"Nước ngọt có ruồi nửa tỷ" "đắt khách" đến đâu?

Vụ việc "chai nước ngọt có ruồi đổi 500 triệu" đang gây xôn xao dư luận, bước vào cao điểm mua sắm lớn nhất của năm nhưng nhiều cửa hàng cho biết họ không nhập nước ngọt của công ty này vì sức mua kém

Theo khảo sát của PV Infonet, dù cận Tết, cao điểm mua sắm lớn nhất trong năm nhưng nhiều cửa hàng cho biết họ không nhập loại nước ngọt này.

Thông tin nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi ầm ĩ trên mạng song nhiều chủ đại lý cũng như các nhân viên bán hàng cho hay họ không biết thông tin này nhưng  sản phẩm này bán ra rất chậm nên nhiều nơi không nhập để bán lẻ dù nhu cầu mua sắm dịp Tết đang vào cao điểm.

Nước ngọt Number one được một khách hàng phát hiện có ruồi của Tân Hiệp Phát và vụ thoả thuận trả giá 500 triệu đồng cho "sự im lặng" chuyển thành vụ việc ầm ĩ khi khách hàng bị "sập bẫy"

Chủ cửa hàng trên đường Dương Quảng Hàm cho biết, "thật sự thông tin vụ nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi chị chưa biết và chưa nghe nói vì cũng ít khi đọc báo mạng, song lâu nay sản phẩm của công ty này bán ra rất chậm".

“Thực tế hiện nay có quá nhiều loại nước ngọt, lúc mới ra mắt quảng cáo rầm rộ, cùng với tâm lý thích thử sản phẩm mới của người tiêu dùng nên bán khá chạy nhưng được một thời gian ngắn thì chậm lại ngay. Chủ yếu bán lẻ cho sinh viên chứ cũng ít bán được với số lượng lớn”, chủ cửa hàng cho biết.

Còn tại siêu thị Vinmart trên đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy), cũng đang bày bán sản phẩm nước ngọt của Tân Hiệp Phát như Dr.Thanh giá 9.900 đồng, Number one giá 8.200 đồng. Những sản phẩm được bày đầy ắp trên kệ hàng nhưng theo quan sát không có người ngó ngàng.

Tại siêu thị T. Mart ở Đại Kim bán hàng chục loại nước giải khát. Tuy nhiên khi hỏi sản phẩm Dr.Thanh hay Number one của Tân Hiệp Phát, nhân viên cửa hàng cho biết hiện tại cửa hàng không có loại sản phẩm này và cũng không biết có nhập hàng về bán nữa hay không.

Chủ siêu thị Sky Mart ở Hoàng Mai cho hay, lâu cũng không có khách hỏi nên sản phẩm còn hay hết cũng không để ý. Sau khi tìm quanh khu vực đồ uống giải khát, nhân viên siêu thị này cho biết cửa hàng không có hai loại nước ngọt trên.

Trao đổi với PV, chị Nga chủ cửa hàng Nga Khương ở Hoàng Mai cho biết: “Mùa hè tôi cũng có nhập Dr. Thanh còn loại Number one thì không bán nhưng sản phẩm này bán chậm nên chỉ nhập với số lượng ít. Hiện nay mặt hàng này không dám nhập về tiếp vì hạn sử dụng ngắn, sức mua ế ẩm, nếu nhập về mà hết hạn coi như đổ bỏ. Ngày Tết hầu như cửa hàng nào cũng tập trung nhập một số mặt hàng bán chạy như bia, nước ngọt coca, bò húc, nước cam…”

Không bất ngờ với thông tin nước ngọt có ruồi, chị Thìn chủ một đại lý bánh kẹo- nước giải khát khác tại đường Hoàng Mai cho biết, chị cũng vừa đọc thông tin trên mạng về vụ nước ngọt có ruồi nhưng chưa biết thực hư thế nào. Tùy vào sở thích, mỗi người có những lựa chọn  sản phẩm khác nhau nên người kinh doanh dựa trên sản phẩm nào bán chạy thì nhập nhiều. Sản phẩm nào ế ẩm thì không nhập hoặc bán với số lượng ít.

Chị Thìn cho biết, cửa hàng chỉ còn một số lượng nhỏ trà thảo mộc Dr. Thanh còn loại nước tăng lực Number one lâu nay không bán. Chính vì thế, dù có tâm lý “tẩy chay” hay không thì chị cũng không lo tồn hàng.

Có mặt tại cửa hàng, anh Nguyễn Tiến Tuấn, một khách hàng thường xuyên sử dụng nước ngọt bày tỏ: “Có thể vụ việc chai nước có ruồi là sự cố trong quy trình sản xuất nhưng thực ra nghĩ đến nước ngọt có ruồi là đã thấy ghê, hãi nên dù sao cũng có tâm lý “ngại” khi mua”.

Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Tân Hiệp Phát có “vật thể lạ”. Tuy nhiên sự việc lần này lại “nóng” hơn bao giờ hết. 

Theo thông tin trên báo chí, ngày 3-1, trong lúc lấy chai nước ngọt hiệu Number One ra khui bán cho khách hàng, Võ Văn Minh phát hiện con ruồi bên trong nên đã cất chai nước ngọt và điện thoại báo Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát (có trụ sở tại tỉnh Bình Dương). Minh đã ra giá cho sự "im lặng" này là công ty phải trả 1 tỉ đồng, nếu không sẽ đưa ra Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa lên báo chí, in 5.000 tờ rơi để phát nhằm làm mất uy tín công ty.

Sau khi thỏa thuận, phía công ty đồng ý trả 500 triệu đồng. Nhưng đến khi giao tiền thì anh Võ Văn Minh bị bắt. Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ hình sự anh Võ Văn Minh để xử lý đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Có thể bạn quan tâm:

* Không quân Việt Nam "tạm biệt" tiêm kích huyền thoại MiG-21? 

Diệu Thùy

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?