SeABank tăng vốn điều lệ, gia đình madam Nga đang sở hữu bao nhiêu tại ngân hàng này?

Ngân hàng SeABank vừa niêm yết bổ sung 136 triệu cổ phiếu từ đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu, nâng tổng số lượng chứng khoán niêm yết lên hơn 1,478 tỷ cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ hơn 14.784 tỷ đồng.

Cổ phiếu SSB của SeABank niêm yết trên sàn HoSE kể từ ngày 24/3/2021 với giá tham chiếu 16.800 đồng/cp. Sau gần một năm kể từ ngày chào sàn, giá cổ phiếu SSB đã tăng thêm 171% và trở thành một trong những mã cổ phiếu tăng mạnh nhất thuộc nhóm ngành ngân hàng.

Tại thời điểm tháng 3/2021, bà Nguyễn Thị Nga – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT- không trực tiếp sở hữu cổ phiếu SSB, nhưng trong đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu gần đây, cá nhân bà Nga và các thành viên trong gia đình đã thực hiện quyền mua cổ phiếu. Theo đó, nữ doanh nhân quyền lực trong giới tài chính – bất động sản này đã chính thức sở hữu hơn 26,206 triệu cổ phiếu SSB, tương đương 1,77% vốn điều lệ của ngân hàng.

Việc bà Nguyễn Thị Nga và các thành viên trong gia đình thực hiện mua bán cổ phiếu SSB đã khiến cho số lượng cổ phiếu của gia đình bà nắm giữ tại SeABank tăng thêm 24% lên 247.150.096 cổ phiếu. Tỷ lệ sở hữu cũng tăng từ 16,453% hồi tháng 3/2021 lên 16,716% tính đến thời điểm 31/12/2021.

Cụ thể, ngoài 26,206 triệu cổ phiếu do bà Nga nắm giữ, những người trong gia đình bà gồm: ông Lê Hữu Báu (chồng bà Nga) sở hữu hơn 54,889 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ hơn 4% tại SeABank và là người sở hữu lớn nhất trong gia đình.

Bà Lê Thu Thủy, con gái bà Nga đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc SeABank, hiện nắm giữ hơn 40,362 triệu cổ phiếu, tương đương 3% vốn điều lệ ngân hàng.

Ông Lê Tuấn Anh, con trai bà Nga, sau nhiều lần liên tục mua hoặc bán cổ phiếu hiện đang sở hữu hơn 39,099 triệu cổ phiếu, tương đương gần 3% vốn điều lệ.

Ngoài các cá nhân trên, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ, một công ty gia đình do bà Nga làm Chủ tịch HĐQT, cũng đang nắm giữ trên 85,59 triệu cổ phiếu SSB, tương đương khoảng 6,5% vốn điều lệ của SeABank.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Nga và con gái Lê Thu Thủy, con trai Lê Tuấn Anh.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 31/12/2021, giá cổ phiếu SSB đạt 45.600 đồng/cp. Tính theo mức giá này, số lượng cổ phiếu SSB do gia đình Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Nga nắm giữ hiện có giá 11.270 tỷ đồng. Tài sản của gia đình madam Nga thông qua cổ phiếu tại SeABank đã tăng thêm 7.900 tỷ đồng (237%) trong năm vừa qua.

Đáng chú ý, mức giá 45.600 đồng/cp hiện tại cũng là mức giá cao nhất đối với SSB kể từ ngày niêm yết. Riêng trong tháng 12/2021, giá trị của SSB đã tăng thêm 15%.

Bà Nguyễn Thị Nga đang đứng thứ 4 trong số những nữ doanh nhân giàu có nhất trên sàn chứng khoán với khối tài sản thông qua nắm giữ cổ phiếu trị giá lên đến 7,9 nghìn tỷ đồng. Khối tài sản này bao gồm 1,2 nghìn tỷ đồng tại SeABank và cá nhân bà Nga đại diện cho các công ty trong hệ sinh thái BRG tại một số doanh nghiệp như: Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEA), CTCP Du lịch Dịch vụ Hà Nội (TSJ), SeABank,….

Tuy nhiên, khối tài sản nói trên chỉ thể hiện sở hữu của gia đình nữ doanh nhân tại một số ngân hàng,  doanh nghiệp, bởi bà Nga được biết đến là người sở hữu nhiều lô đất kim cương tại Hà Nội cũng như hàng loạt sân golf trên cả nước.

Rời ghế Chủ tịch HĐQT SeABank vì quy định của Luật các Tổ chức tín dụng, bà Nguyễn Thị Nga đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch từ năm 2018. Đến nay bà vẫn kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT tại một loạt doanh nghiệp lớn gồm: CTCP Tập đoàn BRG, Công ty TNHH Phát triển Đầu tư Phú Mỹ, CTCP Intimex Việt Nam, Công ty TNHH Khách sạn Nhà hát (sở hữu Khách sạn Hilton Opera Hanoi).

Bên cạnh bà Nga tại SeABank luôn có bóng dáng của con gái, nữ doanh nhân Lê Thu Thủy (SN 1983), người luôn được coi là lãnh đạo sẽ kế nhiệm bà Nga tại "đế chế" SeABank và BRG.

Bà Lê Thu Thủy làm Ủy viên thường trực HĐQT SeABank từ năm 2009, khi mới 26 tuổi. Bà Thủy được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực SeABank vào tháng 1/2013 và được bổ nhiệm làm Phó TGĐ SeABank vào cuối năm đó. Đến tháng 5/2018, bà Lê Thu Thủy được bổ nhiệm vào ghế TGĐ SeABank, kiêm Phó Chủ tịch HĐQT.

Hiền Anh

SeABank tăng vốn điều lệ lên gần 14.785 tỷ đồng

SeABank tăng vốn điều lệ lên gần 14.785 tỷ đồng

Ngày 24/12/2021, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức hoàn thành tăng vốn điều lệ lên gần 14.785 tỷ đồng.

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.