Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng

Khi vào bếp nhiều, thấy bất tiện của thớt nhựa, thớt gỗ, chị nghĩ đến việc xẻ kính cường lực làm thớt, khi sản phẩm  đầu tiên ra thị trường, có người còn nói chị 'bày trò', cái thớt này mà cũng nghĩ ra…

Giờ đây chị Đặng Thanh Hằng (SN 1990, Đà Nẵng) đã trở thành giám đốc của công ty thớt kính, mỗi tháng bán ra hàng chục nghìn sản phẩm.

Mới đây, sản phẩm thớt kính cường lực Sala của cô gái trẻ này đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP Đà Nẵng năm 2021.

Chị Đặng Thanh Hằng là dân thiết kế đồ hoạ. Năm 2016, trong thời gian nghỉ sinh, chị thường xuyên vào bếp để nấu nướng. Nhiều lần sử dụng thớt gỗ, thớt nhựa chị cảm thấy khó chịu bởi thớt ẩm mốc, bám mùi, để lại vết hằn trên mặt thớt… Chị đã lên ý tưởng làm thớt nấu ăn từ tấm kính thừa, có sẵn trong xưởng sản xuất của gia đình.   

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng
Chị Đặng Thanh Hằng- Giám đốc công ty thớt kính cường lực Sala

“Tất cả cũng xuất phát từ nhu cầu của chính bản thân. Gia đình lại trong nghề kính nữa nên tôi mới nghĩ ra tại sao không làm thớt từ kính cường lực. Bản thân sau khi dùng thấy quá thích, thớt bền, dễ vệ sinh, sạch sẽ, khắc phục được những nhược điểm của thớt gỗ, thớt nhựa”, chị Hằng nói.

Qua thời gian sử dụng, chị có ý định giới thiệu cho mọi người cùng trải nghiệm. Tuy nhiên, khi hỏi một số bạn bè, người thân trong gia đình thì ai cũng ngăn cản, kêu “ai mà xài”.

“Tôi thấy rất vô lý là mình dùng thích như thế, không lẽ không ai giống mình. Vì vậy tôi vẫn quyết định bán thớt kính. Nhưng lúc đó vẫn nghĩ là làm để bán cho vui chứ chưa nghĩ đầu tư hay làm lớn”, chị Hằng chia sẻ.

Bất ngờ là trong lần đầu tiên, chị đã bán được 300 chiếc thớt kính. Năm 2017, khi đơn hàng dồn dập, chị quyết định xây dựng cơ sở sản xuất, mở công ty.

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng
Sản phẩm thớt kính vừa đẹp, bền lại dễ vệ sinh.

“Tôi là người đầu tiên sản xuất sản phẩm thớt kính cường lực, khi đưa sản phẩm mới ra thị trường nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người còn nói tôi 'bày trò', cái thớt này mà cũng nghĩ ra… Nhưng tôi vẫn nỗ lực cố gắng làm hết sức”, chị Hằng nói.

Theo chị Hằng, thay đổi thói quen của các bà nội trợ trong việc dùng thớt là không dễ. Hầu hết mọi người đang quen dùng thớt truyền thống và đều nghĩ rằng chất liệu kính mong manh, dễ vỡ, làm sao mà dùng làm thớt được… Tuy nhiên, thớt kính đã trải qua giai đoạn test, kiểm nghiệm độ cứng, độ bền trước khi đưa ra thị trường nên chị rất tự tin với sản phẩm của mình.

Để khách hàng tin tưởng, chị Hằng đưa ra chính sách bảo hành trọn đời, 1 đổi 1.

“Khách có thể băm, chặt vô tư, nếu có vấn đề gì sẽ được 1 đổi 1. Tuy nhiên đến thời điểm này, chưa có trường hợp nào phản ánh thớt bị bể, dăm, mẻ trong quá trình sử dụng”, chị Hằng khẳng định.

 

Chị Hằng cho biết, thớt kính cường lực được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, quy trình nghiêm ngặt nên sản phẩm bền bỉ, chắc chắn.

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng
Nhà máy sản xuất thớt kính cường lực của chị Đặng Thanh Hằng 

Đầu tiên là cắt phôi kính theo kích thước phù hợp, sau đó khoan mài, bo góc, cho vào lò nung ở nhiệt độ cao rồi làm lạnh đột ngột để cường lực kính, cuối cùng là gắn phụ kiện.

Để sản xuất thớt kính cường lực, điều quan trọng là phải chọn được kính chất lượng, sản xuất tại Việt Nam. Kính không chì, không pha tạp chất nếu không sẽ rất dễ vỡ.

Hiện nay, chị Hằng cho ra đời dòng thớt kính mới có trọng lượng nhẹ hơn, có bo viền silicon để giảm thiểu vấn đề tạo ra âm thanh, hạn chế trơn trượt, mẻ, vỡ khi sử dụng và mang lại tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng
Chị Hằng vừa cho ra đời dòng sản phẩm thớt kính có bo viền silicon

Từ ý tưởng kính thớt đầy mới lạ, đến nay chị đã có một thương hiệu thớt kính được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Chị Hằng cho biết, mỗi tháng, xưởng sản xuất của chị tung ra thị trường từ 10.000- 20.000 sản phẩm, không chỉ bán trong nước mà còn xuất sang cả Thái Lan.

Giá sản phẩm hiện từ 120-150 nghìn đồng/chiếc phiên bản cũ, còn dòng hoa văn có giá từ 190-205 nghìn đồng/chiếc và dòng sản phẩm mới có giá 275-295 nghìn đồng/chiếc.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị Hằng cho biết, chị sẽ tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm cả về thẩm mỹ lẫn công năng, đưa thương hiệu thớt kính ngày càng vươn xa.

Diệu Thuỳ

Người phụ nữ thu chục tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng nấm đông trùng hạ thảo

Người phụ nữ thu chục tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng nấm đông trùng hạ thảo

Hai nhà xưởng nuôi nấm đông trùng hạ thảo với khoảng hơn 100 lao động, trung bình mỗi tháng xưởng của chị Nguyễn Thị Hồng xuất ra thị trường khoảng 90- 100 nghìn phôi nấm và 200 kg nấm dược liệu khô, doanh thu khoảng 40 tỷ/năm.

 
List comment
 
 
Người phụ nữ thu chục tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng nấm đông trùng hạ thảo
icon

Hai nhà xưởng nuôi nấm đông trùng hạ thảo với khoảng hơn 100 lao động, trung bình mỗi tháng xưởng của chị Nguyễn Thị Hồng xuất ra thị trường khoảng 90- 100 nghìn phôi nấm và 200 kg nấm dược liệu khô, doanh thu khoảng 40 tỷ/năm.

 
 
“Ép” trái xoài ra tiền, từ đồ uống đến... mỹ phẩm xoài
icon

Từ việc bị rớt giá, trái xoài Cam Ranh (Khánh Hòa) đã được trở về với đúng giá trị của nó khi tạo ra những sản phẩm như nước enzyme, paste enzyme, rong sụn enzyme xoài, mỹ phẩm xoài,…

 
 
Biến đất hoang thành vườn cây ăn quả, nông dân ở Gia Lai thu hàng trăm triệu đồng
icon

​Ông Nguyễn Duy Đô (ở Gia Lai) đã trở thành triệu phú với vườn cây ăn quả rộng hơn 3 ha, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng. 

 
 
9X Hà Nội kiếm nửa tỷ mỗi năm nhờ nuôi con cà cuống
icon

Nguồn lợi từ việc nuôi cà cuống khá cao, với giá bán 50.000 đồng/con đực sống, mỗi tháng anh Hoàng Anh cũng thu lãi khoảng 50 triệu đồng sau khi trừ hết các chi phí.

 
 
VietinBank đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động thanh toán
icon

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022, các khách hàng doanh nghiệp (KHDN) khi đăng ký dịch vụ chấp nhận thanh toán của VietinBank sẽ được trải nghiệm combo 3 trong 1 - siêu ưu đãi dịch vụ chấp nhận thanh toán với mức phí cực hấp dẫn.

 
 
Cô gái đam mê loại trà lạ, sản xuất cầu kỳ, giá cũng không hề rẻ nhưng người sành đồ uống 'phát nghiền'
icon

Sẵn niềm đam mê bất tận với kombucha, Nguyễn Thị Khánh Tâm (sinh năm 1989), một nữ nhân viên văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, tự tìm tòi tài liệu nghiên cứu và làm ra hàng chục loại kombucha khác nhau.

 
Chàng trai người Mông khởi nghiệp trồng mận Tả Van kết hợp nuôi giống lợn hiếm đắt đỏ
icon

Hàng ngày anh Thào Xeo Xà chăm chút từng gốc mận như những người bạn tri kỷ, năm 2019 mà dù mất mùa, hơn 200 cây trồng đã cho thu nhập đạt 40 triệu đồng; vụ năm 2020 thu được gần 80 triệu đồng, thương lái đến mua tại vườn.

 
Bỏ công việc lương cao ở Sài Gòn, 9X trở về quê làm nông nghiệp
icon

Tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng nhưng chàng trai Đà Lạt quyết định trở về quê hương gắn bó với nông nghiệp và hiện đang sở hữu công ty về các giải pháp nông nghiệp, sản phẩm xuất khẩu đến nhiều quốc gia.

 
Kiến trúc sư trẻ bỏ Sài thành về quê nuôi tôm rừng, tạo việc làm cho hàng chục người
icon

Năm 2016 chàng kiến trúc sư trẻ Phạm Xuân Thành (sinh năm 1991) quyết định bỏ công việc ở thành phố về quê khởi nghiệp với một nghề mới chẳng liên quan đến những gì anh đã được đào tạo.

 
Chàng trai 8x tiên phong với mô hình trồng rau không cần đất
icon

Với mong muốn đem “bữa ăn sạch, an toàn” đến người tiêu dùng, anh Hồ Sỹ Vương (SN 1988, trú xóm 1, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã quyết tâm khởi nghiệp với mô hình trồng rau thủy canh.