Sửa chữa điện thoại có xu hướng trở thành nghề hot hiện nay?

Một trong những nghề được gọi là “rung đùi ra tiền” là nghề sửa chữa điện thoại. Tại các trung tâm dạy nghề, ngành sửa chữa điện thoại luôn được nhiều bạn trẻ quan tâm và đăng ký theo học. Trên các con phố, cửa hàng sữa chữa điện thoại xuất hiện ngày một nhiều.

Anh Huy Dũng – chủ Trung tâm Huy Dũng Mobile – một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín số 1 tại TP.HCM cho biết: “Sửa chữa điện thoại đúng là một nghề đang được nhiều bạn trẻ quan tâm, vì điện thoại là vật bất ly thân của mỗi người, nhu cầu sử dụng điện thoại cao nên sự hỏng hóc cũng có nguy cơ xảy ra cao. Nhờ vậy, nghề sửa chữa điện thoại cũng có cơ hội phát triển. Lương của một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại đạt từ 10-15 triệu đồng/tháng”. Đây quả thực là một mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, sửa chữa điện thoại không phải là nghề dễ kiếm ra tiền như  nhiều người vẫn nghĩ. Theo lý giải của ông chủ có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề sửa chữa điện thoại, để tạo nên sự “hot” trong nghề, người sửa chữa điện thoại cần nhiều yếu tố: uy tín, chất lượng, trình độ và chính sách tốt cho khách hàng.

Thực chất, nghề này có thực sự hái ra tiền như những gì mọi người vẫn đồn thổi?

Bình thường học viên chỉ cần mất 3-5 tháng học nghề là có thể được gọi là thợ sửa chữa điện thoại. Tuy nhiên, công nghệ điện thoại thay đổi liên tục theo thời gian, đặc biệt trong hoàn cảnh các thương hiệu liên tục đưa ra những sản phẩm mới hơn, hiện đại hơn để tạo sự cạnh tranh trên thị trường buộc người sửa chữa phải có thâm niên lâu năm trong nghề và cập nhật liên tục kiến thức mới mới có thể theo kịp được thời đại. Bên cạnh kiến thức sửa chữa, người thợ cần phải sử dụng thành thạo các thiết bị sửa chữa hiện đại. Lúc này người sửa chữa không còn được gọi là người thợ mà là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại. Nếu không có sự cập nhật xu hướng, thông tin, kỹ thuật mới, bạn không thể theo kịp nhu cầu của thị trường.

Anh Dũng nhấn mạnh thêm, sửa chữa điện thoại cũng giống như bất cứ nghề nghiệp nào khác, uy tín và chất lượng tạo nên sự danh tiếng và bền vững. Chính sách bảo hành là điều kiện để tạo dựng lòng tin. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, anh luôn đảm bảo những yếu tố kể trên. Anh là người trực tiếp kiểm tra, sửa chữa cho khách hàng, tiết kiệm tối đa chi phí cho khách. Các linh phụ kiện được nhập chính hãng, quá trình sửa chữa tuân thủ theo đúng quy trình, đảm bảo chất lượng và nhanh gọn, tránh kéo dài thời gian làm gián đoạn liên lạc của khách hàng. Khi phát triển mở rộng hoạt động, anh Dũng tuyển thêm nhân viên. Nhân viên phải là người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, có tính ham học hỏi, cẩn thận và chịu khó. Vì nghề sửa chữa điện thoại không nhàn rỗi như nhiều người vẫn nghĩ. Nghề yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, đôi khi kỹ thuật viên sửa chữa phải ngồi hơn 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày, thường xuyên phải tiếp xúc với các chi tiết, linh kiện, thiết bị kích thước nhỏ nên dễ đau lưng, mỏi mắt. Vào các dịp lễ tết, nhu cầu sửa chữa cao, nhân viên Huy Dũng Mobile phải làm tăng ca để phục vụ khách hàng.

Như vậy, bạn có kinh nghiệm, trình độ và chính sách tốt thì khách hàng sẽ tìm đến bạn. Nghề sửa chữa điện thoại thực sự mang lại thu nhập cao chỉ khi bạn thành thạo, yêu, có tâm với nghề và sẵn sàng tiếp nhận, cập nhật những xu thế mới nhất của công nghệ. Huy Dũng Mobile được thành lập từ ngày những chiếc điện thoại di động đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trung tâm luôn đồng hành, hỗ trợ và mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Chính điều đó đã tạo nên uy tín và sự hot của Huy Dũng Mobile.

Anh Thư
Từ khóa: sửa chữa điện thoại dạy nghề

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.