Online Friday 2018: Trên 920.000 đơn hàng đặt thành công sau 16 giờ kích hoạt OnlineFriday.vn

Tính đến 16h chiều 7/12/2018, thống kê nhanh từ khoảng 30 doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday 2018, đã có hơn 920.000 đơn hàng được đặt thành công; tỷ lệ đặt hàng COD chiếm 87%.
Ngày mua sắm trực tuyến 2018 dự kiến sẽ có khoảng 2 triệu đơn hàng đặt thành công | Online Friday 2018: Vẫn có tới 87% đơn hàng của người tiêu dùng chọn hình thức COD

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 có sự tham gia của 3.000 doanh nghiệp với trên 27.500 sản phẩm chính hãng.

Chiều ngày 7/12, sau 1 tuần triển khai Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử (TMĐT) tại phố đi bộ Hồ Gươm và 17 giờ kể từ thời điểm website chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018(OnlineFriday.vn) chính thức được kích hoạt, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ bế mạc chương trình.

Theo Ban tổ chức, từ 0h ngày 7/12, Online Friday 2018 đã được kích hoạt với hơn 27.500 sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký và hàng trăm nghìn sản phẩm trên các website doanh nghiệp TMĐT tham gia vào chương trình. Các sản phẩm với mức ưu đãi, khuyến mãi cao của 3.000 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2018 đã được mở thông tin giá và cho người tiêu dùng truy cập vào link sản phẩm của doanh nghiệp.

Đại diện Ban tổ chức cũng khẳng định, hơn 27.500 sản phẩm chính hãng đăng ký tham gia Online Friday 2018 đã được Ban tổ chức kiểm soát về nguồn gốc hàng hóa, đến từ các thương hiệu bán lẻ và TMĐT lớn như: FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart…; các thương hiệu sản xuất và nhập khẩu uy tín gồm Oppo, Samsung, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, Uma, Thefaceshop, Fahasa…

Trong phát biểu tại lễ bế mạc, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến 2018 là năm thứ 5 chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của TMĐT nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc CMCN 4.0 của Chính phủ.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, tính đến thời điểm 17h30 ngày 7/12/2018, mặc dù vẫn còn hơn 6 giờ nữa mới kết thúc 24 giờ của Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam, song từ các phản hồi của người tiêu dùng, của các doanh nghiệp và trên thực tế diễn ra hôm nay, chương trình Online Friday 2018 đã thu được những kết quả tích cực.

Thống kê của Ban tổ chức cho thấy, trong khung giờ từ 0h - 6h sáng ngày 7/12/2018, đã có hơn 164.000 đơn hàng được đặt hàng trong các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2018. Tại thời điểm 0h ngày 7/12 - khi chương trình bắt đầu, đã có 57.000 lượt truy cập; 720.000 lượt tương tác và quét mã QR Code các sản phẩm trên Fanpage Online Friday và hệ thống OnlineFriday.vn. Đáng chú ý, 74% lượng truy cập đến từ các thiết bị di động. “Con số này hoàn toàn dễ hiểu, trong xu hướng sử dụng điện thoại di động phổ biến tại Việt Nam hiện nay”, ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ.

Trong khung giờ từ 0h-11h sáng ngày 7/12/2018, thống kê nhanh của 8 sàn TMĐT và website tham gia vào chương trình, đã có trên 580.000 đơn hàng được đặt hàng thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình. Số lượt tương tác, quét QR Code các sản phẩm trên hệ thống Online Friday 2018 đạt trên 1 triệu lượt quét, nhiều sản phẩm đã hết hàng.

Tính đến 16h chiều ngày 7/12, thống kê nhanh từ khoảng 30 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2018, đã có hơn 920.000 đơn hàng được đặt thành công, với tỷ lệ đặt hàng COD (phát hàng thu tiền – PV) vẫn chiếm tới 87%.

Theo ước tính của Ban tổ chức, đến cuối ngày 7/12/2018, sẽ có khoảng 2 triệu đơn hàng được đặt thành công. Thống kê riêng hệ thống của Ban tổ chức, đã có 954.000 lượt truy cập, tương tác, đóng góp traffic về website các doanh nghiệp trên 400.000 refer visit với tỷ lệ chuyển đổi khoảng 7%.

“Đây là những con số rất đáng khích lệ. Mục tiêu đề ra với chương trình Online Friday năm nay - 5 triệu lượt truy cập website OnlineFriday.vn và khoảng 1.500 tỷ đồng quy mô mua sắm online toàn thị trường, là hoàn toàn có thể đạt được”, đại diện lãnh đạo Cục TMĐT và Kinh tế số cho hay.

Ngày mua sắm trực tuyến 2018 dự kiến sẽ có khoảng 2 triệu đơn hàng đặt thành công | Online Friday 2018: Vẫn có tới 87% đơn hàng của người tiêu dùng chọn hình thức COD

Theo ước tính của Ban tổ chức chương trình Online Friday 2018, đến cuối ngày 7/12/2018, sẽ có khoảng 2 triệu đơn hàng được đặt thành công.

Ông Hải cũng cho biết thêm, Online Friday 2018 đã được Ban tổ chức, các doanh nghiệp tham gia đồng hành để cải thiện nhiều về chất lượng hàng hóa và nâng cao trải nghiệm mua sắm online cho người tiêu dùng. “Khẩu hiệu của Online Friday 2018 là sản phẩm chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, do đó việc Ban tổ chức mời các thương hiệu lớn tham gia là một điểm trọng tâm, khác biệt của chương trình năm nay”, ông Hải nhấn mạnh.

Đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số nhấn mạnh, năm nay Ban tổ chức cũng nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia chương trình về việc hạ tầng kỹ thuật đã được đảm bảo khá tốt: “Đã có hơn 60 máy chủ được huy động, tốc độ truy cập gấp 10 lần so với năm ngoái. Nhờ đó, trải nghiệm của người tiêu dùng tham gia Online Friday năm nay đã được nâng cao hơn”.

Với một điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2018 – sự kiện BIGOFF “Tuần trải nghiệm Công nghệ số và TMĐT”, người tiêu dùng đã có cơ hội trải nghiệm công nghệ và mua sắm trên gian hàng ảo bằng QR Code trong thời gian từ ngày 30/11 trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Đinh Tiên Hoàng. Hoạt động này sẽ kéo dài đến ngày 9/12 tới.

Ngay sau lễ khai mạc vào tối 30/11, Tuần trải nghiệm Công nghệ số và TMĐT đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân Thủ đô. Trong 7 ngày vừa qua, đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham dự, trải nghiệm.

Tham gia Online Friday 2018, ngoài cơ hội sở hữu hàng ngàn sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên tới 80% – 90% từ những thương hiệu lớn, người tiêu dùng Việt Nam còn nhận được sự hỗ trợ của các đối tác đồng hành chuyển phát của chương trình gồm Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh… Các hãng chuyển phát đã phối hợp cùng các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia chương trình để triển khai các gói ưu đãi dịch vụ chuyển phát; triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng giao hàng khi có số lượng lớn đơn hàng được thực hiện trong ngày.

Cũng tại lễ bế mạc chương trình, Phó TGĐ Viettel Post Đinh Thanh Sơn chia sẻ: “Đến nay, với riêng hệ thống chuyển phát của Bưu chính Viettel, sản lượng đã tăng rất cao. Hiện đội ngũ Viettel Post đang nỗ lực để trong những ngày tới – dự kiến là đến hết ngày 11/12 sẽ hoàn thành chuyển phát các sản phẩm, hàng hóa đến tận tay những người tiêu dùng tham gia Online Friday 2018”.

Vân Anh

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?