Ông trùm biệt thự mini di động vào nghề từ 0 đồng

26 tuổi, Huỳnh Bảo Toàn bắt tay kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất với số vốn 0 đồng, đến nay anh trở thành 'ông chủ' công ty cung ứng hàng trăm ngôi nhà, biệt thự mini di động đẹp đẽ đầy thu hút trên thị trường

Biệt thự mini di động, nhà di động với nội thất bắt mắt, gọn nhẹ và khá hiện đại đang gây chú ý trên thị trường hiện nay là mô hình kinh doanh của ông chủ trẻ Huỳnh Bảo Toàn (sinh năm 1984).

Với đủ loại diện tích từ 12 đến 60m2 và chưa dừng lại, các căn biệt thự mini di động của anh Toàn thu hút người tiêu dùng bởi các mẫu thiết kế đơn giản, đẹp mắt, với đầy đủ nội thất, người mua chỉ việc xách va li đến ở. Mức giá cũng khá dễ chịu, thấp nhất từ 140 triệu đồng đến 620 triệu đồng.

Ông trùm biệt thự mini di động vào nghề từ 0 đồng
Anh Huỳnh Bảo Toàn – ông chủ của thương hiệu Zentado bên một khung nhà đang chuyển đi lắp đặt cho khách hàng.

Khởi nghiệp từ 0 đồng

Bảo Toàn kể, anh bắt đầu mở công ty chuyên làm thiết kế nội thất ở tuổi 26. Khi ấy, Toàn chẳng có xu nào trong tay, khởi nghiệp từ 0 đồng nên đành phải “tay không bắt giặc”. Và đã từng thất bại vì làm theo bản năng.

Sau đó, anh dần tìm hiểu thì thấy các công ty lớn thành công đều có nguồn nhân lực chuẩn, có quy trình chuẩn trong khi mình thì bắt đầu tư con số 0.

“Không phải ai cũng khởi nghiệp 0 đồng thành công. Tôi nghĩ rằng, mình có một số tiền mà không biết cách làm thì cũng như không. Thậm chí, còn bị lỗ. Khi có kiến thức rồi thì sẽ biết cách làm để  tạo ra dòng vốn. Nếu không có kiến thức thì không làm được dù ai đó có cho cả 10 tỷ. Ngược lại, nếu không có xu nào nhưng lại có vốn kiến thức lớn thì có thể tự làm được, từ đó biến không thành có và bắt đầu tích lũy... từ tiểu thành đại”, anh Toàn chia sẻ.

Chia sẻ sâu hơn về cách kinh doanh của mình, anh Toàn cho biết: “Tôi đã sử dụng nguồn vốn chính từ khách hàng. Ban đầu tôi không có tiền nhưng tôi có kiến thức, am hiểu kỹ thuật, thiết kế... khi ký hợp đồng làm nội thất căn hộ với khách hàng, tôi sẽ tạm ứng tiền theo từng giai đoạn rồi sẽ dùng chính số tiền đó để ứng cho các nhà cung cấp, nhà thầu phụ của mình cho đến khi công trình hoàn thiện. Cứ như vậy, tôi có phần lợi nhuận nhỏ, tích lũy dần dần và bắt đầu có vốn”.

Có sẵn nguồn nhân lực từ khi kinh doanh nội thất, cùng với kinh nghiệm tích lũy hàng chục năm, năm 2017, anh Toàn bắt đầu rẽ sang kinh doanh nhà di dộng, biệt thự mini di động.

2 giờ đồng hồ thiết kế căn nhà đầu tiên, thu hút hàng triệu lượt view, like và share

Khi làm thiết kế và trang trí nội thất, anh Toàn vô cùng đam mê với những gì đã sáng tạo nên có những nghiên cứu về nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian, tăng công năng sử dụng.

Cùng với sở thích đi du lịch, trải nghiệm bằng xe off-road nhiều nơi, mặc dù thấy có nhiều cảnh đẹp nhưng anh Toàn cảm nhận có yếu tố bê tông cốt thép quá nhiều, trong khi để xây dựng được các khu nghỉ dưỡng như hiện nay, các chủ đầu tư quá cực, mất nhiều thời gian tới vài năm để hoàn thiện... Từ đó, anh Toàn nảy ra ý tưởng thiết kế một căn nhà có thể di chuyển và ở luôn.

Chắt lọc từ những kinh nghiệm có sẵn, chỉ mất 2 tiếng đồng hồ, anh Toàn đã thiết kế xong bản vẽ căn nhà di động đầu tiên có diện tích 12m2. Căn nhà có mức giá 140 triệu đồng đã có đầy đủ nội thất, chỉ việc xách va li về ở đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Ông trùm biệt thự mini di động vào nghề từ 0 đồng
Một căn nhà di động đang được Zentado thi công cho khách hàng.

Anh Toàn khoe: “Khi tôi đưa sản phẩm thử nghiệm đầu tiên lên trang facebook cá nhân đã nhận được hàng triệu lượt view, like và share ủng hộ. Và tôi thực sự hứng khởi hơn nữa khi có khách là Việt kiều Mỹ gọi điện đặt hàng để làm nhà ở tại Long Hồ (Vĩnh Long).

 

Tôi còn nhớ, căn nhà có diện tích 12m2, giá 140 triệu đồng đã gây xôn xao dư luận ngay khi cẩu vận chuyển trên đường. Nhiều người dân thấy căn nhà lạ quá còn kẹt cả đường. Chủ nhà rất hài lòng và cảm ơn vì họ ở nước ngoài về cần có căn nhà để nghỉ ngơi thì đùng cái có ngay căn nhà nhanh chóng. Ai đi qua con đường có căn nhà được lắp đặt nhỏ xinh, màu gỗ ấm cúng lạ mắt đều dừng lại xem và chụp ảnh rất nhiều”.

Anh Toàn cho hay, ban đầu dù khách hàng thấy căn nhà khá hay nhưng vẫn còn ngờ vực, nhưng sau khi anh chứng minh được việc đảm bảo độ bền bởi các chất liệu đa số được nhập khẩu từ nước ngoài, nhiều chủ đầu tư đã thấy được sự hiệu quả của những căn nhà này hơn là xây dựng nên họ đã chấp nhận đầu tư.

“Ngay từ đầu tôi đã xác định làm các căn nhà theo tiêu chuẩn nước ngoài, đặt chất lượng lên hàng đầu chứ không dùng chất liệu rởm để làm căn nhà. Chính vì tư duy đó, nên những căn nhà đầu tiên đã khiến khách hàng cảm nhận được sự ấm cúng, đầy đủ tiện nghi; đặc biệt màu gỗ của căn nhà khi đặt giữa thiên nhiên cây cối rất hợp đã tạo nên vẻ tự nhiên và khác biệt. Từ đó mọi người sử dụng sản phẩm cứ lan tỏa rộng. Năm đầu tiên ra mắt sản phẩm nhà di động này, tôi đã bán được khoảng 400-500 căn”, anh Toàn kể.

Sau thành công với mô hình căn hộ 12m2 đầu tiên, anh Toàn tiếp tục thiết kế căn hộ diện tích lớn hơn 20m2, 24m2 để phục vụ những gia đình đi du lịch đầy đủ phòng ngủ, phòng khách… Dần dần các căn hộ được nâng cấp diện tích lớn hơn, từ 24m2 lên căn hộ 30m2 có mặt tiền rộng thích hợp đặt trên đồi núi, có view biển … rồi đến những căn biệt thự 40 m2, 60 m2.

Trung bình cứ 6 tháng, anh Toàn lại cho ra một phiên bản mới. Công ty anh không làm theo yêu cầu của khách hàng mà làm theo module, thiết kế căn nhà với đầy đủ nội thất thông minh, có thể di chuyển căn nhà được và đảm bảo vấn đề thi công xây dựng nhanh.

Chia sẻ về khó khăn nhất khi kinh doanh loại hình nhà di động này, anh Toàn kể, ở Việt Nam hầu như không có sản phẩm này nên anh đã rất đau đầu ở khâu lựa chọn sử dụng chất liệu nào để vừa bền, vừa nhẹ, vừa phải di chuyển được lại đảm bảo khi sử dụng không gây tiếng ồn nếu trời mưa.

Chính vì thế, khi thiết kế căn 30 m2, anh Toàn phải dừng mất vài tháng mới có thể ra mắt được bởi mất rất nhiều công đi tìm chất liệu phù hợp.

Ông trùm biệt thự mini di động vào nghề từ 0 đồng
Ông chủ “biệt thự mini di động” đứng bên trong căn nhà do chính mình thiết kế và đã sản xuất hoàn tất.

Xuất khẩu sang Úc, Mỹ

Anh Toàn cho biết, hiện công ty anh có khoảng 100 công nhân, trung bình mỗi tháng sản xuất 30 căn biệt thự và khoảng 60 căn nhà có diện tích nhỏ từ 20 – 24m2. Tất cả các căn nhà đều được sản xuất, lắp ráp hoàn thiện tại xưởng rồi vận chuyển đến địa điểm của khách hàng yêu cầu.

“Sắp tới, tôi sẽ mở một siêu thị bán nhà di động tại TP Hồ Chí Minh để người tiêu dùng có nhu cầu có thể đến ngắm, chọn mua căn nhà theo ý thích, giống như khách hàng ra showroom chọn mua ô tô vậy. Trong đó, sẽ có các dòng sản phẩm khác nhau, dòng chuyên dụng cho du lịch, chuyên dụng cho nhà ở hay sản phẩm dành riêng cho trẻ em...”, anh Toàn tiết lộ kế hoạch của mình.

Hiện nhiều đầu mối từ Úc, Nhật, Hàn Quốc, Mỹ... đã liên lạc tìm hiểu để làm đại lý phân phối sản phẩm của anh. Hiện nay, ngoài Úc là thị trường mà nhà di động đã xuất khẩu sang, anh Toàn cũng mới ký hợp đồng với khách hàng tại Mỹ, họ đã đặt 4 mẫu sản phẩm để chào bán tại đây. Tương lai anh sẽ tập trung phát triển mạnh ở thị trường này.

Chia sẻ về hành trình đưa sản phẩm ra có chỗ đứng trên thị trường, anh Toàn nói "đơn giản là tích lũy kiến thức. Kiến thức sẽ quyết định. Học hỏi dần dần sẽ tích lũy kiến thức về thiết kế, kiến thức về quản trị... khi có kiến thức lớn sẽ biết được khi nào doanh nghiệp đi lên, khi nào doanh nghiệp đi xuống và kiểm soát được doanh nghiệp của mình trong lòng bàn tay thì không thất bại".

Minh Thư

Giật mình biệt thự mini di động giá nửa tỷ xịn sò, sang chảnh như khách sạn 5 sao

Giật mình biệt thự mini di động giá nửa tỷ xịn sò, sang chảnh như khách sạn 5 sao

Biệt thự mini di động có đầy đủ tiện ích như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh… được chào bán trên thị trường với giá từ 470 – 620 triệu đồng thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

 
List comment
 
 
9X 'biến' cây mọc hoang thành đặc sản, bán gần triệu đồng mỗi kg
icon

Sau 3 năm nghiên cứu giống cây sọ chó – vốn là một cây mọc hoang tại vùng núi của địa phương, anh Huỳnh Hữu Duyên đã phát triển được 13 sào với 1.000 cây/sào bán được giá 800 nghìn/kg lá khô.

 
 
Startup của tác giả ca khúc “Việt Nam ơi' nhận 8 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật
icon

Ngày 15/6/2020, Beta Media công bố chính thức hoàn tất thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Nhật Bản - Daiwa PI Partners. Với thoả thuận này, Beta Media đạt được mức định giá doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng.

 
 
Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ trồng mãng cầu dai “khổng lồ”
icon

Mỗi trái mãng cầu dai “khổng lồ” nặng trung bình từ 400gr đến trên 1kg, được vợ chồng ông Màu bán với giá 70.000 đồng/kg. Dù sản lượng thu hoạch chưa nhiều nhưng ông Màu đã kiếm được nguồn thu nhập đều đặn từ 1-1,2 triệu đồng/ngày.

 
 
Dự án sản xuất dụng cụ và vật tư y tế 350 tỉ đồng vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng
icon

Ngày 14/6, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ và vật tư y tế vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

 
 
Dưa lê Hàn Quốc 'bò' lên vùng cao Yên Bái, anh nông dân thu lãi hàng chục triệu đồng/vụ
icon

Anh Lục Văn Anh ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất ruộng trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dưa lê Hàn Quốc.

 
 
'Vương quốc' hoa giấy của anh nông dân miền Tây, có cây tiền cả trăm triệu
icon

Những chậu hoa giấy cao quá nóc nhà, cho hoa rực rỡ cả một vùng trời do anh Lê Chánh Tín, chủ vườn hoa giấy Trường Tuy (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) làm chủ đang thu hút rất nhiều du khách.

 
Bán rau sắn muối chua, chị em Hà thành kiếm hơn chục triệu đồng mỗi tháng
icon

Rau sắn muối chua hay còn gọi là dưa lá sắn, vốn là một món ăn dân dã thời nghèo khó của Phú Thọ nhưng nay là đặc sản, món khoái khẩu của nhiều người. Nhờ đó mà nhiều chị em kiếm cả chục triệu đồng mỗi tháng.

 
“Vua gạch không nung” Việt Nam Đinh Hồng Kỳ: Phải dám mạo hiểm và đánh đổi mới thành công
icon

Sinh trưởng trong gia đình có bề dày cả về tri thức lẫn kinh doanh nhưng ông Đinh Hồng Kỳ, người được mệnh danh là 'Vua gạch không nung' Việt Nam, chưa bao giờ lựa chọn con đường dễ đi.

 
Ông Đoàn Nguyên Đức: “Câu chuyện tôi bán chuối chính xác là hơi ngông”
icon

'Quan điểm của tôi là phải làm cho mình mạnh tới cỡ đủ để đường hoàng làm việc với khách hàng. Lúc này, mình có cơ khống chế được thị trường, từ đó định hình ra nguyên tắc cuộc chơi'; - Bầu Đức nói.

 
'Đẻ' hàng trăm loại sen đá, chàng thanh niên thu tiền tỷ mỗi năm
icon

Vườn sen đá của chàng trai trẻ Phùng Văn Nghĩa, thôn Đa Lộc, xã Xuân Thọ (Đà Lạt) mở hướng khởi nghiệp đầy tiềm năng trong phát triển kinh tế.