Tài sản của nhiều tỷ phú bị "bốc hơi" chỉ trong phút chốc

Sắc đỏ bao trùm khắp sàn chứng khoán trong cả tuần giao dịch vừa qua khiến VN-Index giảm 129,66 điểm sau khi kết thúc tuần, đóng cửa tuần VN-Index chỉ còn 761,78 điểm.

Theo thống kê về giá trị tài sản của 10 người giàu nhất sàn chứng khoán, tuần giao dịch vừa qua chứng kiến mức sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay về giá trị tài sản của các tỷ phú.

Đứng đầu trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán, cũng là người đứng đầu trong danh sách những tỷ phú bị “bốc hơi” tài sản nhiều nhất – tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã phải nhìn tài sản của mình mất đi 23.959 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD) chỉ trong 1 tuần từ ngày 9-13/3.

Cổ phiếu VIC của Vingroup chỉ có 1 phiên tăng giá trong ngày cuối tuần, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, VIC giảm 11,9% so với tuần trước khi chỉ còn 92.500 đồng/cp.

Với mức giá trên, giá trị cổ phiếu VIC do Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng nắm giữ hiện đang là 177.302 tỷ đồng.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng

Cùng với đó, hai Phó Chủ tịch Vingroup là bà Phạm Thu Hương (người giàu thứ ba trên sàn chứng khoán) và bà Phạm Thúy Hằng (người giàu thứ tám trên sàn chứng khoán) cũng mất đi nghìn tỷ.

Cụ thể, giá trị cổ phiếu VIC do bà Hương nắm giữ giảm 1.900 tỷ đồng, còn 13.972 tỷ đồng, và giá trị cổ phiếu VIC do bà Hằng nắm giữ giảm 1.261 tỷ đồng, còn 9.331 tỷ đồng, đồng thời kéo bà Hằng từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 8 trong danh sách các tỷ phú chứng khoán.

Ở vị trí thứ hai vẫn là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HDBank, Tổng Giám đốc Vietjet Air. Tuy nhiên, việc cổ phiếu HDB giảm 18% và VJC giảm 16% trong tuần qua đã khiến giá trị tài sản của “nữ tướng” Vietjet Air chỉ còn 21.250 tỷ đồng, giảm 4.122 tỷ đồng so với tuần trước, trong đó mức sụt giảm đáng kể nhất là VJC (3.900 tỷ đồng).

Ở vị trí thứ tư, ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát – tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm về tài sản với mức giảm 2.345 tỷ đồng so với tuần trước. Hiện giá trị cổ phiếu HPG do ông Long nắm giữ còn lại 13.335 tỷ đồng khi HPG giảm 14,9% so với tuần trước đó.

Trong khi đó, bộ đôi tỷ phú Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang, hai người đang chia nhau vị trí thứ năm và thứ sáu trong danh sách “người giàu cũng khóc” tiếp tục trải qua một tuần giao dịch kinh hoàng khi TCB giảm 17% còn 18.250 đồng/cp; MSN giảm 8,3% còn 49,850 đồng/cp.

Theo đó, tổng tài sản của ông Hồ Hùng Anh cũng giảm 1.274 tỷ đồng, còn 13.045 tỷ đồng; tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang giảm 1.183 tỷ đồng, còn 12.743 tỷ đồng.

Ở các vị trí còn lại trong top 10, ông Bùi Thành Nhơn và ông Hồ Xuân Năng lần lượt đánh mất 190 tỷ và 1.600 tỷ trong tuần vừa qua khi cả hai mã cổ phiếu NVL và VCS cùng giảm giá. Trong đó, VCS giảm giá tới 20% còn 53.900 đồng/cp.

Hiền Anh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.