Shark Phú dậy sóng với phát ngôn "thả lời ong bướm" khách nữ

Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, ngồi ghế nhà đầu tư chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 4 vừa khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" khi có những lời nói bỡn cợt với người chơi là nữ.

{keywords}
Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) từng tham gia Shark Tank mùa 2, sau đó dừng cuộc chơi ở mùa 3 và hiện trở lại ở Shark Tank mùa 4.

Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ phát sóng trên VTV3 đến nay đã được 4 mùa, đây vốn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà đầu tư (Shark) với những startup trẻ cùng những ý tưởng kinh doanh mới mẻ.

Tuy nhiên, theo thời gian, liên tục các nhà đầu tư vướng vào những rắc rối không đáng có trong kinh doanh cũng như trong chương trình. Điều này khiến cho khán giả giờ đây xem Shark Tank là một chương trình giải trí thuần túy chứ không còn mang mục đích, ý nghĩa như ban đầu.

Điều này cũng dễ hiểu bởi với những “cá mập” thực sự ít người có thời gian lên sóng truyền thông đều đặn.

Shark Tank mùa 4 mới chỉ phát sóng từ ngày 2/5 nhưng đã gây thất vọng bởi sự cố do Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) gây ra.

Đó là trong tập 2 của chương trình, Nguyễn Thị Thu Hằng, CEO Wiibike, đã kêu gọi 1,5 tỷ đồng cho 1% cổ phần. Theo giới thiệu, sản phẩm chính của đơn vị này là các dòng xe đạp trợ lực điện nguyên chiếc, sử dụng "năng lượng xanh" - pin lithium. 

Shark Phú đưa ra đề nghị 1,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần, còn Shark Bình đưa ra đề nghị 3 tỷ đồng cho 33% cổ phần.

Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi từ thương vụ gọi vốn trên không phải việc đầu tư mà từ phát ngôn của Shark Phú và Shark Hưng trong chương trình.

Đỉnh điểm nhất là, trong khi CEO Nguyễn Thị Thu Hằng đang giới thiệu về sản phẩm, mô hình kinh doanh với những hoài bão về một môi trường xanh, sạch đẹp trong tương lai, nhưng ông Phú lại quên mất nhiệm vụ của mình mà "buông lời ong bướm" với nữ nhân vật: "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì ở chiếc xe cả".  "Em không cần giải thích gì thêm về bussiness. Với anh chỉ cần liếc mắt là biết bussiness nào rồi. Anh không quan tâm đến bussiness, không quan tâm đến sản phẩm. Anh đang quan tâm đến mỗi em thôi".

Những lời tán tỉnh trên của ông Phú trong chương trình đã khiến cho dư luận và cộng đồng mạng dậy sóng ngay sau khi chương trình lên sóng.

{keywords}
Shark Phú và CEO Thu Hằng trong chương trình Shark Tank mùa 4. 

Ông Nguyễn Xuân Phú sinh năm 1971 tại Nghệ An. Sau tốt nghiệp trường Đại học KTQD chuyên ngành Tài chính kế toán, ông Phú làm nhân viên phòng Tổ chức, Công ty Petrolimex từ năm 1992-1994, sau đó làm Phó trưởng phòng XNK Công ty VMET trong một thời gian ngắn ngủi từ 1994-1995. Từ năm 1996-1999, ông Phú làm Trưởng phòng Vật tư Công ty Ford Việt Nam.

Năm 2000, ông Phú thành lập Công ty TNHH Phú Thắng (tiền thân của Sunhouse ngày nay) và làm Chủ tịch HĐQT cho đến nay. Ông còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sunhouse Toàn cầu và là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn.

Công ty TNHH Phú Thắng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng như: xoong, nồi, chảo… Đến nay, Sunhouse sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp, đồ dùng nhà bếp, điện gia dụng,…

Dù là Chủ tịch HĐQT của Sunhouse, nhưng ông Phú chỉ sở hữu 50% cổ phần tại Tập đoàn này. Mặc dù vậy, tài sản của doanh nhân này được cho là lên đến hàng nghìn tỷ đồng bởi doanh thu của Sunhouse lên đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Theo giới thiệu của Sunhouse, tập đoàn hiện có 60.000 điểm bán trải khắp cả nước. Tập đoàn hiện sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích gần 100.000m2.

Cá nhân ông Nguyễn Xuân Phú từng tham gia Shark Tank mùa 2, sau đó ông dừng cuộc chơi ở mùa 3 và mới chỉ xuất hiện trở lại ở Shark Tank mùa 4.

Hiền Anh

Kiểu đầu tư lạ lùng của Shark Phú: Rót vốn vì CEO xinh, không do sản phẩm?

Kiểu đầu tư lạ lùng của Shark Phú: Rót vốn vì CEO xinh, không do sản phẩm?

"Em không cần giải thích gì thêm về business. Anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi" - Shark Phú nói với một startup nữ.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.