OceanGroup bán 100% cổ phần Ocean Retail, tập trung vào tài chính

100% cổ phần của công ty ORC đã được chuyển nhượng cho các đối tác, trong đó 70% cổ phần được chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn VinGroup.

Ngày 3 tháng 10 năm 2014 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) đã công bố thông tin chuyển nhượng cổ phần tại công ty CP bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (ORC). Theo đó, 100% cổ phần của công ty ORC đã được chuyển nhượng cho các đối tác, trong đó 70% cổ phần được chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn VinGroup.

OceanGroup bán 100% cổ phần Ocean Retail, tập trung vào tài chính - ảnh 1

Một siêu thị trong hệ thống OceanMart

Công ty Ocean Retail (ORC) là một thành viên của OceanGroup, được thành lập tháng 9/2010 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. ORC là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại OceanMall và siêu thị OceanMart

Hệ thống gồm có 9 siêu thị đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Riêng tại Hà Nội, có 6 siêu thị OceanMart và 4 cửa hàng tiện ích Ocean Mart Express.

Tháng 1/2013, siêu thị đầu tiên trong hệ thống OceanMart được khai trương tại Hà Đông. OceanMart thực sự gây tiếng vang và bùng nổ khi liên tiếp khai trương và đi vào hoạt động các đại siêu thị OceanMart Royal City, OceanMart Times City, OceanMart Trung Hòa, OceanMart Starbowl… vào nửa cuối năm 2013. Đến nay, tổng diện tích mặt bằng kinh doanh siêu thị và TTTM OceanMart/OceanMall vào khoảng 40,000 m2, với gần 1.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống.

Sau khi chuyển nhượng, Công ty CP Bán lẻ và Quản lý BĐS Đại Dương sẽ được đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

Năm 2014, OceanGroup tập trung mạnh mẽ vào việc tái cơ cấu lĩnh vực đầu tư, tập trung chính vào các lĩnh vực tài chính ngân hàng, lĩnh vực khách sạn và đầu tư vào các dự án bất động sản quy mô lớn.

Dự kiến cuối năm 2014, dự án tổ hợp StarCity Centre nằm trên đường Trần Duy Hưng, Hà nội sẽ được khởi công xây dựng. Khách sạn 4 sao StarCity Nha Trang cũng sẽ chính thức mở cửa đón khách vào cuối năm nay. Ngoài ra, một hướng đi quan trọng của OceanGroup là tham gia vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông theo phương thức xã hội hóa. OGC là đơn vị có mức đầu tư lớn nhất trong liên danh các nhà đầu tư dự án BOT cải tạo xây dựng đường cao tốc Hà nội - Bắc Giang.

Năm 2014, OGC dự kiến sẽ vượt khoảng 2 lần chỉ tiêu lợi nhuận so với năm trước. Với việc đẩy mạnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư và tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh, năm 2015 tới đây, OceanGroup sẽ đột phá về các chỉ tiêu kinh doanh và lợi nhuận. 

H.G

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.