Nữ doanh nhân Việt vững tay chèo lái doanh nghiệp vững vàng

Trong những cơn bão của đại dịch Covid-19, nhiều nữ doanh nhân Việt đã nỗ lực duy trì đội ngũ lao động, vững tay để chèo lái “con tàu” doanh nghiệp vững vàng, đối mặt với khó khăn, thử thách...

Dù vẫn đảm trách thiên chức người mẹ, người vợ trong gia đình như bao người phụ nữ khác, nhưng các nữ doanh nhân, đặc biệt ở những ngành nghề bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh vẫn luôn có những “tinh thần thép”.

Dưới đây là những chia sẻ của nữ doanh nhân với PV Infonet về cách họ đang đi trong đại dịch.

Bà Vũ Giang Biên, Giám đốc Công ty CP Thương mại và du lịch Thiên đường Á Châu (Pattours): “Chúng tôi xác định chuẩn bị khởi nghiệp lại từ con số âm”

{keywords}
Giám đốc Công ty CP Thương mại và du lịch Thiên đường Á Châu Vũ Giang Biên.

Sau 2 năm xảy ra dịch bệnh, doanh thu của Công ty năm 2020 giảm còn chưa đến 20% so với năm 2019. Sang năm 2021, doanh thu hiện tại chỉ còn chưa đến 10% của năm 2020.

Dịch bệnh ập đến, doanh thu sụt giảm, lợi nhuận âm rất nhiều... 20 năm công tác coi như đổ xuống sông, xuống biển. Song tôi vẫn luôn phải nỗ lực, cố gắng không ngừng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng hỗ trợ duy trì cho nhân viên từ 3-5 triệu đồng nhưng vẫn không thể đủ trang trải cuộc sống, họ vẫn phải làm thêm việc khác để có thu nhập.

Mỗi đợt dịch chúng tôi lại nghĩ ra sản phẩm mới, vừa chất lượng vừa bảo đảm an toàn để thu hút khách, như Caravan Đông Bắc, Tây Bắc hay ở tuyến gần như Nam Định, Phú Thọ... Mới đây, chúng tôi xây dựng thêm bộ tiêu chí sản phẩm du lịch xanh an toàn. Ngoài ra, chúng tôi cũng tìm hiểu những sản phẩm mới để sau dịch có thể phục hồi nhanh nhất, áp dụng chuyển đổi số, công nghệ để áp dụng chăm sóc khách hàng.

Trong thời gian giãn cách, nhân viên công ty vẫn làm việc online, chúng tôi xác định “đi” theo hai hướng sản phẩm du lịch và sản phẩm công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng ngành của mình những sản phẩm về phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, những giải pháp phục vụ khách tốt hơn trong thời điểm tới... đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, thích ứng được trong tình hình mới.

Trước kia khởi nghiệp còn có chút vốn, nhưng bây giờ chúng tôi xác định chuẩn bị khởi nghiệp lại từ con số âm.

 Bà Phạm Bích Hạnh, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ quản lý Phúc Hưng Thịnh: “Sau đợt dịch lần thứ 4 này, tôi nghĩ ai cũng phải thay đổi, kể cả từ người lao động...” 

{keywords}
Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ quản lý Phúc Hưng Thịnh Phạm Bích Hạnh.

Trong đợt dịch Covid-19 xảy ra lần thứ 4 này, khi Hà Nội thực hiện giãn cách buộc nhà hàng phải đóng cửa để phòng chống dịch tôi cảm thấy hết sức bình thường và luôn ủng hộ. Bởi trước đó, vào thời điểm năm ngoái ngay khi Hà Nội bùng dịch, chúng tôi đã chủ động, tiên phong đóng cửa trước khi có quy định của Nhà nước tới 2 tuần để phòng chống dịch.

Đóng cửa nhà hàng đồng nghĩa với việc không có doanh thu, thiệt hại khó khăn có thể nhìn thấy nhưng tôi vẫn hỗ trợ trả lương hàng trăm nhân viên để họ duy trì cuộc sống, không cắt giảm nhân sự nào. Bởi tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình không có thu nhập thì vẫn có cái ăn nhưng nhân viên không có thu nhập thì lấy gì mà ăn....

Ngay khi nhà hàng thông báo sẽ mở cửa trở lại vào ngày mai, hầu hết các nhân viên đều đi làm đầy đủ, gần như không có nhân viên nào nghỉ việc, đây là điều tôi cảm thấy rất vui mừng.

Sau đợt dịch lần thứ 4 này, tôi nghĩ ai cũng phải thay đổi, kể cả từ người lao động; doanh nghiệp cũng phải thay đổi tư duy để phù hợp với tình hình mới. Khi tâm lý tiêu dùng thay đổi, nhu cầu, xu hướng đều thay đổi... thì cần nắm bắt tâm lý đó để đánh giá thị trường, hiểu được xu hướng mới là gì, mình sẽ đáp ứng xu hướng mới đó.

Bà Lê Thu Hà, Tổng Giám đốc THM Land: “Thành công không chỉ một mình tôi làm nên”

{keywords}
Bà Lê Thu Hà, Tổng Giám đốc THM Land quan niệm: Là một thuyền trưởng mình luôn phải có trách nhiệm với những thuyền viên của mình.

Tôi đi từ con số 0, nên tôi thấu hiểu hết những tâm tư tình cảm vị trí từ sale và khách hàng. Chính vì vậy, ngay trong đại dịch khó khăn hai năm vừa qua, điều quan trọng nhất với tôi vẫn là đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng với nhân viên công ty.

Đối với khách hàng, các chuyên viên tư vấn công ty luôn có data khách hàng thân thiết, đảm bảo tư vấn những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý của những chủ đầu tư uy tín

Với nhân viên, dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến doanh thu của Công ty nhưng chúng tôi vẫn hỗ trợ đảm bảo lương trong thời gian giãn cách. Công ty luôn tìm ra hướng đi, giải pháp bán hàng, tiếp cận khách hàng mới khi việc hạn chế đi lại ảnh hưởng đến công việc bán hàng.

Song song đó, Công ty vẫn đồng hành bám sát các sản phẩm đang bán của chủ đầu tư, tư vấn giải pháp chính sách bán hàng bằng cả tâm và nỗ lực cùng chủ đầu tư tạo ra doanh thu vượt qua đại dịch.

Minh Thư

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: ‘Phụ nữ làm quản lý có lợi thế riêng, tôi luôn lan tỏa năng lượng tích cực cả trong công việc lẫn gia đình

CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: ‘Phụ nữ làm quản lý có lợi thế riêng, tôi luôn lan tỏa năng lượng tích cực cả trong công việc lẫn gia đình

“Tôi luôn sắp xếp công việc để gia đình có những chuyến đi chơi, có những bữa cơm ấm áp, các thành viên luôn cảm nhận được sự gần gũi, thư thái... mỗi khi trở về nhà”, doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ.

 

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.