Ông chủ Thế giới Di động kỳ vọng thu 7.000 tỷ từ bán xoong nồi

Thế giới Di động đặt kế hoạch tăng 40% doanh số các sản phẩm gia dụng nhỏ và thiết bị nhà bếp trong năm nay, mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa công bố báo cáo tường thuật buổi gặp gỡ nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG).

Theo đó, trong quý I vừa qua, Thế giới Di động cho biết các cửa hàng hiện hữu của công ty đã ghi nhận doanh số tăng khoảng 5% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty cũng đã giành thêm thị phần ở tất cả phân khúc thể hiện qua tăng trưởng doanh thu các chuỗi cửa hàng đều cao hơn so với thị trường chung.

Kỳ vọng thu 7.000 tỷ từ xoong nồi

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I công bố trước đó của Thế giới Di động cho biết ngoài những tăng trưởng ở mảng điện máy và điện thoại di động, công ty cũng đã ghi nhận những kết quả ban đầu từ chiến lược “bán những sản phẩm chưa từng bán”, mà chủ yếu là xoong nồi, chảo rán…

Theo đó, chỉ trong quý I, hệ thống cửa hàng của công ty này đã bán hơn 10 triệu sản phẩm thuộc nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, mang về hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Ong chu The gioi Di dong ky vong thu 7.000 ty tu ban xoong noi hinh anh 1
Doanh thu riêng mảng đồ gia dụng nhỏ và dụng cụ nhà bếp được kỳ vọng sẽ mang về cho Thế giới Di động 7.000 tỷ trong năm nay.

Tuy nhiên đây chỉ là kết quả trong quý I. Trong cả năm 2019, báo cáo của VCSC cho hay Thế giới Di động kỳ vọng doanh số sản phẩm thuộc nhóm gia dụng nhỏ và thiết bị nhà bếp này sẽ tăng thêm 40%, và mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu.

Kế hoạch tăng trưởng mạnh của nhóm sản phẩm này dựa vào việc triển khai mô hình mới cho các cửa hàng thuộc chuỗi Điện Máy Xanh mà công ty đã thực hiện thời gian qua.

Trong khi đó, ở mảng điện máy tiêu dùng, Thế giới Di động đặt kế hoạch mở thêm 100 cửa hàng Điện Máy Xanh mới trong quý II, cùng với đó là 200 cửa hàng Điện Máy Xanh mini sẽ được chuyển đổi sang mô hình mới.

Bằng chiến lược này, dự kiến doanh số trên mỗi cửa hàng của chuỗi Điện Máy Xanh mini có thể cải thiện 30% so với hiện tại nhờ lượng hàng bày bán lớn hơn cho cả ngành điện máy và đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp nhỏ.

Ban lãnh đạo công ty cũng cho hay với mô hình mới này, chuỗi Điện Máy Xanh mini có thể bày bán 80-90% số lượng hàng của một cửa hàng Điện Máy Xanh tiêu chuẩn.

Ngành điện máy của Thế giới Di động dự kiến cũng sẽ tăng trưởng ít nhất 20% doanh thu trong năm nay. Trong đó, đà tăng chủ yếu đến từ ngành máy lạnh (trên 50%); tủ lạnh, máy giặt (tăng 25-30%); và mảng TV được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 15% so với năm trước...

Mỗi tháng bán 500 chiếc đồng hồ/cửa hàng

Với mảng điện thoại di động, từng là mảng mang lại tăng trưởng chính cho cả chuỗi Thế giới Di động, ban lãnh đạo công ty có kế hoạch sẽ tận dụng hệ thống cửa hàng lớn của chuỗi này (1.023 cửa hàng) để phân phối các mẫu điện thoại độc quyền từ nhà cung cấp.

Dự kiến doanh thu từ mảng này dự kiến sẽ tăng hơn 10% trong năm nay.

Đáng chú ý, tình hình kinh doanh của mảng đồng hồ thời trang cũng được Thế giới Di động cập nhật tới nhà đầu tư. Theo đó, công ty đã thử nghiệm bán các mẫu đồng hồ thời trang tại 2 cửa hàng điện thoại ở TP.HCM. Đây là mô hình shop-in-shop mới được áp dụng từ ngày 8/3.

Tuy nhiên, lãnh đạo Thế giới Di động cho biết đến nay, trung bình mỗi cửa hàng này đã bán được 500 chiếc mỗi tháng/cửa hàng, qua đó góp thêm khoảng 5% doanh thu cho các cửa hàng này.

Doanh số bán đồng hồ tích cực thời gian qua là nhờ công ty đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, khi biên lợi nhuận gộp của sản phẩm đồng hồ thời trang có thể vượt 40%. Theo đó, công ty hiện bán các mẫu đồng hồ này với mức giá chiết khấu hơn 20% so với giá niêm yết để thu hút khách hàng.

Với những tín hiệu tích cực, Thế giới Di động dự kiến sẽ tăng lượng cửa hàng có bày bán đồng hồ thời trang lên con số 30 vào cuối quý II này.

Riêng với chuỗi Bách hóa Xanh, biên lợi nhuận gộp của chuỗi này đã vượt 18% trong tháng 3. Công ty dự kiến sẽ gia tăng doanh số ở mảng trái cây nhập khẩu từ quý II nhờ việc trực tiếp lấy nguồn từ các nhà cung cấp nước ngoài.

Theo Zing.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.