Tân Hiệp Phát từ chối thương vụ M&A tỷ đô, kiên định con đường vươn ra biển lớn

“Bí quyết để Tân Hiệp Phát đứng vững trên thị trường nội địa và đưa sản phẩm vươn ra quốc tế, đó là xác định chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, tiêu chuẩn chất lượng được tập đoàn đặt ra rất cao” - Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ TĐ Tân Hiệp Phát chia sẻ tại Hội thảo Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn.

Đầu tư công nghệ để sản phẩm đạt chất lượng toàn diện

Từ năm 2003 Tân Hiệp Phát đã hình thành một sứ mệnh và rất kiên định đưa thương hiệu Việt ra thế giới. “Chúng tôi mong ước có một vị trí trong top những công ty dẫn đầu ở châu Á để sản xuất ra mặt hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe”, bà Phương cho biết tại hội thảo.

Để làm được điều này, từ cách đây 10 năm, Tân Hiệp Phát (THP) đã tiếp cận và nghĩ đến việc đầu tư mua 10 dây chuyền công nghệ Aseptic trị giá 300 triệu USD của tập đoàn GEA. 

Hội thảo Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn.

“Với 10 dây chuyền công nghệ này, chúng tôi mong muốn đem đến chất lượng vượt trội cho ngành nước giải khát Việt Nam, không cần đến chất bảo quản nhưng sản phẩm vẫn giữ được 12 tháng. Đây là yếu tố cốt lõi khiến sản phẩm của tập đoàn tự tin khi đi đến quốc gia nào cũng sẽ đạt tiêu chuẩn họ đề ra, dù đó có là thị trường khó tính như EU hay Mỹ” - Bà Trần Uyên Phương phát biểu. 

Bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh:“Để làm nên thương hiệu Việt, tôi tin là đầu tiên xuất phát từ người tiêu dùng. Họ có nhu cầu, chúng ta tạo nhu cầu, xuất phát từ nhu cầu và khi đó liên quan đến chất lượng, chúng ta phải nói đến chất lượng toàn diện, chứ không nói đến chất lượng của sản phẩm được”. 

Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Theo đó, chất lượng sản phẩm của THP đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu, không cần sử dụng chất bảo quản. Cụ thể, sản phẩm đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo.

“Muốn cạnh tranh và vượt lên những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của bạn phải cao hơn so với họ”, bà Phương cho biết thêm.

Nữ doanh nhân này cũng thông tin rằng tập đoàn vừa hoàn tất nhà máy rất hiện đại ở Hậu Giang, phục vụ cho khu vực Mekong và xuất khẩu vì nó thuận tiện giao thông đường biển.

 

Từ chối lời đề nghị tỷ đô, kiên định với tầm nhìn vươn ra biển lớn

Vào năm 2012, Coca – Cola đặt vấn đề hợp tác đầu tư vào THP với số vốn 2,5 tỉ USD. Đây là thương vụ M&A lớn chưa từng có trong lịch sử doanh nghiệp Việt Nam tại thời điểm đó. THP hết sức hào hứng với lời đề nghị này nhưng qua gần 1 năm đàm phán, chúng tôi quyết định từ chối thương vụ này.

“Đó chưa phải là cơ hội của Tân Hiệp Phát”, bà Phương giải thích. Bà cho biết nếu nhận lời với Coca-Cola, tập đoàn sẽ chỉ được bán sản phẩm ở Việt Nam, Lào, Campuchia và không đưa ra được sản phẩm mới.  

THP đầu tư 10 dây chuyền công nghệ aseptic.

“Tiền không phải là tất cả”, bà Phương nói và nhấn mạnh rằng sứ mệnh của Tân Hiệp Phát là mang sản phẩm vươn xa ra khu vực và thế giới. 

“Nhưng không có nghĩa chúng tôi không mở cửa, không lắng nghe những lời đề nghị khác, chúng tôi luôn chia sẻ mong đợi có thêm đối tác để tập đoàn có thể trở thành 1 trong những công ty hàng đầu châu Á, tuy nhiên, nếu thời điểm chưa phù hợp, chúng tôi phải tiếp tục đi một mình với sứ mệnh “đưa doanh nghiệp Việt ra thế giới”.  

Những kinh nghiệm, bài học của Tân Hiệp Phát đã được bà Trần Uyên Phương kể lại trong cuốn Competing with Giants (Tạm dịch sang tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ). Bà Trần Uyên Phương bày tỏ hy vọng những bài học của gia đình mình có thể phần nào giúp các doanh nghiệp khác, tiếp tục với ước mơ “vươn ra biển lớn”.

Đông Hường
Từ khóa: Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương Competing with Giants vươn ra biển lớn
Chủ đề :

tân hiệp phát

 
List comment
 
 
Bên trong biệt thự đá gần 13 triệu USD của tỷ phú Mỹ
icon

Tỷ phú Cal Turner Jr. sở hữu một căn biệt thự hào nhoáng dùng để nghỉ dưỡng ở tiểu bang Colorado, Mỹ. Ông hiện rao bán bất động sản này với giá 12,9 triệu USD.

 
 
Trâu 'đổi đời' nhờ làm du lịch
icon

Du lịch phát triển, nhiều chú trâu 'đổi đời' do được trọng dụng để phục vụ du khách. Thơm tho và sạch sẽ, không còn lam lũ như xưa.

 
 
Bất chấp đại dịch, hãng bia lớn vẫn lãi nghìn tỷ
icon

Năm 2020, bất chấp đại dịch, các thương hiệu bia vẫn có một năm đầy sôi động bằng cách tung ra một số sản phẩm mới.

 
 
Năm Sửu nói về “nghề ” nuôi trâu ở miền Tây
icon

Thị trường vẫn còn nhu cầu mua bán, nghề nuôi trâu ở miền Tây sông nước vẫn sẽ còn bởi nghề này mang lại cho các gia đình co cuộc sống ổn định, thậm chí có người giàu lên nhờ nghề này...

 
 
30 Tết: Chợ Hàng Bè thất thủ, 1 triệu đồng/con gà bày mâm cỗ mà khách vẫn phải xếp hàng chờ 'dài cổ'
icon

Giá gà tăng gấp 2 lần ngày thường, khi 1 triệu/con mà khách vẫn phải xếp hàng chờ.

 
 
Đào, quất giảm bán đồng giá ngày 30 Tết vẫn đìu hiu vì vắng khách
icon

Sáng 30 Tết năm Tân Sửu, dạo qua thị trường bán đào quất ở vùng ngoại thành Hà Nội cho thấy lượng người mua rất ít. Trong khi những dãy đường vẫn bày đầy đào, quất, mặc dù trao biển thanh lý xả hàng nhưng cũng rất ít người quan tâm.

 
Chợ Tết ngày 30, tiểu thương bán hoa 'phá giá', giá rẻ như cho
icon

Sáng 30 Tết, ngày cuối cùng chuẩn bị đón năm mới 2021, tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá thực phẩm vẫn ổn định song giá rau xanh, đặc biệt là hoa tết giá giảm rẻ chưa từng có…

 
Làng mai nổi tiếng ở miền Trung thu hơn 30 tỷ đồng nhờ bán mai Tết
icon

Nhờ bán mai Tết mà các làng mai hiện đã thu được khoảng hơn 30 tỷ đồng, trong đó, hộ thu nhập cao nhất từ việc bán mai Tết hiện đã thu từ 200 - 300 triệu đồng, hộ thấp nhất cũng thu được 20 - 30 triệu đồng. 

 
Giá xăng dầu giữ ổn định trong kỳ điều hành chiều 29 Tết
icon

Ở kỳ điều chỉnh giá xăng dầu chiều 10/2, giá xăng dầu được giữ nguyên so với kỳ điều hành trước. Nếu không tiếp tục chi Quỹ bình ổn, giá các loại xăng dầu sẽ tăng so với giá hiện hành khoảng 603 đến 1.729 đồng một lít/kg.

 
Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng 'tuyển' giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái!
icon

Nhiều siêu thị đón lượng khách đến mua sắm trong ngày 28 và sáng 29 Tết tăng gần gấp đôi so với những ngày trước. Giá nhiều loại trái cây chủ lực giảm 20%- 50% so với cùng thời điểm Tết năm 2020.