Sếp mới của MBland sẽ khắc phục các dự án sai phạm như thế nào?

Vừa đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP Tổng Công ty MBLand, không biết ông Nguyễn Gia Long sẽ giải quyết, khắc phục các sai phạm, tồn đọng tại một số dự án chung cư tại Hà Nội như thế nào?

Nhiều việc cần giải quyết tại dự án Golden Field Mỹ Đình, Central Field Trung Kính... đang chờ Tổng giám đốc mới của MBland

Tổng công ty MBLand (MBLand Holdings), tiền thân là Công ty Cổ phần Địa ốc MB (MBLand) được thành lập bởi 2 cổ đông chính là: Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) và Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH).

Trước đây, cổ đông chính nắm MBLand phần lớn là nhóm cổ đông Nhà nước, gồm MBbank nắm 65% và VNH nắm hơn 31%. Tuy nhiên, với kết quả đấu giá lô cổ phần hơn 31% của VNH tại MBLand vào 26/10 vừa qua thì MBLand đang dần đổi chủ mới.

Nhất là sau động thái chi 251 tỷ đồng mua 31,02% vốn MBLand trong cuộc đấu giá ngày 26/10, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty CP Tập đoàn Mường Phăng - ông Nguyễn Gia Long vừa tiếp quản “ghế nóng” Tổng Giám đốc công ty này.

MBLand đã có thông báo chính thức về việc này. Theo đó, kể từ ngày 7/11/2018, Công ty CP Tổng Công ty MBLand công bố nghị quyết của HĐQT ngày 06/11/2018 về việc ông Lê Hải thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP Tổng Công ty MBLand, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Gia Long giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Ông Nguyễn Gia Long sinh năm 1977, được biết đến là một doanh nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Hiện ông Long đã và đang đầu tư, nắm giữ nhiều chức vụ cao ở một số doanh nghiệp khác như Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tài Nguyên, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Quản lý Hạ tầng Hà Nội, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Tây Bắc, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội số 41…

Được biết, Mường Phăng tiền thân là Công ty TNHH Long Phát thành lập từ năm 2001. Sau nhiều lần đổi tên và tăng vốn điều lệ, đến nay tên chính thức là Công ty CP Tập đoàn Mường Phăng, vốn điều lệ 98 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Gia Long sở hữu 70%, ông Nguyễn Gia Khoa nắm giữ 15% và ông Nguyễn Bá Huấn nắm 15%, ông Huấn hiện là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tài Nguyên.

Bắt đầu từ một đơn vị phân phối trong lĩnh vực bất động sản, đến năm 2015, MBLand đã chuyển sang làm nhà phát triển dự án. Thị trường chính tại Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh và khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Hội An…

Mặc dù được biết đến là nhà phát triển bất động sản khi có chuỗi dự án có tên Central Field, Golden Field, Green Field, Grand Field, Southern Field, West Field, Golden Palace, MB Grand Tower... nhưng đơn vị này cũng còn tồn tại sai phạm ở một số dự án đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Đơn cử, tại dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình cao 30 tầng nổi và 3 tầng hầm, với 389 căn hộ chung cư cao cấp nằm tại khu đô thị Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) dù đã bàn giao cho người dân về ở từ đầu năm 2018 nhưng cư dân ở đây vẫn đang vô cùng bức xúc “tố” việc chủ đầu tư chưa giải chấp căn hộ đã thế chấp ngân hàng; việc chủ đầu tư làm không đúng quyết định chủ trương đầu tư do Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký phê duyệt vào tháng 4/2016 về cam kết việc sử dụng giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 1 và 2 để tăng diện tích chỗ đỗ xe tại dự án… cũng như về diện tích sử dụng chung – riêng tại tầng hầm.

Tại dự án Central Field ở 219 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), MBland cũng với tư cách là nhà phát triển dự án nhưng đã xây dựng vượt tầng sai giấy phép được cấp. Theo đó, Giấy phép số 01/GPXD-SXD do Sở Xây dựng Hà Nội cấp ngày 14/1/2015, công trình gồm 3 tòa tháp cao 29 tầng (bao gồm cả khối đế 5 tầng, tầng kỹ thuật và tum thang) và 3 tầng hầm thì dự án Central Field 219 Trung Kính đã hoàn thành xây cao 30 tầng, tức vượt 1 tầng so với giấy phép xây dựng được cấp...

Các vấn đề này được đặt sẵn trên bàn lãnh đạo mới của MBland chờ giải quyết!

Minh Thư

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.