Tái diễn tình trạng ATM tê liệt, ngừng hoạt động... trong ngày cận Tết

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng đến thời điểm này, vẫn có những cây ATM tê liệt nhiều ngày liên tiếp.

Theo quan sát của PV Infonet, chỉ trong địa bàn hẹp là khu vực trung tâm huyện Thanh Trì và khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội), đã có không ít những cây ATM dừng hoạt động mặc dù đang là thời điểm cận Tết, nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao.

Trong khi đó, điểm giao dịch ATM này là nơi thường thu hút số lượng đông đảo người dân đến rút tiền mặt.

Cũng ở trung tâm huyện Thanh Trì, một thông báo của Vietinbank được dán cả bên trong và ngoài máy ATM. Theo nội dung thông báo, ATM tạm ngừng phục vụ khách hàng kể từ ngày 6/1/2020, thế nhưng đến thời điểm 19/1/2020 vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.

Vietinbank dán thông báo, ATM ở trung tâm huyện Thanh Trì tạm ngừng phục vụkể từ ngày 6/1/2020

“Chi nhánh quản lý đang tiến hành các thủ tục để tiền hành sửa chữa để phục vụ quý khách được tốt hơn. Xin lỗi quý khách về sự bất tiện trên.” – Thông báo của Vietinbank gửi khách hàng.

Ngày 20/1, tại ATM của ngân hàng TPbank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh "máy treo".

Tại khu vực KĐT Linh Đàm, nơi tập trung nhiều người lao động trẻ sở hữu thẻ ATM, nhưng cây ATM của Ngân hàng ACB “tạm ngừng hoạt động” tại thời điểm cuối giờ chiều 19/1/2020.

Ngày 20/1, tại ATM của ngân hàng TPbank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh "máy treo".

Cách đó không xa, một cây ATM khác của ACB cũng trong tình trạng tương tự.

Ngày 20/1, tại ATM của ngân hàng TPbank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh "máy treo".

Ngày 20/1, tại ATM của ngân hàng TPbank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh "máy treo".

Trước đó, ngay từ thời điểm cuối tháng 12/2019, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 9722/NHNN-TT yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước thực hiện tốt các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt; có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải.

Người dân xếp hàng rút tiền mặt tại cây ATM của Techcombank tối 24 Tết 2020.

Các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết bằng tiền mặt; tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp nhằm giảm việc rút tiền mặt tại các ATM.

Với nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao dịp Tết Nguyên đán, dòng thông báo “ATM tạm ngừng hoạt động” chắc hẳn là điều không một khách hàng nào mong muốn phải nhìn thấy vào những ngày này.

ATM của BIDV trên đường Giải Phóng ngập rác.

Không những thế, tại những điểm ATM có đông người đến rút tiền, nhiều người dân vẫn giữ thói quen nhấn nút “In biên lai” mỗi khi rút tiền mặt, mặc dù không thiếu cách để kiểm tra biến động số dư (qua sms banking hoặc truy vấn số dư ngay trên màn hình ATM).

Rác biên lai giao dịch tại ATM VPBank.

Việc in biên lai rồi vứt luôn xuống đất đã tạo nên cảnh tượng nhếch nhác ở hầu hết các cây ATM có đông người đến giao dịch, kể cả có thùng đựng rác hay không.

Ngân Giang
Từ khóa: ATM ATM ngừng hoạt động Mạng lưới ATM của ngân hàng ATM ngày Tết

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.