9X Hà thành Nam tiến mở công ty cho thuê nhà, doanh thu bạc tỷ mỗi tháng

9X Hà thành vào Sài Gòn sinh sống, chỉ sau một lần đi tìm thuê nhà, chàng trai trẻ đã lóe lên ý tưởng kinh doanh; nhờ đó, mỗi tháng doanh thu hơn 1 tỷ đồng, trừ chi phí lợi nhuận thu về trên 100 triệu đồng/tháng…

Sinh ra ở Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Xây dựng năm 2015, làm việc được ba năm ở Hà Nội, chàng trai Đào Từ Bắc (sinh năm 1992) quyết định vào TP Hồ Chí Minh tìm kiếm cơ hội khác.

Việc đầu tiên là phải tìm thuê nhà để an cư, quan sát xung quanh thấy có rất nhiều người từ các tỉnh thành khác cũng đến Sài Gòn làm việc nên Bắc đã lóe ra việc thuê một căn nhà có nhiều phòng rồi cho thuê lại.

Số tiền chênh lệch giữa giá thuê nguyên căn với giá cho thuê lại từng phòng đủ cho phần chi phí ở của bản thân hàng tháng.

Nhận thấy nhu cầu về nhà ở là vấn đề thiết yếu mà bất cứ ai cũng cần phải tính đến đầu tiên khi đến thành phố sinh sống, làm việc, Bắc bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh căn hộ dịch vụ….

{keywords}
Chàng trai trẻ Đào Từ Bắc từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, từ chính nhu cầu bản thân nảy ra ý tưởng kinh doanh cho thuê nhà

28 tuổi mở công ty kinh doanh

Tháng 4/2020, Bắc chính thức bắt tay vào kinh doanh căn hộ dịch vụ trên đất Sài Gòn. Tòa nhà đầu tiên Bắc thuê là một tòa có 30 phòng ở quận 7, giá thuê 116 triệu đồng/tháng rồi cho thuê lại từng phòng.

Ba tháng sau, Bắc lại thuê thêm một tòa nhà 30 phòng ở quận Phú Nhuận… Khi lượng khách thuê ở các tòa nhà ổn định, Bắc tiếp tục thuê thêm các tòa nhà khác để mở rộng quy mô.

Quy mô lớn dần, Bắc lập Công ty TNHH Civilis House, thuê thêm người để hỗ trợ công tác quản lý, vận hành tòa nhà; nhất là kế toán để thu chi, gửi hóa đơn cho khách hàng tháng. Mỗi tòa còn có thêm đội ngũ nhân viên bảo vệ, tạp vụ… phục vụ khá chuyên nghiệp.

{keywords}
Bắc đi thuê những tòa nhà cao tầng có nhiều phòng ở các quận khác nhau tại Sài Gòn rồi vận hành quản lý, cho thuê lại...

Phân khúc khách hàng được Bắc định vị từ sinh viên đến người đi làm lâu năm có thu nhập khá để đưa ra mức giá thuê phù hợp với từng đối tượng, từng vị trí tòa nhà.

Hiện nay, Bắc đang vận hành 10 tòa nhà, với tổng số 140 phòng cho thuê đủ các phân khúc, mức giá cho thuê khác nhau.

Những căn studio diện tích 25-30m2, giá thuê dao động 7-9 triệu đồng/tháng; căn hộ có 1 phòng ngủ và phòng khách riêng biệt, diện tích 35 – 38 m2, giá cho thuê 11-12 triệu đồng/tháng. Với những căn hộ ở các tòa nhà trung tâm tại quận 1, có diện tích dao động 55-60m2, có 2 phòng ngủ, giá thuê dao động 14-15 triệu đồng/tháng.

{keywords}
Phân khúc khách hàng được Bắc chú ý đến từ sinh viên đến người mới đi làm, người đi làm lâu năm... nên giá thuê đa dạng từ 3,8 đến 15 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ về cách tìm nguồn nhà cho đầu vào, Bắc cho hay, thông qua các sàn thương mại điện tử có thể lựa chọn tòa nhà cho thuê phù hợp, hay thông qua các chủ nhà khi họ thấy mình quản lý vận hành tốt lại giới thiệu chủ nhà khác. Hay khi đi thị trường khảo sát thấy tòa nhà nào treo biển cho thuê lại tìm gặp chủ nhà để xem xét, đàm phán.

Các tòa nhà hầu hết Bắc đều ký hợp đồng có thời hạn thuê 4-5 năm, hoặc 6-7 năm nếu chủ nhà có nhu cầu ký lâu năm hơn. Có những tòa nhà cũ khi thuê còn phải cải tạo, tu sửa, đầu tư thêm đồ nội thất; nhưng cũng có tòa nhà đã đầu tư và đang ở hiện trạng tốt, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ lại là có thể cho thuê phòng luôn.

“Khi đã có phòng, phương án tìm khách thuê được áp dụng đủ cách, đủ kênh như đăng tải trên các hội nhóm trên facebook, chạy quảng quảng trên facebook và trên các trang thương mại điện tử chuyên về cho thuê; đặc biệt chúng tôi có đội ngũ cộng tác viên giới thiệu khá nhiều khách … Nhờ đó, các tòa nhà lúc nào cũng đông khách thuê, các phòng gần như lấp kín”, Bắc cho hay.

Mỗi tháng lợi nhuận trên 100 triệu đồng

Chia sẻ về số vốn ban đầu bỏ ra cho việc kinh doanh căn hộ dịch vụ này, Bắc cho biết có thêm một người bạn nữa góp vốn cùng, mỗi người bỏ ra 50% vốn. Khi bắt tay thuê tòa nhà đầu tiên, mỗi người góp số vốn trên 200 triệu đồng, sau khi thuê tòa thứ hai, số vốn góp nâng lên khoảng 500 triệu đồng mỗi người.

Khi các tòa nhà này vận hành, kinh doanh ra dòng tiền lại đầu tư quay vòng thêm tòa khác. Cứ như vậy, với 10 tòa đang kinh doanh hiện nay, Bắc cho biết, doanh thu mỗi tháng đạt trên 1 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận Bắc thu về mỗi tháng khoảng hơn 100 triệu đồng.

{keywords}
Kinh doanh căn hộ dịch vụ để thu hút được khách, Bắc cho rằng: Coi khách hàng như những người bạn của mình, đặt mình vào vị trí của khách hàng khi đi thuê nhà... để thấu hiểu.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái”, Bắc nhớ lại khi thuê tòa nhà ở quận 7 vào trước thời điểm dịch bệnh, do mới làm chưa có nhiều kinh nghiệm về định giá nên đã bị định giá hơi cao so với thị trường nên khi vào vận hành, thị trường khách thuê không được tốt nên đã bị lỗ hơn chục triệu đồng mỗi tháng.

Cùng với đó, kinh doanh chưa được lâu thì không may xảy ra dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc kinh doanh gặp khó khăn khi sinh viên được nghỉ học, nhiều người đi làm không thuê nhà mà họ về quê làm việc online…

Tuy nhiên, có chút may mắn khi các chủ tòa nhà đều rất thông cảm và có sự hỗ trợ nhất định để Bắc vẫn có thể duy trì và kinh doanh tốt như hiện nay.

Từ va vấp trong quá trình kinh doanh, Bắc nhận thấy việc quan trọng đầu tiên khi kinh doanh căn hộ dịch vụ đó là cần nghiên cứu thị trường, cần tham khảo giá cho thuê phòng ở phân khúc, khu vực mình đang định kinh doanh; từ đó sẽ có hướng tìm căn nhà phù hợp với phân khúc mình làm.

{keywords}
Căn hộ đầy đủ tiện nghi phục vụ đối tượng khách là những người đi làm lâu năm, có khả năng chi trả cao.

“Cần định giá được tốt tòa nhà cần thuê, muốn vậy chỉ có đi xem nhiều sản phẩm, nhiều tòa nhà để có sự so sánh, đàm phán được mức giá thuê tốt từ chủ nhà thì mới có lợi nhuận tốt.

Với khách thuê, mình luôn phục vụ hết lòng. Khi khách có nhu cầu sửa chữa hay trợ giúp gì luôn hỗ trợ nhanh nhất, linh động trong việc ký hợp đồng với khách. Coi khách hàng như những người bạn của mình, đặt mình vào vị trí của khách hàng khi đi thuê một căn nhà cần những yếu tố như thế nào. Thấu hiểu khách hàng là điều họ sẽ cảm thấy được thoải mái, phục vụ dịch vụ tốt, giá cả hợp lý để khi khách chuyển công tác rồi có thời gian quay lại vẫn tiếp tục tìm đến mình. Hay với những khách hàng đang thuê giới thiệu bạn bè, người thân đến thuê nhà sẽ có thêm những chính sách giảm giá cho khách….”, Bắc chia sẻ một vài bí quyết kinh doanh.

Về lâu dài, Bắc có định hướng bổ sung thêm kiến thức về quản trị du lịch, khách sạn để tương lai có thể cung cấp các giải pháp liên quan đến quản trị, vận hành khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng… cho các đơn vị chủ đầu tư.

Với những bạn trẻ muốn kinh doanh căn hộ dịch vụ như mình, Bắc lưu ý, đầu tiên cần lựa chọn phân khúc khách hàng, vị trí muốn kinh doanh và bắt tay thử với mô hình nhỏ khoảng 7-8 phòng để có kinh nghiệm rồi mới mở rộng quy mô. Bắc cho rằng, khi kinh doanh mô hình này nên kết hợp với vài bạn với nhau để mỗi người có một thế mạnh, chuyên môn riêng có thể đóng góp cho công việc.

“Ban đầu thử sức chỉ cần thuê một căn nhà nhỏ chỉ khoảng 20-30 triệu đồng/tháng, chỉ cần số vốn bỏ ra khoảng 100 triệu đồng là có thể bắt tay vào kinh doanh mô hình căn hộ dịch vụ này hoặc cần tư vấn cứ tìm đến Civilis House Bắc sẵn sàng chia sẻ”, chàng trai 9X nói.

Minh Thư

9X khéo tay vừa bán bánh vừa mở lớp dạy nghề, thu nhập 50-70 triệu đồng mỗi tháng

9X khéo tay vừa bán bánh vừa mở lớp dạy nghề, thu nhập 50-70 triệu đồng mỗi tháng

Thay vì chọn con đường học đại học, cô gái 9X ở Bình Dương đã chọn khởi nghiệp với những chiếc bánh… để vừa trở thành cô chủ tiệm bánh online Tina Homemade Cake&Class, vừa là giáo viên lan tỏa tình yêu bánh đến những người cùng đam mê.

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.