Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng

Khi vào bếp nhiều, thấy bất tiện của thớt nhựa, thớt gỗ, chị nghĩ đến việc xẻ kính cường lực làm thớt, khi sản phẩm  đầu tiên ra thị trường, có người còn nói chị 'bày trò', cái thớt này mà cũng nghĩ ra…

Giờ đây chị Đặng Thanh Hằng (SN 1990, Đà Nẵng) đã trở thành giám đốc của công ty thớt kính, mỗi tháng bán ra hàng chục nghìn sản phẩm.

Mới đây, sản phẩm thớt kính cường lực Sala của cô gái trẻ này đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP Đà Nẵng năm 2021.

Chị Đặng Thanh Hằng là dân thiết kế đồ hoạ. Năm 2016, trong thời gian nghỉ sinh, chị thường xuyên vào bếp để nấu nướng. Nhiều lần sử dụng thớt gỗ, thớt nhựa chị cảm thấy khó chịu bởi thớt ẩm mốc, bám mùi, để lại vết hằn trên mặt thớt… Chị đã lên ý tưởng làm thớt nấu ăn từ tấm kính thừa, có sẵn trong xưởng sản xuất của gia đình.   

{keywords}
Chị Đặng Thanh Hằng- Giám đốc công ty thớt kính cường lực Sala

“Tất cả cũng xuất phát từ nhu cầu của chính bản thân. Gia đình lại trong nghề kính nữa nên tôi mới nghĩ ra tại sao không làm thớt từ kính cường lực. Bản thân sau khi dùng thấy quá thích, thớt bền, dễ vệ sinh, sạch sẽ, khắc phục được những nhược điểm của thớt gỗ, thớt nhựa”, chị Hằng nói.

Qua thời gian sử dụng, chị có ý định giới thiệu cho mọi người cùng trải nghiệm. Tuy nhiên, khi hỏi một số bạn bè, người thân trong gia đình thì ai cũng ngăn cản, kêu “ai mà xài”.

“Tôi thấy rất vô lý là mình dùng thích như thế, không lẽ không ai giống mình. Vì vậy tôi vẫn quyết định bán thớt kính. Nhưng lúc đó vẫn nghĩ là làm để bán cho vui chứ chưa nghĩ đầu tư hay làm lớn”, chị Hằng chia sẻ.

Bất ngờ là trong lần đầu tiên, chị đã bán được 300 chiếc thớt kính. Năm 2017, khi đơn hàng dồn dập, chị quyết định xây dựng cơ sở sản xuất, mở công ty.

{keywords}
Sản phẩm thớt kính vừa đẹp, bền lại dễ vệ sinh.

“Tôi là người đầu tiên sản xuất sản phẩm thớt kính cường lực, khi đưa sản phẩm mới ra thị trường nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người còn nói tôi 'bày trò', cái thớt này mà cũng nghĩ ra… Nhưng tôi vẫn nỗ lực cố gắng làm hết sức”, chị Hằng nói.

Theo chị Hằng, thay đổi thói quen của các bà nội trợ trong việc dùng thớt là không dễ. Hầu hết mọi người đang quen dùng thớt truyền thống và đều nghĩ rằng chất liệu kính mong manh, dễ vỡ, làm sao mà dùng làm thớt được… Tuy nhiên, thớt kính đã trải qua giai đoạn test, kiểm nghiệm độ cứng, độ bền trước khi đưa ra thị trường nên chị rất tự tin với sản phẩm của mình.

Để khách hàng tin tưởng, chị Hằng đưa ra chính sách bảo hành trọn đời, 1 đổi 1.

“Khách có thể băm, chặt vô tư, nếu có vấn đề gì sẽ được 1 đổi 1. Tuy nhiên đến thời điểm này, chưa có trường hợp nào phản ánh thớt bị bể, dăm, mẻ trong quá trình sử dụng”, chị Hằng khẳng định.

Chị Hằng cho biết, thớt kính cường lực được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, quy trình nghiêm ngặt nên sản phẩm bền bỉ, chắc chắn.

{keywords}
Nhà máy sản xuất thớt kính cường lực của chị Đặng Thanh Hằng 

Đầu tiên là cắt phôi kính theo kích thước phù hợp, sau đó khoan mài, bo góc, cho vào lò nung ở nhiệt độ cao rồi làm lạnh đột ngột để cường lực kính, cuối cùng là gắn phụ kiện.

Để sản xuất thớt kính cường lực, điều quan trọng là phải chọn được kính chất lượng, sản xuất tại Việt Nam. Kính không chì, không pha tạp chất nếu không sẽ rất dễ vỡ.

Hiện nay, chị Hằng cho ra đời dòng thớt kính mới có trọng lượng nhẹ hơn, có bo viền silicon để giảm thiểu vấn đề tạo ra âm thanh, hạn chế trơn trượt, mẻ, vỡ khi sử dụng và mang lại tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

{keywords}
Chị Hằng vừa cho ra đời dòng sản phẩm thớt kính có bo viền silicon

Từ ý tưởng kính thớt đầy mới lạ, đến nay chị đã có một thương hiệu thớt kính được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Chị Hằng cho biết, mỗi tháng, xưởng sản xuất của chị tung ra thị trường từ 10.000- 20.000 sản phẩm, không chỉ bán trong nước mà còn xuất sang cả Thái Lan.

Giá sản phẩm hiện từ 120-150 nghìn đồng/chiếc phiên bản cũ, còn dòng hoa văn có giá từ 190-205 nghìn đồng/chiếc và dòng sản phẩm mới có giá 275-295 nghìn đồng/chiếc.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị Hằng cho biết, chị sẽ tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm cả về thẩm mỹ lẫn công năng, đưa thương hiệu thớt kính ngày càng vươn xa.

Diệu Thuỳ

Người phụ nữ thu chục tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng nấm đông trùng hạ thảo

Người phụ nữ thu chục tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng nấm đông trùng hạ thảo

Hai nhà xưởng nuôi nấm đông trùng hạ thảo với khoảng hơn 100 lao động, trung bình mỗi tháng xưởng của chị Nguyễn Thị Hồng xuất ra thị trường khoảng 90- 100 nghìn phôi nấm và 200 kg nấm dược liệu khô, doanh thu khoảng 40 tỷ/năm.

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.