Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ tháng 5/1955, Công ty đã cổ phần hóa từ năm 2006 và chủ yếu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về muối.

Từ năm 2003 công ty đã nghiên cứu thực hiện đề tài khoa học sản xuất muối sạch ngay trên cánh đồng muối phơi cát truyền thống tại Nam Định, kết quả thực hiện đề tài rất tốt và sau đó đã được vào ứng dụng trên cả 3 huyện ven biển tỉnh Nam Định: Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng.

Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

Năm 2019 UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đây như một ngọn lửa thổi bùng cho các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình thấy được vị trí vai trò, trách nhiệm của sản phẩm do chính mình làm ra được thừa nhận, tạo nên một uy tín lớn cho các dòng sản phẩm mình làm ra. Chính vì vậy năm 2019, công ty đã tham gia hai sản phẩm là sản phẩm muối biển sạch và muối biển nhạt ROYAL. Cả hai sản phẩm của công ty đều đánh giá đạt 4 sao.

Theo kinh nghiệm đã triển khai hai sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và được sự tư vấn hướng dẫn hỗ trợ của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Nam Định, Đơn vị tư vấn Chương trình OCOP của tỉnh, năm 2020 công ty đăng ký thêm 3 sản phẩm đó là Bột canh nấm Bào Ngư, Bột canh Royal, muối xuất khẩu sang Nhật Bản NaDi Salt, cả 3 sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Theo đó, công ty đã có 5 sản phẩm OCOP 4 sao trên tổng số 20 sản phẩm muối các loại. 5 sản phẩm OCOP của công ty đều có chất lượng cao tương đương muối ngoại nhập nhưng giá thành chỉ bằng 30%.

Theo Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định, thời gian đầu khi chưa tham gia Chương trình OCOP, bản thân công ty rất muốn có phát triển về sản phẩm tuy nhiên do tự mày mò, tìm hiểu nên sự phát triển của sản phẩm còn hạn chế.

 

Nhưng từ khi tham gia Chương trình OCOP, Công ty đã được các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị tư vấn hướng dẫn, tập huấn rất sâu về phát triển mẫu mã, bao bì sản phẩm, hỗ trợ về quản lý chất lượng sản phẩm, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp. Những hỗ trợ đó tác dụng như đòn bẩy tác dụng rất lớn đến quyết định sự lựa chọn hướng phát triển sản phẩm của Công ty, Công ty đã có nhiều sự thay đổi, phát triển sản phẩm đảm bảo đáp ứng yêu cầu về thị trường và thị hiếu của khách hàng đích.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đề cao và đặc biệt coi trọng xây dựng liên kết trong sản xuất tiêu thụ vùng nguyên liệu để phục vụ sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng và nâng cao thu nhập cho bà con diêm dân sản xuất muối.

Chương trình OCOP là động lực mới, hướng đi mới cho doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi có nguồn gốc xuất xứ, thông tin ghi nhãn đầy đủ, đúng nội dung, thành phần tạo lòng tin cho khách hàng, mẫu mã bao bì đẹp mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, sản phẩm của công ty có cơ hội giới thiệu quảng bá tới nhiều khách hàng trong tỉnh và trên cả nước.

Đến nay các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của công ty đã cung ứng cho các trung tâm thương mại, các chuỗi cung ứng nông sản sạch trên toàn quốc sản lượng tiêu thụ ngày một gia tăng, làm thay đổi nhận thức cho người tiêu dùng không phải muối nào cũng giống muối nào mà chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm muối ăn có hàm lượng natri thấp, giàu khoáng chất đem lại sức khỏe cho gia đình.

Cũng theo Công ty, sản phẩm muối xuất nhật NaDi Salt mỗi năm xuất sang thị trường Nhật Bản trên 100 tấn và đến nay cũng đã được tiêu thụ rộng rãi tại các trung tâm thương mại, điểm chuỗi nông sản sạch trên cả nước. Đây thực sự là một tín hiệu mừng để công ty tiếp tục thực hiện phát triển sản phẩm, hỗ trợ bà con diêm dân nâng cấp cải tạo sản xuất, tiêu thụ loại muối quý độc nhất vô nhị trên thế giới sản xuất theo phương pháp phơi cát cổ truyển đã có hàng ngàn năm nay .

Với những thành quả này, năm 2021, Công ty CP Muối và Thương mại Nam Định tiếp tục đăng ký thêm nhiều sản phẩm tham gia thực hiện theo Chương trình OCOP để Chương trình OCOP của tỉnh nói riêng và Chương trình OCOP của quốc gia ngày càng lan tỏa, phát triển mạnh hơn nữa.

Thảo Nguyên

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Khu Đông Hà Nội bứt phá nhờ trung tâm giải trí - công nghệ mới
icon

Các đại đô thị trung tâm mới như Vinhomes Ocean Park đóng vai trò giúp cân bằng tổng thể, giải quyết vấn đề quy hoạch đô thị của Hà Nội và nâng tầm chất lượng sống cho cư dân Thủ đô.

 
 
The Matrix One “hút” khách nhờ lực đẩy của công trình trọng điểm
icon

“Vị trí, vị trí và vị trí” - câu “thần chú” của các dự án bất động sản hút khách ngày càng đúng với các dự án ở vị trí “vàng” khu Tây Hà Nội.

 
 
Tại sao The Metrolines được gọi là “dự án quốc tế” đầu tiên tại Hà Nội?
icon

Nằm trọn trong đại đô thị Vinhomes Smart City, ở chính giữa tam giác vàng là 3 tuyến metro huyết mạch của thành phố trong tương lai, The Metrolines đang nổi lên và khẳng định vị thế một dự án quốc tế đầu tiên tại Hà Nội.

 
 
Xổ số vẫn sống khỏe, thu nghìn tỷ giữa đại dịch
icon

Dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến nhiều ngành nghề kinh doanh nhưng các công ty xổ số dường như nằm ngoài vòng xoáy này.

 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Soi cơ cấu hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Trường Hải, riêng mảng ô tô lãi tỷ đô trong vòng 5 năm
icon

Tập đoàn Trường Hải góp mặt trong nhóm 20 doanh nghiệp doanh thu lớn nhất Việt Nam năm 2020.