“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”

Theo Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, bất chấp khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu. 
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta” (Ảnh minh họa)

Thông tin tại cuộc họp báo công bố sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” ngày 15/10, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả những hành vi tiêu dùng, thay đổi cả phương thức phục vụ thương mại nông sản và thay đổi cả cách tiếp cận với thị trường.

Chính vì thế, ông Toản cho rằng, cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta, đúng với tinh thần “made in Vietnam”, “make in Vietnam” và làm thế nào để ngành nông sản ngày càng nâng cao được nhiều giá trị.

Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cũng cho biết, bất chấp khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng. Theo đó, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 3 quý vừa qua đạt hơn 30,05 tỷ USD. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu. 

Ông Toản cho rằng, thời gian tới phải quyết liệt hơn nữa ở mọi khâu để xuất khẩu nông, lâm, thủy sản mới có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng giá trị kim ngạch. Đồng thời, phải có sự chung tay giữa doanh nghiệp và bà con nông dân để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

 
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”
Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho rằng, cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong giai đoạn 10 năm trước, việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới đạt được về lượng. Đó là tỷ lệ hàng Việt trên các hệ thống phân phối tăng lên rất cao. Nhưng hàng hóa đó chất lượng như thế nào, đã thỏa mãn được người tiêu dùng Việt Nam hay chưa? Trong khi đó, người Việt Nam có nhu cầu được sử dụng các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng tốt nhất. 

Bà Nga mong muốn rằng Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 tới đây sẽ đi theo hướng hàng phân khúc tốt nhất phục vụ người tiêu dùng trong nước, để hàng Việt Nam chinh phục người Việt. 

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra từ 23/10 đến 25/10 tại sân Vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam như: cà phê, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách, … quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Sự kiện nhằm quảng bá, trưng bày và bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

 Minh Thư

 
List comment
 
 
Nutifood được vinh danh giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020
icon

Năm 2020, Nutifood - thương hiệu sữa Việt ra mắt nhiều giải pháp đổi mới về dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của người Việt. Nỗ lực ấy được ghi nhận với giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020.

 
 
Tỷ phú nông dân tỉnh Bạc Liêu nuôi lươn không bùn công nghệ cao, 1 năm bắt bán 30 tấn, lời 2,5 tỷ đồng
icon

Với cách nuôi lươn không bùn công nghệ cao tuần hoàn nước, tỷ phú nông dân Phan Khắc Nhật Tiến thu về hàng tỷ đồng/năm.

 
 
Tỷ phú Vietlott đầu tiên của năm 2021 trúng Jackpot hơn 100 tỷ
icon

Kết quả xổ số Vietlott tối 1/1 cho thấy, Vietlott đã tìm được một chiếc vé duy nhất của người chơi đã may mắn trúng Jackpot có giá trị “khủng” hơn 100 tỷ đồng.

 
 
Lô sâm tươi trị giá hơn 6 tỷ bày bán tại chợ sâm Quảng Nam
icon

50kg sâm củ tươi trị giá hơn 6 tỷ đồng ở huyện miền núi đã được đưa vào phục vụ khách mua sắm đầu năm mới 2021.

 
 
Top 10 tỷ phú giàu nhất năm qua: Người thắng lớn bất chấp dịch bệnh, người bay hơi nghìn tỷ
icon

Một năm sóng gió bởi đại dịch trôi qua, có những tỷ phú vẫn thắng lớn nhờ có thêm nhiều nghìn tỷ xét theo giá trị cổ phiếu họ nắm giữ tại các doanh nghiệp do họ gây dựng.

 
 
Khách Việt có đổ xô đi du lịch nội địa Tết này?
icon

Trước diễn biến của dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn lạc quan về lượng khách đặt tour Tết âm lịch năm nay sẽ tăng cao so với năm ngoái.

 
“Nổ” lớn ngày cuối cùng của năm, xổ số Vietlott 'chốt' giải Jackpot gần 82 tỷ đồng
icon

Kết quả xổ số Vietlott tối 31/12 cho thấy, Vietlott đã tìm được tỷ phú vào ngày cuối cùng của năm 2020 khi có duy nhất một chiếc vé may mắn của người chơi trúng Jackpot 1 trị giá gần 82 tỷ đồng.

 
Thưởng Tết bất động sản 2021, nơi treo ô tô, chỗ hứa thưởng hiện vật
icon

Bên cạnh những doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết Tân Sửu 2021 hoặc sẽ giảm mức thưởng một nửa thì vẫn có doanh nghiệp treo thưởng với mức “khủng”…

 
Thưởng Tết dương lịch ngân hàng nơi xôm tụ bất chấp Covid-19, chỗ im lìm
icon

1 tháng lương cũng là mức thưởng tết dương lịch của phần lớn các ngân hàng. Một số ngân hàng giải ngân từ sớm như: Techcombank, MSB, VietBank, LienVietPost Bank,…. Tuy nhiên, đến thời điểm 31/12 một số ngân hàng vẫn “án binh bất động”.

 
Mức thưởng Tết cao nhất tại Hà Nội là 400 triệu đồng
icon

Thưởng Tết năm 2021, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có báo cáo kết quả khảo sát tình hình lương, thưởng của 6.325 doanh nghiệp trên địa bàn. Mức thưởng Tết cao nhất đạt 400 triệu đồng và mức thấp nhất là 400.000 đồng.