Ô tô Thái Lan “ùn ùn” nhập về Việt Nam tuần qua

Tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 2.698 chiếc, từ Đức với 370 chiếc, từ Inđônêxia với 242 chiếc.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ 30/11 đến ngày 7/12) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm nhẹ 5,3% (tương ứng giảm 197 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước. 

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần này đạt 3.534 chiếc, tương ứng đạt 73,2 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 23/11/2018 đến ngày 29/11/2018) đạt 3.731 chiếc với tổng trị giá đạt 79,8 triệu USD.

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc các loại trong tuần này (từ 30/11 đến ngày 7/12) đạt 3.534 chiếc.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 2.698 chiếc, từ Đức với 370 chiếc, từ Inđônêxia với 242 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu xe có xuất xứ từ các thị trường khác như Anh với 105 chiếc, Hàn Quốc với 68 chiếc, Trung Quốc với 27 chiếc.

Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần này, có 2.108 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 41,8 triệu USD, chiếm 59,6% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã tăng 7% (tương đương tăng 139 chiếc) so với tuần trước.

Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực  cửa khẩu, cảng TP. Hồ Chí Minh với 1.701 chiếc và TP Hải Phòng với 406 chiếc.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.608 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Đức với 369 chiếc, xuất xứ từ Anh với 105 chiếc… Điều đáng chú ý, chỉ có 2 chiếc xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống xuất xứ từ Inđônêxia được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần qua , giảm mạnh so với tuần trước.

Xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, trong tuần không có chiếc xe nào được làm thủ tục nhập khẩu về Việt Nam.

Xe ô tô tải các loại, lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tuần này đạt tới 1.388 chiếc, với trị giá đạt gần 28,5 triệu USD. Trong đó, có tới 1.608 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, 240 chiếc xuất xứ từ Inđônêxia và 62 chiếc xuất xứ từ Hàn Quốc.

Xe ô tô tải các loại được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng TP Hồ Chí Minh với 915chiếc, TP Hải Phòng với 412 chiếc, Bà Rịa Vũng Tàu với 60 chiếc.

Xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng), trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 38 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo khoảng 2,9 triệu USD. Trong đó, có 27 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc; ngoài ra có 6 chiếc xe từ Hàn Quốc, 4 chiếc xe từ Thái Lan…

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cảng cửa khẩu  của Lạng Sơn (22 chiếc), Hải Phòng (12 chiếc), Hồ Chí Minh (3 chiếc)…

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 63,6 USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 58,5 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này đã tăng 8,2% so với tuần trước.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Hàn Quốc với gần 17 triệu USD, từ Nhật Bản với 11,2 triệu USD, từ Thái Lan với 10,8 triệu USD, từ Trung Quốc với 10,5 triệu USD, từ Inđônêxia với 4,3 triệu USD, từ Đức với hơn 3 triệu USD, từ Ấn Độ với 2,3 triệu USD. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 7 thị trường, nước xuất xứ này chiếm tỷ trọng 93% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.

Minh Thư

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.