Phụ nữ tiếp tục được hỗ trợ phát triển kinh tế

Để làm tốt việc giúp phụ nữ được hỗ trợ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã có những hướng đề xuất lên Đảng và Chính phủ phục vụ cho công việc này.
Phụ nữ tiếp tục được hỗ trợ phát triển kinh tế - ảnh 1

Phụ nữ làm giàu từ chính đôi tay của mình

Về phía Hội, các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động hội viên, phụ nữ chủ động, tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chủ trương công tác Hội về các lĩnh vực liên quan tới phát triển kinh tế, giảm nghèo, đào tạo nghề, lao động - việc làm, xây dựng nông thôn mới…

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm huy động nội lực của các tầng lớp phụ nữ trong cả nước, giúp nhau vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, giảm nghèo. Từng cấp Hội xây dựng kế hoạch, có giải pháp cụ thể thực hiện thành công khâu đột phá “Tạo chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững”.

Trong tổ chức thực hiện, cần gắn với thực hiện mục tiêu cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần thiết thực xây dựng nông thôn mới; tập trung chỉ đạo và đầu tư nguồn lực hỗ trợ địa bàn vùng sâu, vùng xa, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ nghèo, yếu thế.

Phát huy thế mạnh của tổ chức Hội, của phụ nữ, tăng sự tiếp cận của các đối tượng phụ nữ tới các nguồn vốn tín dụng phù hợp, đáp ứng nhu cầu về vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt coi trọng tiếp cận nguồn vốn và nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng vốn chính sách qua cơ chế uỷ thác với Ngân hàng CSXH.

Rút kinh nghiệm mở rộng tiếp cận nguồn vốn phù hợp qua cơ chế tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các Ngân hàng thương mại. Phát triển mô hình TCVM bền vững thông qua các chương trình, dự án của Hội; đồng thời đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm tại cộng đồng trong chị em phụ nữ.

Tập trung tổ chức thực hiện quả đề án Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm, gắn kết chặt chẽ và lồng ghép phù hợp với đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, tư vấn nghề, dạy nghề, tạo việc làm trên cơ sở phù hợp và đáp ứng yêu cầu quy hoạch phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp.

Rút kinh nghiệm từ xây dựng mô hình điểm, từng bước hỗ trợ, mở rộng xây dựng các mô hình sản xuất - kinh doanh, mô hình kinh tế tập thể (tổ hợp tác, hợp tác xã) phù hợp chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đảm bảo tính liên kết, hợp tác, tập trung được các nguồn lực hỗ trợ; theo hướng sản xuất hàng hoá, tăng giá trị sản phẩm, khả năng cạnh tranh và tiếp cận thị trường; tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập.

Để làm tốt được việc hỗ trợ phụ nữ tiếp cận và vay vốn phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam đã đề nghị Đảng và Chính phủ: Nghiên cứu bổ sung chính sách, giải pháp đồng bộ và tập trung đầu tư nguồn lực nhiều hơn cho khu vực nông thôn; chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình giảm nghèo, dạy nghề cho lao động nông thôn, tạo việc làm, xúc tiến thương mại; có chính sách thúc đẩy việc thành lập và phát triển doanh nghiệp, các mô hình kinh tế tập thể (tổ hợp tác, hợp tác xã), kinh tế trang trại trên địa bàn nông thôn, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế hàng hoá và tăng sức cạnh tranh, làm cơ sở nền tảng xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Chỉ đạo các bộ, ngành tăng cường thực hiện Chiến lược Bình đẳng giới nhằm giúp phụ nữ tiếp cận đầy đủ hơn các chính sách hỗ trợ giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế.
Tiếp tục quan tâm trong việc phân bổ kinh phí và bổ sung nguồn vốn hàng năm cho Hội LHPN Việt Nam, để Hội có điều kiện tổ chức các hoạt động hỗ trợ và tăng thêm nguồn vốn cho phụ nữ phát triển sản xuất, giảm nghèo hiệu quả.

Nghiên cứu hoàn thiện chính sách, cơ chế tạo điều kiện cho ngành tài chính vi mô và bảo hiểm vi mô phát triển lành mạnh, thiết thực góp phần thực hiện chủ trương giảm nghèo bền vững.

Thanh Bình

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.