Sống bất an ở chung cư tiền tỷ The Pride của Hải Phát

Bỏ tiền tỷ mua nhà tại dự án The Pride (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư nhưng người dân nơi đây vẫn luôn bất an, bức xúc… dù đã về ở 3 năm nay.

Luôn cảm thấy lo lắng, bất an mỗi lần đi thang máy, chị Phạm Bách Hợp - một cư dân ở chung cư The Pride kể lại với PV Infonet: Vào năm 2016, khi đang mang bầu 7 tháng chị đã giật mình, hoảng sợ khi lần đầu tiên đi thang máy bị rơi tự do. Chị kể, trong tháng lúc đó còn có một bà bầu, hai trẻ nhỏ… tổng khoảng chục người được phen hú vía khi thang máy rơi tự do giữa tầng 1 và tầng hầm nên không thể ra được khi thang dừng. Sau đó chị chờ được cứu hộ tháo nắp thang máy rồi bắc thang để từng người trèo ra ngoài tầng 1.

Dự án The Pride (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đã bàn giao cho người dân về ở 3 năm nay... nhưng cuộc sống của cư dân đầy bất ổn.

Sau đợt đó, chị Hợp cho biết, nhiều lần đi thang máy còn chịu cảnh mất điện, thang rơi xuống tầng khác…. Gần đây nhất, mẹ đẻ của chị Hợp cùng cháu bé 20 tháng tuổi khi đi lên tầng 43 tòa CT3 chơi cũng được phen hốt hoảng khi thang máy rơi khiến bây giờ bà rất sợ thang máy.

Theo phản ánh của người dân thì còn rất nhiều trường hợp khác cũng bị kẹt trong thang máy, giờ đây việc đi lại bằng thang máy trở thành nỗi ám ảnh, sợ hãi của nhiều người, nhất là trẻ nhỏ và người già. Người dân đặt nhiều câu hỏi về chất lượng thang máy khi liên tục xảy ra sự cố và liên tục hỏng, nhất là ở tòa CT3 - chung cư The Pride.

Hình ảnh kêu cứu khi cư dân bị kẹt ở thang máy được người dân cung cấp.

Một nỗi ám ảnh, bức xúc khác khiến cư dân lo lắng, đó chính là việc sống chung với mùi hôi thối bốc lên, lan tỏa từ tầng hầm. Theo phản ánh của cư dân, từ tháng 8/2017 đã có hiện tượng nước bẩn, bốc mùi nồng nặc, chảy lênh láng khắp hầm xe và cư dân cho rằng bể phốt bị bục nhưng cư dân nhận được thông báo của Ban quản lý tòa nhà về việc tiến hành hút bể phốt.

Hình ảnh nước có mùi nồng nặc hôi thối chảy lênh láng khắp tầng hầm của chung cư The Pride từ khoảng tháng 8/2017... cho đến nay vấn đề bốc mùi khó chịu này vẫn chưa được khắc phục khiến người dân rất lo ngại cho sức khỏe của mình.

Cho đến nay, tình trạng ô nhiễm này vẫn tái diễn, thậm chí mùi hôi đã đi theo lối cầu thang và lan lên các tầng trên cao, khiến cho đời sống cư dân bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, theo phản ánh của cư dân, dù đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị tòa nhà thế nhưng cho đến nay đã 3 năm cư dân về sinh sống mà vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư và thành lập Ban quản trị.

“Phải chăng, việc chủ đầu tư cố tình trì hoãn tổ chức Hội nghị nhà chung cư, trì hoãn thành lập Ban quản trị là để “chiếm dụng” số tiền quỹ bảo trì lên đến vài chục tỷ đồng của khu chung cư này?”, cư dân The Pride đặt câu hỏi.

Trước hàng loạt vấn đề bức xúc đó, các cư dân The Pride đặt câu hỏi: Việc thu phí dịch vụ ở mức 7.000 đồng/m2 có hợp lý, tương xứng không?

Cư dân bức xúc vì nhiều vấn đề bất cập ở chung cư không được giải quyết. (Ảnh do cư dân cung cấp)

Cư dân The Pride cũng cho rằng việc chủ đầu tư áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng mức dịch vụ lại không tương xứng. Mức phí này chủ đầu tư không đưa ra được các cơ sở tính toán hợp lý, quá cao so với mặt bằng mức phí trong khu vực.

Nhiều lần cư dân The Pride đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm khiến hàng trăm cư dân vô cùng bức xúc. Phản đối vấn đề này, nhiều hộ dân dừng nộp phí dịch vụ thì lập tức bị ban quản lý cắt dịch vụ trông giữ xe mặc dù các hộ dân vẫn đóng phí gửi xe đầy đủ.

Nhiều hộ dừng đóng phí dịch vụ vì cho rằng mức phí 7.000 đồng/m2 không tương xứng chất lượng dịch vụ nên đã bị khóa xe, không cho gửi. (Sự việc diễn ra ngày 3/6, ảnh do cư dân cung cấp)

Mâu thuẫn đỉnh điểm diễn ra vào ngày 3/6, chủ đầu tư và ban quản lý dự án chặn cổng không cho người dân gửi xe ô tô ở khu vực tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Những bức xúc, mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.

Cư dân chung cư The Pride đã tập trung rất đông chất vấn phía chủ đầu tư về hàng loạt vấn đề đang xảy ra tại khu chung cư đến tận hơn 1 giờ sáng ngày 3/6. (Ảnh do người dân cung cấp)

Cư dân chung cư The Pride đã tập trung rất đông chất vấn phía chủ đầu tư về hàng loạt vấn đề đang xảy ra tại khu chung cư đến tận hơn 1 giờ sáng.

Tất cả những sự việc trên, hàng trăm cư dân đề nghị Chủ đầu tư và Ban quản lý trả lời bằng văn bản cho cư dân và đưa ra phương án xử lý vào ngày 8/6.

PV Infonet cũng đã đặt câu hỏi về các vấn đề mà cư dân The Pride bức xúc nói trên tới chủ đầu tư và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Minh Thư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.