“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”

Theo Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, bất chấp khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu. 
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta” (Ảnh minh họa)

Thông tin tại cuộc họp báo công bố sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” ngày 15/10, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả những hành vi tiêu dùng, thay đổi cả phương thức phục vụ thương mại nông sản và thay đổi cả cách tiếp cận với thị trường.

Chính vì thế, ông Toản cho rằng, cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta, đúng với tinh thần “made in Vietnam”, “make in Vietnam” và làm thế nào để ngành nông sản ngày càng nâng cao được nhiều giá trị.

Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cũng cho biết, bất chấp khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng. Theo đó, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 3 quý vừa qua đạt hơn 30,05 tỷ USD. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu. 

Ông Toản cho rằng, thời gian tới phải quyết liệt hơn nữa ở mọi khâu để xuất khẩu nông, lâm, thủy sản mới có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng giá trị kim ngạch. Đồng thời, phải có sự chung tay giữa doanh nghiệp và bà con nông dân để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

 
“Phải tôn vinh hàng nông sản ngay trên mảnh đất của chúng ta”
Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho rằng, cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong giai đoạn 10 năm trước, việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới đạt được về lượng. Đó là tỷ lệ hàng Việt trên các hệ thống phân phối tăng lên rất cao. Nhưng hàng hóa đó chất lượng như thế nào, đã thỏa mãn được người tiêu dùng Việt Nam hay chưa? Trong khi đó, người Việt Nam có nhu cầu được sử dụng các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng tốt nhất. 

Bà Nga mong muốn rằng Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 tới đây sẽ đi theo hướng hàng phân khúc tốt nhất phục vụ người tiêu dùng trong nước, để hàng Việt Nam chinh phục người Việt. 

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra từ 23/10 đến 25/10 tại sân Vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam như: cà phê, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách, … quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Sự kiện nhằm quảng bá, trưng bày và bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

 Minh Thư

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Nhiều kết quả thành công ở chương trình sản phẩm OCOP tại Bắc Kạn
icon

Nhiều thành viên của các chủ thể OCOP là hộ nghèo, sau thời gian thực hiện một số hộ đã thoát nghèo, các chủ thể OCOP cũng đã liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn góp phần tạo việc làm tăng thu nhập…

 
 
Hải Phòng chi hơn 165 tỷ đồng để thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025
icon

Trong giai đoạn 2021-2025, TP Hải Phòng đặt mục tiêu cho chương trình mỗi xã một sản phẩm sẽ phát triển, nâng cấp và hoàn thiện hồ sơ đánh giá phân hạng cho 335 sản phẩm OCOP.

 
 
'Chơi lớn', CMC chi hơn 73,3 tỷ đồng trả cổ tức năm 2020 cho cổ đông
icon

Ngày 30/3, Tổng cục Hải quan cho biết, Công ty cổ phần CMC (mã CVT – sàn HoSE) đã thông qua nghị quyết mua lại tối đa 10% CP quỹ và chốt danh sách cổ đông để thực hiện chi trả cổ tức năm 2020.

 
 
Phát hiện nhiều lô cá tầm nhập khẩu không đúng chủng loại
icon

Tổng cục Hải quan cho biết, thời gian qua, một số lô cá tầm nhập khẩu tại các cửa khẩu ở Lào Cai, Lạng Sơn... không đúng chủng loại, không đúng với Giấy phép do Cơ quan Quản lý Cites Việt Nam cấp, không đúng với khai hải quan...

 
 
Xe điện tự hành của Việt Nam có gì đặc biệt?
icon

Với định hướng trở thành Tập đoàn công nghệ và công nghiệp hàng đầu về vật liệu sinh thái cao cấp, sản phẩm thông minh, các giải pháp thông minh và sản xuất thông minh, Phenikaa vừa giới thiệu xe điện tự hành đầu tiên tại Việt Nam.

 
Giá đất Long Biên: Ngõ to thách 50-70 triệu/m2, mánh ăn dày cứ hét giá lên, ai mua thì bán
icon

Đất ngõ to rao 45-75 triệu đồng/m2, đất nông nghiệp viết tay cũng bán được từ 12 triệu/m2. Dân buôn có hàng bán dè chừng, mánh ăn dày là cứ hét giá cao hẳn lên, dù không thực tế, khách nào mua được thì bán. 

 
55 doanh nghiệp được tặng giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2020
icon

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định tặng giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho 19 doanh nghiệp và tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho 36 doanh nghiệp.

 
Tiền ngân hàng dồn dập đổ vào bất động sản
icon

Một trong những nguyên nhân khiến giá đất sốt thời gian qua được xác định là do lãi suất cho vay mua nhà thấp, từ đó dòng tiền ào ạt đổ vào đất.

 
Bán nhà, vay nợ để “lướt sóng” lan đột biến
icon

Gần đây, nhiều thương vụ bạc tỷ về lan đột biến tràn lan trên mạng xã hội, từ đây nhen lên cơ hội làm giàu cho nhiều người, dù sự kiểm chứng về độ...