp vô vàn rủi ro
icon

Trào lưu mua đất vườn, ruộng làm nhà vườn sốt sùng sục ở Hà Nội, tuy nhiên người mua có thể gặp rủi ro khi mua đất không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng đất không có sổ đỏ có thể bị phạt tới 40 triệu 

 
 
Hướng dẫn viên du lịch: Có việc là mừng, không dám mơ thưởng Tết
icon

'Từ tháng 1/2020 - 9/2020, anh em hướng dẫn viên du lịch phải ở nhà rồi. Chỉ mong sắp tới dịch không lan rộng để chúng tôi yên tâm với công việc', anh Nguyễn Kim Trung Nghĩa, một hướng dẫn viên nói.

 
 
Top 100 người giàu nhất năm 2020 có đến 40 đại diện là 'sếp' ngân hàng và người nhà
icon

Riêng top 20 người giàu nhất có 9 người trong lĩnh vực ngân hàng, Techcombank giữ 5 đại diện.

 
Đây là lý do khiến chuyên gia dự báo thị trường nhà ở bình dân sẽ 'nóng' trong năm 2021
icon

Những người có nhu cầu mua nhà ở thực tại các đô thị lớn như Hà Nội đa số muốn mua căn hộ có giá 1,4 -1,6 tỷ đồng. Theo nhận định, đang có nhiều cơ hội cho các chủ đầu tư tập trung vào phân khúc nhà bình dân.

 
Tỷ phú nông dân tỉnh Bạc Liêu nuôi lươn không bùn công nghệ cao, 1 năm bắt bán 30 tấn, lời 2,5 tỷ đồng
icon

Với cách nuôi lươn không bùn công nghệ cao tuần hoàn nước, tỷ phú nông dân Phan Khắc Nhật Tiến thu về hàng tỷ đồng/năm.

 
Tỷ phú Vietlott đầu tiên của năm 2021 trúng Jackpot hơn 100 tỷ
icon

Kết quả xổ số Vietlott tối 1/1 cho thấy, Vietlott đã tìm được một chiếc vé duy nhất của người chơi đã may mắn trúng Jackpot có giá trị “khủng” hơn 100 tỷ đồng.

 
Hà Tĩnh: Trụ sở huyện vừa sửa đã mốc dột, rụng lả tả, nhà thầu nói 'trời mưa mốc tí'
icon

Công ty Xây dựng và Thương mại Việt Nam I (Hà Tĩnh) thi công sửa chữa, nâng cấp trụ sở làm việc huyện Lộc Hà có dấu hiệu kém chất lượng nhưng doanh nghiệp này vẫn liên tiếp trúng các gói thầu ở địa phương.