Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025 có điểm bán sản phẩm OCOP từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố

Theo kế hoạch về việc triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Quảng Bình đã đặt mục tiêu đến năm 2025 tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65 - 70 sản phẩm OCOP.
Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025 có điểm bán sản phẩm OCOP từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố
Năm 2020, Quảng Bình đã có nhiều sản phẩm OCOP.

Theo đó, kế hoạch đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2025 tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65 - 70 sản phẩm, trong đó phấn đấu có 1 - 3 sản phẩm đạt 5 sao, 3 - 5 sản phẩm đạt 4 sao, 45 - 50 sản phẩm đạt 3 sao.

Cùng với đo, tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cấp và tiêu chuẩn hóa 20% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; phấn đấu ít nhất có 40% chủ thể OCOP là hợp tác xã và 20% là các doanh nghiệp.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP trong nước và quốc tế; hàng năm tổ chức tham gia các hội nghị xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sản phẩm OCOP trong, ngoài nước.

Đồng thời, phấn đấu đến năm 2025 toàn tỉnh có 1 điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP cấp tỉnh; mỗi huyện, thị xã, thành phố có 1 điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP cấp huyện...

 

Để đạt mục tiêu đề ra, tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị, địa phương tổ chức sản xuất gắn với quy hoạch vùng nguyên liệu, dựa trên lợi thế về điều kiện tự nhiên, văn hóa, tập quán sản xuất của người dân. Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu nông sản, theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, nông nghiệp sinh thái, hữu cơ nhằm gia tăng số lượng, doanh thu sản phẩm, số lao động, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đồng thời, đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc; chú trọng liên kết sản xuất, liên kết giữa khả năng truy xuất nguồn nguyên liệu giữa chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP với từng vùng nguyên liệu giúp phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phát triển sản phẩm OCOP theo 6 nhóm, ưu tiên sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ đặc sắc, truyền thống và có lợi thế ở mỗi địa phương, theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị, gắn với phát triển cộng đồng; nâng cao năng lực cho chủ thể kinh tế về kỹ năng quản trị. Đổi mới, sáng tạo sản phẩm; quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; kỹ năng về thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm. Tăng cường sử dụng và khai thác thương hiệu cộng đồng các sản phẩm từ khu vực nông thôn.

Cùng với việc triển khai thực hiện chu trình OCOP thường niên, các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn, quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP. Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chu trình OCOP thường niên; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong Chương trình OCOP; xây dựng, triển khai các dự án thành phần trong Chương trình OCOP...

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Masterise Homes và Techcombank công bố chương trình độc lạ: Mua nhà tặng bảo hiểm 'đặc quyền'
icon

Masterise Homes vừa chính thức công bố phối hợp cùng Ngân hàng Techcombank triển khai chương trình Sống xứng tầm – Vững tương lai, tri ân khách hàng với gói Bảo hiểm đặc quyền Manulife (“Bảo hiểm Đặc quyền”).

 
 
Sơn La tổ chức kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh
icon

6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  

 
 
Hà Nội: 22 sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức được phân hạng 3-4 sao
icon

22 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức đợt 1/2021 đều đạt tiêu chí trình UBND TP Hà Nội công nhận sản phẩm 3 sao và 4 sao.  

 
 
Yên Bái tập huấn cho hàng trăm chủ thể hoàn thiện quy trình thủ tục trong hồ sơ của sản phẩm OCOP
icon

Đã có 3 lớp tập huấn nhằm hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, các biểu mẫu trong bộ thủ tục chứng nhận sản phẩm OCOP.  

 
 
Phú Thọ phấn đấu hết năm 2025 sẽ có 282 sản phẩm OCOP
icon

Theo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã đặt mục tiêu phấn đấu hết năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP.

 
 
Phú Thọ: 27 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2021
icon

Tỉnh Phú Thọ vừa công nhận 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 4 sao và 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 3 sao.  

 
Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền được giao thương trực tuyến
icon

Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được giới thiệu trong chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến”.  

 
Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu trái cây của HTX với các thị trường nước ngoài tiềm năng
icon

Hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã trực tiếp kết nối tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản đã thúc đẩy tiêu thụ và giá trị nông sản, giảm tình trạng dư thừa, khó tiêu thụ trong đại dịch

 
Tập đoàn TH: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2021
icon

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2021 (Best Companies to Work for in Asia 2021) là giải thưởng mà Tập đoàn TH, vừa được tạp chí uy tín hàng đầu châu Á trong lĩnh vực nhân sự vinh danh ngày 8/10/2021.

 
Câu chuyện ít biết về ông trùm đại lý Dubai chuyên bán siêu xe cho đại gia Việt: ‘Chỉ cần bạn có tiền, xe gì tôi cũng tìm được’
icon

Đằng sau đại lý siêu xe tốt nhất thế giới là người đàn ông chuyên sưu tầm và tập hợp những chiếc xe thể thao như thể chúng là những con tem đầy mê hoặc.