Nuôi loại gà Quý Phi cùng chim trĩ, mỗi năm chàng thanh niên miền Tây thu hàng trăm triệu

Trang trại rộng gần 500m2 nuôi gần 500 con chim trĩ và gần 150 con gà Quý Phi, anh Nguyễn Bửu Thanh, ở TP Cần Thơ trở thành người đầu tiên nuôi giống gà lạ này, mỗi năm cho thu nhập gần 400 triệu đồng.

Anh Nguyễn Bửu Thanh, ở phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP Cần Thơ là người nuôi chim trĩ và gà Quý Phi quy mô lớn, cho thu nhập gần 400 triệu đồng/năm. Ðây là một trong những mô hình “độc, lạ” mang lại hiệu quả cao.

Trang trại của anh Thanh rộng gần 500m2 nuôi trên 100 con chim trĩ bố mẹ và 300 con thương phẩm. Chim trĩ rất dễ nuôi, ít nhiễm bệnh, gần giống như nuôi gà nhưng lợi nhuận cao hơn từ 7-10 lần.

Thức ăn của chim trĩ gồm gạo, lúa, cám, thức ăn chế biến, cũng có thể cho ăn thêm các loại rau xanh, thân chuối băm... Giá bán chim trĩ 1 ngày tuổi từ 35.000-40.000 đồng/con, 1 tháng tuổi có giá 100.000 đồng/con, chim thương phẩm 230.000-240.000 đồng/kg.

Ngoài nuôi chim trĩ, anh Thanh còn nuôi gà Quý Phi (nhập từ Anh về) cũng là người đầu tiên nuôi loại gà này ở đất Cần Thơ. Hiện đã nhân giống lên gần 150 con. Loài gà này dễ nuôi, ít bệnh, mỗi con gà mái đẻ khoảng 120 trứng/năm, tỷ lệ nở từ 90-95% khi ấp bằng máy. Gà con 1 tuần tuổi được bán với giá 30.000-35.000 đồng mỗi con, gà trưởng thành 200.000 đồng/con; gà thịt 150.000 đồng/kg.

Do được nuôi bằng phương pháp an toàn sinh học nên trang trại cung cấp cho thị trường sản phẩm sạch. Hiện nay, mô hình này được khá nhiều người tìm đến tham quan và học hỏi kỹ thuật để mua con giống về nuôi.

Bà chủ hiệu vàng lớn xuất thân từ người bán ốc luộc và lý do loạt hiệu vàng Bảo Tín

Bà chủ hiệu vàng lớn xuất thân từ người bán ốc luộc và lý do loạt hiệu vàng Bảo Tín

Tại thị trường kim hoàn phía Bắc, nhất là Hà Nội, nhiều cửa hàng vàng bạc được gắn với tên “Bảo Tín” như Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, Bảo Tín Thanh Vân, Bảo Tín Hồng Quân, Bảo Tín Hoàng Long,…

Theo baocantho.com.vn

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.