Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây

Cách nhắn tin chào mời mua nhà đất luôn bị coi là không mấy hiệu quả nhưng vào cuối năm lượng tin nhắn 'bủa vây, khủng bố' khách hàng tiềm năng càng dồn dập theo kiểu bắt được cá nào hay cá đó...

Cuối năm là thời điểm các dự án nhà ở đang dốc sức “săn” khách hàng. Thế nên, nhiều đơn vị bán bất động sản đã liên tục “tra tấn” khách hàng dưới hình thức nhắn chào bán nhà đất. Nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng bức xúc khi bất đắc dĩ phải nhận những tin nhắn rác kiểu này. 

Anh Việt Dũng ở Minh Khai (Hà Nội) thở dài “Tất cả đều là các số di động lạ, họ gửi đủ khung giờ, có hôm sáng sớm đã nhắn, đang ăn cơm cũng nhận tin rao bán nhà dự án nọ kia, thậm chí có hôm nửa đêm cũng nhắn khiến tôi thấy khiếp quá”.

Chị Thúy Hằng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Có hôm ngồi kiểm tra lại các tin nhắn chị còn đếm được tổng số 15 tin nhắn rao bán căn hộ, biệt thự, liền kề trong 1 ngày.

Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây - ảnh 1

Những tin nhắn rao bán nhà đất kiểu này đang làm phiền, quấy rối nhiều người. Ảnh: Minh Thư

Theo tìm hiểu của PV, những tin nhắn mà nhiều người nhận được đa phần là quảng cáo bán các căn hộ chung cư cả trung bình đến cao cấp, nhưng cũng có cả dự án biệt thự của chủ đầu tư tên tuổi ở Hà Nội. Thậm chí người ở Hà Nội nhận cả tin nhắn bán đất nền ở Phú Quốc, Bình Dương, Đồng Nai…

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đầu tư quốc tế Hoàng Gia cho hay: Ở Việt Nam hay theo trào lưu, học theo nhau nên việc nhắn tin rao bán bất động sản qua điện thoại là việc làm bắt chước nhau.

“Việc nhắn tin giới thiệu sản phẩm qua điện thoại là cách làm khá hay là cung cấp sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng. Song, quan trọng là việc giới hạn số lượng là thế nào, hiện tại thị trường đang bị quá nhiều đơn vị lạm dụng, nhắn tin cho khách hàng quá nhiều, không biết phân loại đối tượng khách hàng nào để nhắn tin giới thiệu cho phù hợp với sản phẩm bất động sản.

Việc gửi tin nhắn quảng cáo cùng một sản phẩm nhưng gửi quá nhiều sẽ phản tác dụng, khiến khách hàng cảm thấy sợ, khó chịu. Nhưng cũng có khách hàng cảm thấy có lợi, dễ tiếp cận thông tin hơn khi đang có nhu cầu mua”, ông Cao đánh giá.

 

Theo vị lãnh đạo này, đây cũng là một kênh quảng cáo sản phẩm nhưng chúng ta không nên lạm dụng mà nên thay thế bằng cách quảng cáo khác.

“Hoàng Gia cũng có áp dụng quảng cáo sản phẩm qua tin nhắn SMS, nhưng một dự án chỉ áp dụng một thời lượng nhất định, 1 tháng chỉ 1-2 lần, cách làm này cũng đang được chúng tôi tìm cách thay thế bằng các kênh quảng cáo khác để tiếp cận tới những đối tượng khách hàng nhiều hơn, cao hơn thay vì cứ phải “quăng chài, quăng lưới” để “bắt cá””, ông Cao cho hay.

Tuy nhiên, đây là kênh quảng cáo mà Hoàng Gia không ưu tiên lựa chọn bởi chi phí cũng khá nhiều. Mỗi tháng phải mất khoảng 10 triệu đồng, cao điểm có thể lên tới 30 triệu đồng cho việc gửi tin nhắn SMS. Thế nhưng, không phải chỉ vì một tin nhắn mà khách hàng mua sản phẩm ngay, nếu quan tâm thì sau khi nhận được tin nhắn thì khách hàng sẽ lên mạng kiểm tra thông tin dự án, sản phẩm, sau đó mới gọi điện cho người bán. Với nghiệp vụ tư vấn cũng như chất lượng sản phẩm thì khách hàng mới quyết định mua sản phẩm hay không.

Vì thế, nếu chỉ dựa vào một kênh quảng cáo qua tin nhắn SMS để xem việc bán nhà có hiệu quả hay không thì rất khó, mà phải có chuỗi giải pháp đồng bộ, liên quan đến cả một quy trình marketing, bổ trợ lẫn nhau.

Một chủ đầu tư bất động sản ở Hà Nội tỏ ra không thích với kiểu bán nhà qua gửi tin nhắn điện thoại. Bởi lẽ, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn do vậy khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch, còn việc nhắn tin sẽ khiến nhiều người thấy phiền hà, giảm giá trị dự án.

“Chúng tôi không chủ trương bày ra cách bán hàng bằng nhắn tin tới từng người, có lẽ các đơn vị môi giới, hoặc cá nhân người môi giới thực hiện theo cách riêng của họ”, vị này cho hay.

Tuy nhiên, có lẽ cách quảng bá sản phẩm qua tin nhắn sẽ khó bỏ khi mà một nhân viên môi giới chia sẻ: Chị cứ hình dung một dự án có vài nghìn đến hàng chục nghìn căn hộ và cũng có tới hàng nghìn nhân viên môi giới bán hàng, nếu không nhắn tin trực tiếp như thế thì người mua đâu có biết đến mình là ai. Nếu gửi cả nghìn tin nhắn mà vẫn có 1-2 khách hàng mua nhà cũng là hiệu quả lắm rồi!

Minh Thư
Chủ đề :
 
List comment
 
 
VinFast mua trung tâm thử nghiệm xe của GM tại Australia
icon

Ngày 9/9, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (bang Victoria, Australia). Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast.

 
 
Trúng Jackpot, tỷ phú đầu tiên của tháng 9 đã xuất hiện
icon

Theo kết quả xổ số Vietlott tại kỳ quay tối 8/9: Tỷ phú Vietlott của tháng 9 đã xuất hiện khi vừa có một chiếc vé may mắn của người chơi trúng Jackpot 2 trị giá hơn 3,7 tỷ đồng.

 
 
Khách hàng trầm trồ khi tận mắt chiêm ngưỡng “bom tấn” VinFast President
icon

Cơn mưa lớn đầu giờ sáng cũng không ngăn được người yêu xe tới các showroom VinFast tại Hà Nội, Hải Phòng để chiêm ngưỡng mẫu xe “bom tấn” VinFast President.

 
 
Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?
icon

Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay, tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

 
 
'Nóng' trái phiếu bất động sản: Lãi suất “khủng” đi kèm rủi ro
icon

Doanh nghiệp BĐS phát hành trái phiếu với lãi suất cao tới 18% đồng nghĩa với việc họ phải tạo ra lợi nhuận lớn, ít nhất 30%, trong khi dự án bất động sản để có thể có lợi nhuận 30% là rất khó.  

 
 
TP.HCM: Hàng loạt Spa, thẩm mỹ viện đua nhau trả mặt bằng
icon

Diễn biến Covid-19 phức tạp trở lại: Từng được xem là một trong những lĩnh vực kinh doanh 'hái ra tiền', nhưng nay không ít cơ sở spa và thẩm mỹ viện ở TP.HCM phải đóng cửa, trả mặt bằng.

 
Thua lỗ liểng xiểng, chủ quán cà phê ồ ạt thanh lý, sang nhượng cả quán
icon

Vắng khách, khó khăn do dịch, nhiều chủ quán cà phê không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc thanh lý quán để cắt lỗ.

 
Tháng 9/2020, gửi tiết kiệm online ở ngân hàng nào lợi nhất?
icon

Để khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, nhiều ngân hàng hiện nay đã đưa ra mức lãi suất tiết kiệm online khá hấp dẫn. Tháng 9/2020, lãi suất gửi tiết kiệm online của ngân hàng nào cao nhất?

 
VinFast giới thiệu xe phiên bản giới hạn President
icon

Công bố mẫu SUV VinFast President phiên bản giới hạn, động cơ V8 6.2L, tốc độ tối đa gần 300 km/h, VinFast President là một trong những mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay

 
Hải quan phản hồi về vụ truy thu thuế một số doanh nghiệp ở Bình Dương
icon

Tổng cục Hải quan vừa có thông tin phản hồi về một số vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp liên quan đến việc truy thu thuế của cơ quan Hải quan tại Bình Dương.