OceanBank chính thức lên tiếng về vụ việc tại Chi nhánh Hải Phòng

Nhận thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật, Ngân hàng OceanBank đã có văn bản tố giác tội phạm tới Bộ Công an, văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Kiểm soát đặc biệt OceanBank và các Cơ quan chức năng.

Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) vừa chính thức lên tiếng về sai phạm của một số cá nhân tại OceanBank – Chi nhánh Hải phòng.

Theo Thông báo của OceanBank, qua công tác kiểm tra, giám sát nội bộ và điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm từ ngày 25/8/2017, OceanBank đã phát hiện dấu hiệu vi phạm tại OceanBank – Chi nhánh Hải Phòng về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm: thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi. Trong khi đó, bà Trần Thị Kim Chi – nguyên Giám đốc Chi nhánh, Nguyễn Thị Minh Huệ - nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ, Lê Vương Hoàng – nguyên Kiểm soát viên kế toán không đến chi nhánh làm việc, mặc dù đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần mà không được.

Nhận thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật, OceanBank đã có văn bản tố giác tội phạm tới Bộ Công an, văn bản báo cáo NHNN, Ban kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Đại Dương và các cơ quan chức năng. Đồng thời, thành lập đoàn công tác hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí nhân sự thay thế để đảm bảo hoạt đông kinh doanh của Chi nhánh Hải Phòng.

Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trần Thị Kim Chi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra làm rõ.

Đến ngày 15/9/2017, một số người có thẻ tiết kiệm có số tiền chênh lệch ghi trên thẻ tiết kiệm với số tiền theo dõi hạch toán trên hệ thống corebanking và thẻ tiết kiệm không có tên khách hàng/không có hạch toán trong hệ thống corebanking của OceanBank.

 

Trần Thị Kim Chi, nguyên Giám đốc OceanBank Chi nhánh Hải Phòng.

Qua xác minh ban đầu, sự viện gian dối này bắt đầu phát sinh từ năm 2012. Để phục vụ công tác xác minh điều tra, ngân hàng được yêu cầu giữ nguyên hiện trạng hồ sơ tài liệu, dữ liệu hệ thống của các giao dịch liên quan đến vụ án cho đến khi có quyết định của cơ quan điều tra và cơ quan chức năng khác có thẩm quyền; Tạm dừng giao dịch những thẻ tiết kiệm có dấu hiệu làm giả.

Các ngày 07/9, 08/9/, 11/9 và 15/9/2017 OceanBank đã họp/đối thoại với khách hàng, ghi nhận thông tin khách hàng cung cấp. Đồng thời giải thích để khách hàng bình tĩnh cùng phối hợp với ngân hàng thông báo cơ quan điều tra làm rõ; Thực hiện chi trả cho khách hàng có thẻ tiết kiệm khớp với thông tin hạch toán trong hệ thống corebanking của OceanBank.

Trong thông cáo của mình phát đi ngày 17/9, OceanBank khẳng định đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động của OceanBank. OceanBank sẵn sàng thanh khoản, kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng. Mọi hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra bình thường.

OceanBank cũng khuyến cáo các khách hàng để cập nhật thường xuyên số dư thẻ tiết kiệm, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Easy SMS Banking, sau đó soạn tin nhắn theo cú pháp: OB STK gửi 8149 nhận kết quả thông báo; hoặc tra cứu trực tuyến trên Internet Banking của OceanBank.

PV
Chủ đề :
 
List comment
 
 
VietinBank SME Stronger 2021 - chỉ một lần phí, chuyển tiền như ý
icon

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp (KHDN) nói chung và KHDN vừa và nhỏ (SME) nói riêng, VietinBank không ngừng cải tiến, triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giải pháp hữu ích mang lại những giá trị thiết thực dành cho khách hàng.

 
 
Hòa Phát nộp ngân sách 8.100 tỷ trong 9 tháng, vượt xa số nộp cả năm 2020
icon

Trong 9 tháng năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 8.106 tỷ đồng, cao hơn 11% so với số nộp cả năm 2020.

 
 
Ngập trong biển quà, shopping thả ga cùng BIDV và ShopeePay
icon

Từ ngày 08/10/2021 đến hết ngày 08/11/2021, BIDV phối hợp với ShopeePay triển khai chương trình ưu đãi combo voucher lên tới 400.000 đồng dành riêng cho khách hàng mới khi liên kết tài khoản BIDV với ví Shopeepay.

 
 
Masterise Homes và Techcombank công bố chương trình độc lạ: Mua nhà tặng bảo hiểm 'đặc quyền'
icon

Masterise Homes vừa chính thức công bố phối hợp cùng Ngân hàng Techcombank triển khai chương trình Sống xứng tầm – Vững tương lai, tri ân khách hàng với gói Bảo hiểm đặc quyền Manulife (“Bảo hiểm Đặc quyền”).

 
 
Hà Nội sẽ 'nới lỏng' cho cao ốc nội đô?
icon

Hà Nội đang rà soát, đánh giá thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và định hướng điều chỉnh tổng thể Quy hoạch này.

 
 
Sơn La tổ chức kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh
icon

6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  

 
Hà Nội: 22 sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức được phân hạng 3-4 sao
icon

22 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức đợt 1/2021 đều đạt tiêu chí trình UBND TP Hà Nội công nhận sản phẩm 3 sao và 4 sao.  

 
Diễn biến 'lạ' của thị trường căn hộ chung cư TP Hồ Chí Minh sau nới lỏng giãn cách
icon

Thị trường căn hộ chung cư TP.HCM do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh khiến nguồn cung giảm, nhu cầu giảm nhưng thị trường sơ cấp vẫn tăng giá. Dự báo khi dịch được kiểm soát, giá bất động sản sẽ tiếp tục xu hướng tăng...

 
Mua vào hay bán ra bất động sản lúc này?
icon

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, bên cạnh nhóm 80% nhà đầu tư có nhu cầu đi xem bất động sản để tìm sản phẩm mua vào thì vẫn có 10-20% nhà đầu tư có nhu cầu bán ra bất động sản để giải quyết vấn đề trước mắt.

 
Phố váy cưới ở TP.HCM sau giãn cách
icon

Sau 4 tháng đóng cửa, nhiều tiệm váy cưới, ảnh cưới tại đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã mở cửa phục vụ các khách hàng có 'thẻ xanh' Covid-19.