Phú Thọ phấn đấu hết năm 2025 sẽ có 282 sản phẩm OCOP

Theo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã đặt mục tiêu phấn đấu hết năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP.
Phú Thọ phấn đấu hết năm 2025 sẽ có 282 sản phẩm OCOP
Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ kiểm tra, đánh giá về mẫu mã bao bì của các sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021. (Ảnh: CTTĐT Phú Thọ)

Một trong những mục tiêu thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ tập trung phát triển các sản phẩm OCOP chủ lực, đặc trưng có triển vọng theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, hình thành chuỗi giá trị ngành hàng có thị trường ổn định để nâng cao hiệu quả kinh tế, thu nhập cho người dân và đóng góp vào tăng trưởng ngành... Xây dựng phát triển các sản phẩm OCOP có thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm “OCOP Phú Thọ” có khả năng cạnh tranh trên thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và từng bước tiến tới xuất khẩu.

Theo đó, Phú Thọ đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2025, mỗi xã phường, thị trấn lựa chọn phát triển ít nhất 1 sản phẩm mang tính đặc trưng, có lợi thế so sánh, sản xuất theo hướng hàng hóa gắn với chuỗi giá trị để tiêu chuẩn hóa. Phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP của 241 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, làng nghề, hộ/cơ sở sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình.

Trong đó, tiêu chuẩn hóa, phát triển 228 sản phẩm chủ lực, đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của từng địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa đạt tiêu chuẩn, chất lượng được chứng nhận đạt chuẩn OCOP từ hạng 3 sao trở lên. Cụ thể, 11 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao - sản phẩm quốc gia; 75 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 142 sản phẩm đạt hạng 3 sao - sản phẩm cấp tỉnh.

Khuyến khích, phát triển 54 sản phẩm có tiềm năng, sản phẩm mới tham gia Chương trình OCOP, có thể tiêu chuẩn hóa sản phẩm theo quy định.

 

Phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, làng nghề, hộ sản xuất kinh doanh có tiềm năng tham gia Chương trình. Trong đó, phát triển mới 50 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP; phấn đấu có ít nhất 40% chủ thể OCOP là HTX; có ít nhất 30% chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị khép kín, gắn với vùng nguyên liệu và thị trường ổn định; có trên 50% số làng nghề nông thôn có sản phẩm tham gia chương trình OCOP, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Phấn đấu có ít nhất 40% sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (trên 80 sản phẩm) có sản lượng hàng hóa ổn định, được kết nối liên kết tiêu thụ với các siêu thị, trung tâm thương mại; mỗi huyện, thành, thị hỗ trợ xây dựng thêm ít nhất 1 điểm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với hoạt động các tour, tuyến du lịch, lễ hội trong tỉnh.

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho 100% cán bộ quản lý nhà nước cấp tỉnh, huyện, xã và lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia Chương trình OCOP.

Tính đến hết năm 2020, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 28 sản phẩm của 22 chủ thể được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh với 8 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 20 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Hỗ trợ 20 chủ thể tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể gắn với phát triển sản phẩm OCOP...

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
VietinBank tiến sát mục tiêu kế hoạch năm 2021
icon

Số liệu kết quả kinh doanh đến 31/10/2021 cho thấy, các chỉ số quy mô và hiệu quả đều có sự tăng trưởng tích cực, VietinBank (CTG) đang tiến sát mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2021 đã đề ra.

 
 
Cục PTTH&TTĐT thông báo kết quả lựa chọn đơn vị thực hiện thẩm định giá tài sản thanh lý xe ô tô biển kiểm soát 31A-4405
icon

Cục PTTH&TTĐT thông báo kết quả lựa chọn đơn vị thực hiện thẩm định giá tài sản thanh lý xe ô tô biển kiểm soát 31A-4405

 
 
Vinamilk ra mắt sữa tươi organic 'tiêu chuẩn kép' trong triển lãm quốc tế hàng đầu tại Thượng Hải
icon

Từ 9 đến 11/11/2021, Vinamilk tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế FHC 2021 tại thành phố Thượng Hải để quảng bá các sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến các khách hàng, đối tác quốc tế trong sự kiện này. 

 
 
Bất động sản Hà Tĩnh “trỗi dậy”, cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư xuống tiền
icon

Nếu 10 năm về trước, thị trường BĐS Hà Tĩnh chậm phát triển thì thời điểm hiện tại, nhờ những ưu thế vượt trội cùng chính sách mở cửa, Hà Tĩnh đã vươn mình trở thành một “vùng đất mới” với nhiều dự án lớn hấp dẫn nhà đầu tư.

 
 
Trước trận Việt Nam - Nhật Bản: Dân phe vé bắt đầu bán cắt lỗ 'bằng mọi giá'
icon

Giá vé chợ đen đang được rao bán giảm 40-60% so với giá gốc nhưng không mấy người mua, thậm chí có người còn rao 'giá nào cũng bán' mong tìm được khách.

 
 
Nhà hàng, quán ăn lao đao vì cơn bão tăng giá
icon

Giá xăng, gas, nguyên vật liệu tăng phi mã đang trở thành bài toán mới cho các ngành dịch vụ, thương mại. Điều này làm dấy lên lo ngại áp lực lạm phát tiếp tục tăng cao.

 
Trải nghiệm tương lai của ngành hàng không
icon

Nhà triển lãm của Emirates tại Triển lãm Dubai Expo 2020 mô tả viễn cảnh tương lai của ngành hàng không thương mại.

 
Giá vật liệu xây dựng tăng phi mã, nhà thầu xây dựng “khóc ròng”
icon

“Đang tính xây nhà thì giá vật liệu tăng mạnh, tính ra chi phí xây dựng một căn nhà cấp 4 cao gần bằng căn 1 trệt 1 lầu nên tôi dừng lại, không dám xây nữa, đợi giá VLXD hạ nhiệt…”, anh T (Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) nói.

 
Đưa 'đặc sản lạ' của Việt Nam sang trời Tây, lợi thế lớn của hàng trăm nông dân tham gia HTX
icon

Từ 69 xã viên khi mới thành lập đến nay, Hợp tác xã Nông nghiệp Bưởi da xanh Bến Tre (HTX Bưởi da xanh Bến Tre) đã có gần 500 xã viên tình nguyện tham gia và góp vốn điều lệ, với 100ha vùng nguyên liệu.

 
Giá xăng hôm nay 10/11 tăng bao nhiêu tiền 1 lít?
icon

Từ 15h chiều 10/11, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 550 đồng/lít còn xăng RON 95 tăng 660 đồng/lít.