“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”

Theo Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, bất chấp khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu. 
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta” (Ảnh minh họa)

Thông tin tại cuộc họp báo công bố sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” ngày 15/10, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả những hành vi tiêu dùng, thay đổi cả phương thức phục vụ thương mại nông sản và thay đổi cả cách tiếp cận với thị trường.

Chính vì thế, ông Toản cho rằng, cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta, đúng với tinh thần “made in Vietnam”, “make in Vietnam” và làm thế nào để ngành nông sản ngày càng nâng cao được nhiều giá trị.

Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cũng cho biết, bất chấp khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng. Theo đó, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 3 quý vừa qua đạt hơn 30,05 tỷ USD. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu. 

Ông Toản cho rằng, thời gian tới phải quyết liệt hơn nữa ở mọi khâu để xuất khẩu nông, lâm, thủy sản mới có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng giá trị kim ngạch. Đồng thời, phải có sự chung tay giữa doanh nghiệp và bà con nông dân để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

 
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”
Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho rằng, cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong giai đoạn 10 năm trước, việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới đạt được về lượng. Đó là tỷ lệ hàng Việt trên các hệ thống phân phối tăng lên rất cao. Nhưng hàng hóa đó chất lượng như thế nào, đã thỏa mãn được người tiêu dùng Việt Nam hay chưa? Trong khi đó, người Việt Nam có nhu cầu được sử dụng các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng tốt nhất. 

Bà Nga mong muốn rằng Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 tới đây sẽ đi theo hướng hàng phân khúc tốt nhất phục vụ người tiêu dùng trong nước, để hàng Việt Nam chinh phục người Việt. 

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra từ 23/10 đến 25/10 tại sân Vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam như: cà phê, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách, … quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Sự kiện nhằm quảng bá, trưng bày và bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

 Minh Thư

 
List comment
 
 
Cổ phiếu MSN tăng trưởng mạnh mẽ và tầm nhìn dài hạn của Masan
icon

Từ ngày 1/10 đến 15/10, cổ phiếu MSN tăng hơn 47% từ mức 54.900 đồng/cổ phiếu lên 81.100 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu MSN của Masan Group trở thành mã đóng góp lớn nhất vào đà tăng của VN-Index trong những ngày đầu tháng 10.

 
 
2 xu hướng Martech hứa hẹn bùng nổ và tác động mạnh mẽ đến mọi doanh nghiệp trong thập kỷ tiếp theo
icon

Công nghệ tiếp thị nhanh chóng nhân rộng mức độ ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Ứng với tiến trình phát triển của toàn cầu, các chuyên gia marketing đã đưa ra dự đoán về hai xu hướng Martech sẽ bùng nổ trong giai đoạn 2020-2030.

 
 
'Né' xử phạt, hàng xách tay đổ sang bán online, chợ mạng rầm rộ
icon

Nhiều cừa hàng xách tay gỡ biển, chuyển sang bán hàng online để 'né' Nghị định 98/2020 có hiệu lực từ hôm nay (15/10).

 
 
Lợn hơi giảm giá mạnh, thịt lợn bán lẻ vẫn giữ giá cao
icon

Giá lợn hơi đã giảm mạnh, có nơi xuống mức 62.000-64.000 đồng/kg nhưng giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng vẫn ở mức cao.

 
 
Đồ phế liệu vứt bỏ ô nhiễm môi trường, người đàn ông “hô biến” thành đồ độc lạ vô giá
icon

Tái sử dụng lốp xe phế liệu, biến nó thành những bộ bàn ghế lạ mắt thay vì đốt bỏ gây ô nhiễm môi trường... là ý tưởng của một người đàn ông 50 tuổi ở Bình Thuận khiến ai xem cũng phải trầm trồ.

 
 
Thương hiệu sữa đầu tiên của Việt Nam có mặt trên kệ của Walmart
icon

Lô sữa đậu nành của NutiFood vừa “lên kệ” tại hơn 450 chi nhánh của siêu thị Walmart. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu sữa Việt Nam được cấp phép để phân phối tại một trong những “đại siêu thị” nổi tiếng nhất thế giới.

 
Tổng cục Hải quan khảo sát DN về hệ thống quản lý, giám sát hải quan tự động
icon

Ngày 16/10, đoàn công tác của Tổng cục Hải quan đã khảo sát các doanh nghiệp: xuất nhập khẩu, logistics, kinh doanh kho bãi, hãng hàng không về việc triển khai áp dụng quản lý, giám sát hải quan tự động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

 
UNIQLO ra mắt bộ sưu tập mới từ cảm hứng thời trang Anh Quốc
icon

UNIQLO - thương hiệu với triết lý LifeWear đến từ Nhật Bản vừa ra mắt bộ sưu tập (BST) UNIQLO x JW ANDERSON Thu/Đông 2020 vào ngày 16/10/2020. 

 
Khẩn trương tái xuất phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu tồn đọng ở cảng biển
icon

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố về việc tái xuất phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu tồn đọng tại cảng biển.

 
Từ hôm nay 15/10, bán hàng đa cấp thu lợi bất chính sẽ bị phạt tới 200 triệu đồng
icon

Từ hôm nay 15/10, nếu chưa được cấp phép mà tổ chức hoạt động bán hàng đa cấp thu lợi bất chính thì sẽ bị phạt tới 200 triệu đồng, thậm chí phạt tới 500 triệu đồng nếu gây thiệt hại cho người khác.