Vợ chồng trẻ nghỉ việc lương nghìn đô, bỏ phố về quê bán dao, doanh thu 'khủng'

Sinh ra ở làng quê có nghề làm dao kéo lâu năm, cặp vợ chồng trẻ quyết định đi bán dao trên các nền tảng thương mại điện tử, thu về hàng trăm triệu mỗi tháng.

Quen nhau 2 tuần đã rủ nhau nghỉ việc

Đỗ Thị Thu Thủy (SN 1997, quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và chàng trai đồng hương Vũ Đăng Khoa (SN 1993) quen nhau qua ứng dụng hẹn hò trên mạng và quyết định gặp gỡ sau 2 ngày. Ngay trong bữa ăn đầu tiên, Thủy đã giục Khoa ăn nhanh cho cô về sớm.

Chàng trai nhân viên ngân hàng vô cùng ngạc nhiên khi cô gái này đi hẹn hò mà lại vội vàng muốn về như vậy. Hỏi ra mới biết Thủy đang đi đi về về gần 100km giữa Vĩnh Phúc và Hà Nội để làm việc.

Từ sau khi mẹ Thủy mất, cô không muốn sống ở Hà Nội nữa mà muốn về quê nhưng tiếc công gắn bó với công việc trưởng phòng dự án của một công ty chuyên về đào tạo nên đành đi đi về về vất vả.

 Vợ chồng trẻ nghỉ việc lương nghìn đô, bỏ phố về quê bán dao, doanh thu khủng - Ảnh 1.

Chân dung cặp đôi Thủy - Khoa. Ảnh: NVCC

Lúc này, anh Vũ Đăng Khoa bỗng có quyết định bất ngờ, chạy đi mua ngay một chiếc mũ bảo hiểm để chở Thủy về Vĩnh Phúc tối hôm đó. "Hành động của anh ấy khiến tôi khá bất ngờ. Trước đó, tôi từng yêu một vài người. Có người tỏ ra khó chịu khi tôi nói sẽ không sống ở Hà Nội. Riêng anh Khoa thì khác, anh cảm thấy đó không phải là một chuyện gì lạ lùng. Thậm chí, anh còn nhiệt tình ủng hộ tôi", Thu Thủy nhớ lại trong cuộc trò chuyện với Dân Trí.

Vài ngày sau khi quen Khoa, Thủy bị sếp mắng nên stress nặng nề. Tâm hồn tự do trong cô bỗng trỗi dậy, ước muốn có cuộc sống thảnh thơi, làm điều mình thích, không bị ai mắng hay áp đặt. Tâm sự với Khoa, Thủy bất ngờ nhận được câu trả lời khiến trái tim rung rinh: "Nếu muốn nghỉ việc thì cứ nghỉ, anh nuôi em được".

Nghe câu động viên đó, Thủy đã có quyết định dũng cảm mà bao năm chưa từng thực hiện: viết đơn xin nghỉ công việc đã gắn bó suốt hơn 3 năm, từ bỏ mức thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng để đặt niềm tin vào một người đàn ông mới quen được 2 tuần. Cũng từ đó, Thu Thủy và Đăng Khoa chính thức trở thành 1 cặp đôi.

Một tháng sau khi nghỉ việc, Thủy chỉ ở nhà chơi và lên nhiều kế hoạch kinh doanh cho tương lai. Trong các kế hoạch ấy của cô, luôn có sẵn phần cho chàng trai Đăng Khoa.

Thế nhưng, cái khó của Thủy là thuyết phục bạn trai về quê cùng mình khi trong tay anh đã có nhà ở Hà Nội, thu nhập nghìn đô ở một ngân hàng nước ngoài. Một cuộc sống bao năm nỗ lực mới đạt được đâu phải cứ muốn bỏ là bỏ.

Tuy vậy, Thủy vẫn đánh liều thử thuyết phục người yêu và nhận được kết quả bất ngờ, anh hoàn toàn tin tưởng cô, ngay sáng hôm sau anh nộp đơn xin nghỉ việc khiến cấp trên vô cùng bất ngờ.

Thành quả ngọt ngào

Thời gian đầu cặp đôi dẫn nhau về quê sau khi bỏ cuộc sống phồn hoa ở Hà Nội, người thân, bạn bè ai ai cũng khuyên ngăn, phản đối. Thủy có nhiều kế hoạch kinh doanh nhưng vẫn mông lung, mơ hồ không biết nên làm gì tiếp theo.

Giữa lúc Thủy mông lung nhất, Khoa gợi ý cho cô một ý tưởng mà theo cô là "ngớ ngẩn" - đi bán dao. "Khi hai đứa tiêu gần hết tiền thì anh tâm sự, quê anh - xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc - có làng nghề làm dao kéo. Bố mẹ anh cũng có xưởng rèn và bố anh là thợ lành nghề. Anh muốn thử bán hàng của bố mẹ sản xuất", Thủy nhớ lại những ngày đầu lập nghiệp khi chia sẻ với Vietnamnet.

 Vợ chồng trẻ nghỉ việc lương nghìn đô, bỏ phố về quê bán dao, doanh thu khủng - Ảnh 2.
 
 Vợ chồng trẻ nghỉ việc lương nghìn đô, bỏ phố về quê bán dao, doanh thu khủng - Ảnh 3.

Anh Khoa những ngày đầu bắt đầu bán dao. Ảnh: NVCC

Ban đầu, cô không hứng thú với gợi ý kinh doanh từ người yêu vì muốn kinh doanh hoành tráng, dao làng nghề thì nó đen đen, xấu xấu chứ đâu có được đẹp đẽ, thẩm mỹ như dao có thương hiệu nên không thể bán đắt hàng được.

Tuy vậy, Thủy vẫn xiêu lòng đồng ý vì Khoa rất tha thiết muốn giúp bố mẹ quảng cáo mặt hàng dao truyền thống. Thế là Thủy "biến hình" chóng mặt, từ một cô gái công sở ngày ngày mặc váy, đi giày cao gót, cô dép tông, mặc quần đùi hàng ngày tự đi xe máy về quê người yêu cách nhà thuê 20km để lấy dao.

Thủy có năng khiếu kinh doanh thiên bẩm và tài ăn nói thông minh nên những đơn hàng đầu tiên đến rất dễ dàng. Biết dao làng nghề vốn ít thẩm mỹ nên cô đặt bố mẹ người yêu làm loại dao trắng đẹp để đảm bảo yếu tố hấp dẫn người trẻ và nhu cầu thị trường.

Sau khi bán những đơn hàng đầu tiên qua Facebook, Thủy liền xây dựng kế hoạch bài bản việc bán dao trên các sàn thương mại điện tử, việc mà ở làng Lý Nhân chưa bao giờ có ai nghĩ đến.

Cô xây dựng thương hiệu dao làng nghề Lý Nhân chuyên nghiệp với logo, bộ nhận diện thương hiệu, chụp hình, làm video chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, Thủy cũng nêu cao việc chăm sóc khách hàng ngay từ ngày đầu bán hàng. "Kể cả khi mình gửi nhầm hàng hay có bất cứ sự cố gì, mình cũng cố gắng xử lý tốt nhất có thể để khách đánh giá 5 sao cho mình. Có khách chia sẻ rằng nếu so sánh dao nhà mình với dao Nhật, dao Đức giá tiền triệu thì không bằng nhưng họ thích cách chăm sóc khách hàng của mình và cảm thấy quý mến", Thủy nói về bí quyết kinh doanh của mình.

 Vợ chồng trẻ nghỉ việc lương nghìn đô, bỏ phố về quê bán dao, doanh thu khủng - Ảnh 4.

Kho dao của hai vợ chồng sau thời gian đầu lập nghiệp. Ảnh: NVCC

Ngoài sự nỗ lực của bản thân thì đôi vợ chồng trẻ luôn nhận được sự hỗ trợ hết mình của bố mẹ Khoa bằng việc sản xuất và vốn nhập hàng thời gian đầu, bố Thủy thì giúp làm hộp để chị gói hàng, chỉ mất 1 thời gian ngắn, thương hiệu dao non trẻ của Khoa và Thủy mang về doanh thu 200 triệu đồng/tháng trong 2 tháng qua. Đây là con số mơ ước với bất kì nhà kinh doanh khởi nghiệp nào.

Với doanh thu 200 triệu mỗi tháng, Khoa và Thủy có cuộc sống thoải mái và thấy hạnh phúc vì tạo ra được công việc cho rất nhiều người. Cặp đôi chính thức về chung nhà từ tháng 8/2021 và đang chuẩn bị chào đón con đầu lòng.

Câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng của chị Thu Thủy hiện đang tham gia Thử thách “Từ bếp nhỏ đến ước mơ to” do group Facebook Yêu Bếp tổ chức nhận được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ, bình luận từ cư dân mạng.

Chàng trai biến loại phụ phẩm bị vứt bỏ, cho bò, lợn ăn thành mặt hàng tỷ đô

Chàng trai biến loại phụ phẩm bị vứt bỏ, cho bò, lợn ăn thành mặt hàng tỷ đô

Sợi chuối khô sau khi tuốt sạch được tết lại thành những sợi thừng lớn nhỏ và nhuộm đủ màu. Từ những sợi chuối đó đan thành túi, giỏ, sọt, làn, khay, thảm, dép… Thậm chí, những mảnh sợi vụn cũng được tận dụng ép thành giấy, đèn lồng,…

Theo Trí thức trẻ/Tổng hợp

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.