Siêu thị vẫn mở cửa hằng ngày, hàng hóa cung cấp đủ 3-6 tháng, dân không cần tích trữ
Ngày hôm nay 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo chỉ thị từ 0h ngày 1/4 sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".
Hệ thống các siêu thị lớn cho biết đã dự trữ nguồn hàng rất dồi dào, bà con yên tâm không cần tích trữ |
Trước diễn biến này, nhiều người lo lắng việc mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa như thế nào, liệu siêu thị có đảm bảo đủ hàng hóa để phục vụ nhu cầu của người dân hay không?.
Trả lời câu hỏi này, đại diện hệ thống siêu thị của Saigon Co.op (có 800 điểm bán trên toàn quốc) khẳng định vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo lượng hàng đầy đủ, bà con yên tâm, không cần tích trữ.
Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, nội dung chỉ thị yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa. Theo đó, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op vẫn hoạt động bình thường nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của toàn xã hội, bà con yên tâm, không cần tích trữ.
Ông Nguyễn Anh Đức cho biết, hệ thống Saigon Co.op đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, bao gồm gạo, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh …
Ông Đức khẳng định: “Người dân có thể ăn 3- 6 tháng cũng không hết”.
Ngoài nguồn cung vào đều đặn mỗi ngày, hiện đơn vị dự trữ 11 nhóm sản phẩm thiết yếu như gạo, mì, giấy vệ sinh,.... Để có được sự ổn định này là do đơn vị nhận định được vấn đề dịch bệnh nên lên kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ ngay từ đầu tháng 2, với lượng trữ giống như cho mùa Tết.
Saigon Co.op đã đặt hàng dự trữ về các kho trung tâm của Saigon Co.op tại Bình Dương, miền Tây, miền Bắc, ngoài ra còn đàm phán ký thỏa thuận dự trữ hàng tại kho các nhà cung cấp; dự trữ tại kho các siêu thị để kịp thời cung ứng hàng; có kế hoạch dự trữ riêng cho từng siêu thị thuộc vùng dịch: Hà Nội, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hải Phòng …
Đồng thời theo dõi sát tình hình diễn biến lây nhiễm bệnh do Covid-19 tại các tỉnh thành, phối hợp với các nhà cung cấp, kho trung tâm Saigon Co.op, siêu thị trong khu vực chuyển hàng hóa về vùng dịch kịp thời.
Về giá bán, Saigon Co.op không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.
Ngoài ra, để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng. Khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua kênh này, siêu thị sẽ “ship” hàng về tận nhà.
Còn đại diện Tập đoàn Masan cho biết, ngay từ trước Tết Nguyên đán 2020, khi nhận được thông tin về diễn biến dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Masan đã chủ động xây dựng kịch bản toàn diện và chi tiết để ứng phó với dịch bệnh tại hệ thống chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+, đảm bảo cung cấp đầy đủ các hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm (gạo, thịt, mỳ tôm, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh…) với giá cả bình ổn đến tay người tiêu dùng.
Hệ thống siêu thị đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa đến quý 2/2020. Tăng công suất tối đa hoạt động sản xuất của các nhà máy trong hệ thống Masan nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Mỳ tôm, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt.
Giao công ty VinCommerce- công ty con của tập đoàn Masan kết hợp với Tổng công ty Lương thực miền Bắc đảm bảo cung cấp đầu đủ gạo cho nhu cầu thiết yếu của người dân tại 63 tỉnh, thành thông qua hệ thống hơn 3000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+.
Đồng thời, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, đảm bảo cung ứng đầy đủ sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cho người dân như sữa, đường, muối, mì, thịt… Cải thiện phương thức bán hàng, mở rộng diện phục vụ bán hàng và giao hàng đến tận nhà.