Quỹ đất “khủng” đang giúp Vinhomes dẫn đầu thị trường

Quỹ đất bao gồm các dự án đã mở bán và các dự án đang phát triển lên tới 16.410 ha tại các tỉnh thành...

Vinhomes - công ty thứ 3 nhà "họ Vin", sau Vingroup và Vincom Retail - mới đây đã công bố hoàn tất đăng ký 2,68 tỷ cổ phiếu (mã chứng khoán VHM) tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán, chuẩn bị niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM.

Được cơ cấu lại để trở thành công ty trực tiếp phát triển mảng bất động sản của Vingroup và các công ty thành viên, với kinh nghiệm triển khai hàng chục dự án bất động sản tại 40 tỉnh, thành trên cả nước, hiện tại Vinhomes đang sở hữu quỹ đất lớn nhất trong số các doanh nghiệp phát triển bất động sản tại Việt Nam.

Hơn 90% quỹ đất chưa khai thác

Là thương hiệu được biết đến rộng rãi, năm 2017, tạp chí Global Finance Magazine đã bình chọn Vinhomes là nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam.

Danh hiệu này được trao thông qua việc Vinhomes có tiềm lực tài chính dồi dào dựa trên nội lực và khả năng huy động các nguồn vốn trong và ngoài nước để triển khai dự án, đồng thời sở hữu một quỹ đất "khủng" bao gồm các dự án đã mở bán và các dự án đang phát triển lên tới 164.103.000 m2 (16.410 ha) tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Đà Nẵng.

Vị trí các dự án đều ở khu vực giao thông thuận lợi, các trung tâm đô thị và du lịch trọng điểm, và những khu vực có tiềm năng tăng trưởng cao trong tương lai.

Hiện tại, ngoài hai dự án đã hoàn thành là Vinhomes Times City và Vinhomes Royal City tại Hà Nội với tổng diện tích đất 481.000 m2 (48,1 ha), Vinhomes còn đang triển khai 8 dự án tại Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh với tổng diện tích đất 2.864.000 m2 (284,4 ha), dự kiến hoàn thành từ nay đến quý 2/2019.

Một điểm đáng chú ý là với không gian sống đồng bộ, xanh, hiện đại, tất cả các dự án này của Vinhomes đều có tỷ lệ bán thành công ở mức 80-90% tính đến cuối năm 2017.

Lợi thế dài hạn

Tuy nhiên, quỹ đất đang được sử dụng để triển khai dự án của Vinhomes thực tế mới chỉ chiếm chưa đến 10% tổng quỹ đất mà đơn vị này sở hữu. Nói cách khác, hơn 90% nguồn lực đất đai của Vinhomes vẫn đang chờ đợi được khai phá. Đây là một yếu tố được đánh giá sẽ giúp duy trì vị thế hàng đầu của Vinhomes trong dài hạn.

Cụ thể, với 26 dự án dự kiến triển khai trong thời gian tới, với thời gian mở bán từ giữa năm 2018 đến năm 2024, Vinhomes cho biết dự kiến sẽ khai thác số lượng quỹ đất còn lại, tương đương 160.775.000 m2 (16.077,5 ha) tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có các địa phương lần đầu tiên xuất hiện dự án của Vinhomes như Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hưng Yên.

Đặc biệt, với dự án Vinhomes Green Hạ Long (dự án Hạ Long Xanh) tại thị xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với diện tích 79.466.000 m2 (7.946,6 ha) bao gồm biệt thự kèm tiện ích như hệ thống giáo dục từ mầm non tới đại học, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí Vinpearland kết hợp resort, sân golf, công viên, du lịch sinh thái đảo dự kiến sẽ tạo diện mạo mới cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và là điểm nhấn cho tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh nói chung.

Song song đó, Vinhomes cho biết vẫn tiếp tục gia tăng thêm quỹ đất thông qua việc tự tìm kiếm và đầu tư các quỹ đất mới cũng như các hoạt động M&A theo định hướng chiến lược dài hạn, với mục tiêu là các khu đất ở các vị trí chiến lược của Tp.HCM, Hà Nội và các tỉnh/thành phố lớn, phù hợp với các tiêu chí để phát triển các dự án mang thương hiệu Vinhomes và VinCity với chi phí hợp lý.

Mặt khác, uy tín sẽ là một lợi thế lớn cho Vinhomes khi bước chân vào các địa bàn mới là các trung tâm kinh tế của các vùng như Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, hay thành phố vệ tinh của Hà Nội như Hưng Yên - nơi có bắt đầu có nhu cầu về sản phẩm bất động sản tiện nghi, hiện đại, đẳng cấp.

Nguồn: Nguyễn An/vneconomy.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.