Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ tháng 5/1955, Công ty đã cổ phần hóa từ năm 2006 và chủ yếu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về muối.

Từ năm 2003 công ty đã nghiên cứu thực hiện đề tài khoa học sản xuất muối sạch ngay trên cánh đồng muối phơi cát truyền thống tại Nam Định, kết quả thực hiện đề tài rất tốt và sau đó đã được vào ứng dụng trên cả 3 huyện ven biển tỉnh Nam Định: Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng.

{keywords}
Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

Năm 2019 UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đây như một ngọn lửa thổi bùng cho các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình thấy được vị trí vai trò, trách nhiệm của sản phẩm do chính mình làm ra được thừa nhận, tạo nên một uy tín lớn cho các dòng sản phẩm mình làm ra. Chính vì vậy năm 2019, công ty đã tham gia hai sản phẩm là sản phẩm muối biển sạch và muối biển nhạt ROYAL. Cả hai sản phẩm của công ty đều đánh giá đạt 4 sao.

Theo kinh nghiệm đã triển khai hai sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và được sự tư vấn hướng dẫn hỗ trợ của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Nam Định, Đơn vị tư vấn Chương trình OCOP của tỉnh, năm 2020 công ty đăng ký thêm 3 sản phẩm đó là Bột canh nấm Bào Ngư, Bột canh Royal, muối xuất khẩu sang Nhật Bản NaDi Salt, cả 3 sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Theo đó, công ty đã có 5 sản phẩm OCOP 4 sao trên tổng số 20 sản phẩm muối các loại. 5 sản phẩm OCOP của công ty đều có chất lượng cao tương đương muối ngoại nhập nhưng giá thành chỉ bằng 30%.

Theo Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định, thời gian đầu khi chưa tham gia Chương trình OCOP, bản thân công ty rất muốn có phát triển về sản phẩm tuy nhiên do tự mày mò, tìm hiểu nên sự phát triển của sản phẩm còn hạn chế.

Nhưng từ khi tham gia Chương trình OCOP, Công ty đã được các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị tư vấn hướng dẫn, tập huấn rất sâu về phát triển mẫu mã, bao bì sản phẩm, hỗ trợ về quản lý chất lượng sản phẩm, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp. Những hỗ trợ đó tác dụng như đòn bẩy tác dụng rất lớn đến quyết định sự lựa chọn hướng phát triển sản phẩm của Công ty, Công ty đã có nhiều sự thay đổi, phát triển sản phẩm đảm bảo đáp ứng yêu cầu về thị trường và thị hiếu của khách hàng đích.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đề cao và đặc biệt coi trọng xây dựng liên kết trong sản xuất tiêu thụ vùng nguyên liệu để phục vụ sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng và nâng cao thu nhập cho bà con diêm dân sản xuất muối.

Chương trình OCOP là động lực mới, hướng đi mới cho doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi có nguồn gốc xuất xứ, thông tin ghi nhãn đầy đủ, đúng nội dung, thành phần tạo lòng tin cho khách hàng, mẫu mã bao bì đẹp mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, sản phẩm của công ty có cơ hội giới thiệu quảng bá tới nhiều khách hàng trong tỉnh và trên cả nước.

Đến nay các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của công ty đã cung ứng cho các trung tâm thương mại, các chuỗi cung ứng nông sản sạch trên toàn quốc sản lượng tiêu thụ ngày một gia tăng, làm thay đổi nhận thức cho người tiêu dùng không phải muối nào cũng giống muối nào mà chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm muối ăn có hàm lượng natri thấp, giàu khoáng chất đem lại sức khỏe cho gia đình.

Cũng theo Công ty, sản phẩm muối xuất nhật NaDi Salt mỗi năm xuất sang thị trường Nhật Bản trên 100 tấn và đến nay cũng đã được tiêu thụ rộng rãi tại các trung tâm thương mại, điểm chuỗi nông sản sạch trên cả nước. Đây thực sự là một tín hiệu mừng để công ty tiếp tục thực hiện phát triển sản phẩm, hỗ trợ bà con diêm dân nâng cấp cải tạo sản xuất, tiêu thụ loại muối quý độc nhất vô nhị trên thế giới sản xuất theo phương pháp phơi cát cổ truyển đã có hàng ngàn năm nay .

Với những thành quả này, năm 2021, Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định tiếp tục đăng ký thêm nhiều sản phẩm tham gia thực hiện theo Chương trình OCOP để Chương trình OCOP của tỉnh nói riêng và Chương trình OCOP của quốc gia ngày càng lan tỏa, phát triển mạnh hơn nữa.

Thảo Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.