Ở nhà phòng dịch Covid-19, chị em tranh thủ 'giải cứu' hàng tạ gà, vịt

Trên các chợ online hiện nay đang tràn ngập lời kêu gọi “giải cứu” gà, vịt. Giá gà, vịt được bán khá rẻ, như gà ta lai, gà đồi giá 65.000-80.000 đồng/kg, vịt từ 38.000-40.000 đồng/kg (gà vịt lông).

Bán 5 tạ gà "giải cứu" mỗi ngày

Theo người bán, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt nhà hàng, quán ăn khắp nơi phải ngừng hoạt động, khiến nhiều trang trại nuôi gà, vịt điêu đứng vì không có đơn đặt hàng, không có nơi tiêu thụ.

Gà đồi được rao bán với giá chỉ 65.000 đồng/kg (gà lông)

Đang kêu gọi “giải cứu” gà trên các chợ online, chị Minh (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, bố mẹ chị ở Hải Dương có trang trại nuôi gà nhưng do dịch nên quán xá đóng cửa, bị thương lái ép giá. 

“Do dịch Covid-19 nên gà rẻ quá, tôi bán giúp bố mẹ ở quê để gỡ được đồng nào hay đồng ấy”, chị Minh cho hay.

Hiện tại chị đang rao bán gà đồi, gà ta lai chọi giá 65.000 đồng/kg, mỗi con gà có trọng lượng từ 2-3kg. Chị nhận đơn đặt trước của khách và giao gà vào ngày hôm sau. Tùy vào nhu cầu của khách, có thể mua gà sống hoặc nhà chị hỗ trợ mổ, làm sạch miễn phí. Còn phí ship thì từ 20.000-40.000 tùy địa điểm ở khu vực Hà Nội. 

Theo chị Minh, do bán giá rẻ nên nhiều người đặt một lúc 2-5 con để ăn dần. Trong 1 tuần qua, trung bình mỗi ngày, gia đình chị mổ từ 4-5 tạ gà giao cho khách lẻ Hà Nội. 

Tương tự, chị Thu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng rao bán gà “giải cứu” trên chợ online, chị này đăng: “Nhà bác mình ở dưới quê có nuôi được đàn gà ta lai, cho ăn thóc nên thịt gà rất chắc. Do dịch Covid-19, gà khó bán nên nhờ mình đăng lên chợ mạng để bán hộ, được ít nào thì bù vào tiền thóc ngô. Mỗi con gà nặng tầm 2,5-3kg (cả lông), giá 80.000 đồng/kg và được làm sạch miễn phí”.

Trên các chợ online, tràn ngập lời kêu gọi "giải cứu" gà ta

Theo chị Thu, giá gà đang rẻ vì khắp nơi hàng quán đóng cửa, chợ tạm cũng giải tán không họp. Bình thường mỗi kg có giá 120.000-130.000 đồng/kg thì nay chỉ 80.000 đồng/kg.

Còn chị Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng kêu gọi mọi người giải cứu vịt cho gia đình. Theo chị Phương, đàn vịt đã nuôi được 4-5 tháng, đã đến tuổi xuất chuồng nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không bán được. Nếu cứ tiếp tục nuôi, vịt sẽ to quá, khó bán và tốn tiền thức ăn. 

Theo chị Phương, đàn vịt của bố mẹ chị nuôi tại Thái Nguyên có khoảng 200 con vịt cỏ. Mỗi con có trọng lượng từ 2,5-2,8kg. Hiện tại chị rao bán vịt giá 40.000 đồng/kg đối với vịt lông, và vịt đã làm sạch 60.000 đồng/kg, tương đương giá khoảng 150.000 mỗi con. Ngoài ra, khách mua nhiều từ 5 con sẽ được miễn phí vận chuyển.

Vì sao giá thịt gà chỉ bằng một nửa so với chợ?

Chị Hải Yến (Phạm Văn Đồng) cho biết, thấy người bán quảng cáo là gà ngon, gà đồi, do dịch Covid-19 mới có giá rẻ nên chị cùng mấy chị em hàng xóm chung cư rủ nhau “giải cứu” đặt mua chung để đỡ tiền ship. Chị đăng ký mua 2 con gà ăn thử, đỡ phải đi chợ, nếu ngon chị sẽ đặt tiếp.

Trước lời giới thiệu của người bán, nhiều người tranh thủ giá rẻ đã mua tích trữ để ăn dần

Trước thông tin "gà, vịt phải giải cứu", bán với giá rẻ, chia sẻ với phóng viên, chị Hòa, một đầu mối chuyên bán gà, vịt ở Hà Nội cho biết, việc tiêu thụ gà, vịt đúng là có chậm lại, bị ảnh hưởng dịch Covid-19 bởi một số chợ tạm bị dừng hoạt động, hàng quán đóng cửa nhưng cũng không đến mức như thế.

"Người mua cũng nên tìm hiểu kỹ, bởi người ta nói tiền nào của nấy, phải xem chất lượng như thế nào, không phải tự dưng mà có giá rẻ" chị nói.

Theo chị Hòa, thực ra gà có nhiều loại, mỗi loại lại có mức giá khác nhau. Gà ri, gà ta vẫn 110.000-130.000 đồng/kg, không giảm giá vì dân buôn như chị mua còn khó chứ làm gì có nhiều để giải cứu.

"Gà mà họ đang kêu giải cứu thường là gà giống mới, thịt mềm, nhạt thịt, giá thông thường cũng chỉ dao động tầm 60.000-70.000 đồng/kg. Nhà hàng thường nhập gà này vì giá rẻ nhưng giờ hàng quán đóng cửa nên có lẽ các trang trại phải rao bán trên mạng".

Một người bán cũng thừa nhận, trước khi "giải cứu", gà này cũng chỉ có giá 65.000-70.000 đồng/kg, đắt nhất là thời điểm Tết, có lúc lên 75.000 đồng/kg. 

“Gà nuôi được 4,5-5 tháng, ăn vừa độ, không bị bở, nát nhưng cũng không thể ngon như gà ta giá 120.000-150.000 đồng/kg. Tôi phải giải thích rõ cho khách, chứ không khách lại mắng cho, bảo mình lừa dối”, người này cho hay. 

 

Diệu Thùy

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?