Quảng Bình triển khai kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến

Ngày 28/10, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị kết nối giao thương trực tuyến năm 2021. Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình khôi phục, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trước tác động của dịch bệnh

Quảng Bình triển khai kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến
Quảng Bình triển khai kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến. (Ảnh: TTĐTSCT Quảng Bình)

Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình năm 2021 đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất chế biến nông sản tại tỉnh Quảng Bình và các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm bán lẻ, sàn thương mại điện tử như Lazada, Voso... tại các đầu cầu TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Phú Yên.

Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho rằng, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ triễn lãm, hội nghị kết nối cung cầu,… để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tổ chức theo phương thức truyền thống gặp gỡ trực tiếp rất khó để thực hiện. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại kết nối trực tuyến sẽ là giải pháp phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Việc tổ chức hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình 2021 sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có cơ hội kết nối với các nhà phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử có uy tín, tiết kiệm được chi phí quảng cáo bán hàng, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, ổn định cung cầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu cho doanh nghiệp các tỉnh, thành phố nói chung, doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình nói riêng.

 

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình kỳ vọng, các nhà phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử có uy tín trong và ngoài tỉnh tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, liên kết thị trường, kết nối giao thương để ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, từ đó tiến tới ký kết các Hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa.

Qua đó, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để thích ứng với điều kiện bối cảnh mới do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm đầu ra tiêu thụ sản phẩm ổn định, trước mắt tại thị trường nội địa và tiến tới xuất khẩu, nhằm tiếp tục hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Ban tổ chức hội nghị cũng đã dành thời gian cho các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sản xuất tỉnh Quảng Bình gặp gỡ trực tuyến vào phiên trao đổi - kết nối diễn ra ngày 26/10 trước đó. Kết thúc phiên trao đổi - kết nối đã có 52 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh của các nhà cung cấp và doanh nghiệp sản xuất tỉnh Quảng Bình.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Miền Trung kết nối giao thương sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến
icon

Ngày 22/10, tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa Đà Nẵng, Phú Yên và Kon Tum với sự tham gia của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, các doanh nghiệp, hợp tác xã tại các địa phương.

 
 
Tuyên Quang: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn có sản phẩm Ocop 3 sao trở lên từ năm 2025
icon

Tuyên Quang đặt mục tiêu, đến năm 2025 toàn tỉnh sẽ có trên 230 sản phẩm Ocop. 138/138 xã, phường, thị trấn có sản phẩm tham gia chương trình Ocop đạt hạng 3 sao trở lên.

 
 
Hỗ trợ DN sau đại dịch: Xem xét kéo dài đến hết năm 2022 - 2023
icon

Hỗ trợ tín dụng đi kèm hỗ trợ các chương trình đầu tư cần thiết cho doanh nghiệp, đặc biệt là tạo điều kiện cho vay ngắn hạn với lãi suất ưu đãi nhằm giảm chi phí vốn là kiến nghị giải pháp tháo gỡ cho DN hàng không

 
 
Hơn 20 nghìn tấn Bưởi Đoan Hùng vào mùa thu hoạch
icon

Đặc sản Bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ) đang bước vào giai đoạn thu hoạch với sản lượng bưởi quả ước đạt trên 20.000 tấn.

 
 
Hà Nội: Một xã có 17 sản phẩm rau được xếp hạng OCOP
icon

Xã Văn Đức là vùng trồng rau theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP lớn nhất của huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Hiện cả xã có tổng diện tích sản xuất trên 300 ha trong đó trồng rau hơn 220 ha. 

 
 
Quỹ Hỗ trợ - Nguồn trợ lực quan trọng cho hợp tác xã, tổ hợp tác phát triển bền vững
icon

Từ khi chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012, nhiều HTX ở Quảng Nam được tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tỉnh. Nhờ đó đã đầu tư, mở rộng và phát triển bền vững.

 
Tuyên Quang: Xây dựng thương hiệu chè Shan Tuyết Na Hang thành sản phẩm mũi nhọn
icon

Sản phẩm chè Shan Tuyết ở Na Hang (Tuyên Quang) ngày càng khẳng định được thương hiệu trên thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, trở thành sản phẩm du lịch nổi trội và sản phẩm mũi nhọn của tỉnh.

 
Doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số giới thiệu đặc sản vùng miền kết hợp quảng bá du lịch
icon

Tận dụng không gian nông trại để sản xuất đặc sản vùng miền và đưa những sản phẩm này lên các sàn thương mại điện tử nhằm tìm đầu ra cho các sản phẩm du lịch nông nghiệp...

 
Các doanh nghiệp, địa phương chủ động phương án cung ứng hàng hoá thích ứng với 'bình thường mới'
icon

Để chuẩn bị nguồn hàng cho đợt cao điểm cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2022, Bộ Công Thương tiếp tục kế hoạch, chuẩn bị tốt nguồn hàng và các phương án cung ứng hàng hóa kể cả trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

 
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến
icon

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đang tiếp tục phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành TMĐT khác tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên môi trường trực tuyến.