Tấm biển hiệu gây hiểu lầm Thế Giới Di Động nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ

Sử dụng màu sắc, nhận diện thương hiệu của hai hệ thống lớn là Thegioididong.com và Dienmayxanh.com, hai cửa hàng cầm đồ tại khu vực phía Nam bỗng dưng gây chú ý trên mạng xã hội.
Tấm biển hiệu gây hiểu lầm Thế Giới Di Động nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ - ảnh 1

Cửa hàng "Cầm đồ Xanh". Ảnh Internet

Vài ngày gần đây, mạng xã hội Facebook bất ngờ lan truyền hình ảnh hai cửa hàng cầm đồ tại khu vực phía Nam gắn biển hiệu “Cầm đồ Xanh” và “Thế giới cầm đồ”.

Đáng chú ý, cả hai cửa hàng này đều sử dụng biển hiệu với màu sắc, phông chữ cũng như hình ảnh nhận diện thương hiệu y hệt hai hệ thống bán lẻ lớn là Điện máy Xanh và Thế giới di động.

Tấm biển hiệu gây hiểu lầm Thế Giới Di Động nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ - ảnh 2

"Thế giới cầm đồ". Ảnh: Internet

Tuy ngành nghề hoạt động không liên quan và không có tính cạnh tranh trực tiếp, tuy nhiên ít nhiều việc những tấm biển hiệu kia xuất hiện cũng đã khiến cho không ít người lầm tưởng Điện máy Xanh và Thế giới di động đã nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ.

Thực tế trong thời gian qua, tình trạng lợi dụng tên tuổi của các thương hiệu điện máy lớn diễn ra khá phổ biến. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp lập website có tên gọi giống như thương hiệu nổi tiếng, hoặc thậm chí mở cửa hàng bán lẻ sẵn sàng nhái cả logo, biển hiệu khiến cho các doanh nghiệp phải đau đầu.

ICTnews từng phản ánh tình trạng hai hệ thống Thegioididong.com và Dienmayxanh.com bị mạo danh nhiều nhất, là nạn nhân của các website giả mạo như thegioididongonline.divivu.com, thegioididong.sanmua.vn…

Tấm biển hiệu gây hiểu lầm Thế Giới Di Động nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ - ảnh 3

Một cửa hàng bán lẻ nhái nhận diện thương hiệu của Thegioididong.com bị Thế Giới Di Động "tố".

Trắng trợn hơn, một số website, cửa hàng bán lẻ còn sử dụng hình ảnh biển hiệu và nhân viên của chính thegioididong.com trong các thông tin quảng bá dịch vụ, in chương trình khuyến mãi của nhiều sản phẩm rồi đóng luôn logo của Thế Giới Di Động để người tiêu dùng nhẹ dạ tin tưởng.

Sau khi phát hiện các vụ việc mạo danh trắng trợn trên mạng, phía Thế Giới Di Động đã phản ánh tới các cơ quan chức năng, cơ quan công an để vào cuộc can thiệp, xử lý kịp thời.

Phương Hoàng
Từ khóa: điện máy điện máy xanh thế giới di động điện máy xanh khuyến mãi khuyến mãi mã giảm giá

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.