Đưa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới

Theo báo cáo của VCCI, tới cuối tháng 9/2019 đã có 24% doanh nghiệp trên cả nước được điều hành bởi phụ nữ - đây cũng là tỷ lệ doanh nghiệp do nữ làm chủ nổi bật nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù ngày càng nhiều phụ nữ bước vào thương trường, nhưng họ vẫn phải đối diện với vô vàn thách thức như định kiến về giới tính, luôn mang áp lực phải cân bằng giữa phát triển sự nghiệp và chăm sóc gia đình.

Bên cạnh đó, những hệ lụy của đại dịch Covid-19 cũng khiến các doanh nghiệp của họ dễ rơi vào trạng thái “lao đao” về tài chính, tồn hàng vì giãn cách xã hội phải tạm thời đóng cửa, nhu cầu khách trong nước giảm còn khách quốc tế không thể sang du lịch. 

“Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là đối với những người phụ nữ”, chị Phùng Minh Thủy - Phó Giám đốc kinh doanh, đồng sáng lập Công ty HMGpop chia sẻ.

Chị cho rằng những người phụ nữ nắm giữ vị trí lãnh đạo cần sở hữu kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả để cân bằng giữa công việc và gia đình, không chỉ làm hài lòng khách hàng, đối tác và nhân viên mà còn chăm lo được cho tổ ấm nhỏ của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức, chị Thủy cho rằng phụ nữ cũng có những lợi thế rất riêng để tỏa sáng. “Chính những đức tính như sự mềm mại và linh hoạt trong giao tiếp, sự tỉ mỉ đến từng chi tiết trong công việc, cũng như khả năng vận dụng trực giác nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường sẽ là bàn đạp đưa phụ nữ tiến rất xa trong cuộc đua kinh doanh khốc liệt”, chị Thủy chia sẻ.

Đưa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới
Chị Phùng Minh Thủy - Phó Giám đốc kinh doanh, đồng sáng lập Công ty HMGpop.

Khi nhắc tới kinh doanh trong thời đại số, chị Thủy muốn nhấn mạnh về thương mại điện tử xuyên biên giới. Doanh nghiệp cần nắm bắt thời cơ để hiểu được tâm lý người tiêu dùng trong thời đại chuyển đổi công nghệ số để có thể thành công tại chính sân nhà hiện tại cũng như trên các cửa hàng trực tuyến quốc tế.

Chập chững khởi nghiệp bằng một công ty kiến trúc, chị Thủy và chồng đã nhận được những bài học đầu tiên trong phát triển doanh nghiệp sau hàng loạt thất bại. Cho tới năm 2012, khi ngành bất động sản bắt đầu đi xuống, chị Thủy bắt đầu rẽ hướng sang thiết kế và sản xuất thiệp 3D, đồng thời đẩy mạnh việc bán hàng trên các kênh trực tuyến. Nhận thấy tiềm năng phát triển của mặt hàng thiệp 3D tại các thị trường nước ngoài vốn rất coi trọng văn hóa tặng quà vào các dịp lễ đặc biệt trong năm, chị Thủy đã tìm được cho mình hướng đi mới cho việc xuất khẩu thiệp 3D thông qua kênh bán hàng Amazon.

 

Mặt hàng thiệp 3D của chị đã thu hút sự quan tâm đông đảo, thường xuyên giữ vị trí top đầu tại mục Thiệp, đỉnh điểm có những ngày giao dịch lên tới 1.300 đơn hàng.

Đưa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới
Mặt hàng thiệp 3D của HMGpop đã được xuất khẩu đến nhiều nước.

Một doanh nghiệp Việt khác do doanh nhân nữ làm chủ là Tanisa – Công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu các loại đặc sản Tây Ninh và các sản phẩm chế biến từ gạo.

Đánh giá về vị trí của sản phẩm Made in Vietnam trên bản đồ thế giới, chị Trần Hạnh Thư – CEO của Tanisa nhận định, nhiều thực phẩm Việt rất được lòng người tiêu dùng quốc tế nhờ hương vị độc đáo cùng vô số lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên, do việc xây dựng thương hiệu chưa được tốt nên không thể đạt độ phủ sóng tương đương mặt hàng Sushi của Nhật hay Kimchi của Hàn, thậm chí rất nhiều sản phẩm được đón nhận dưới tên thương hiệu của các quốc gia châu Á khác thực chất có xuất xứ từ Việt Nam. Chính điều này đã tạo động lực cho chị theo đuổi khát vọng xuất khẩu hàng Việt Nam với thương hiệu Việt Nam, đưa nhãn hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Đưa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới

Chị Thư chia sẻ: “Xuất khẩu qua các kênh B2B tuy mang lại doanh số lớn hơn nhưng không phải lúc nào cũng đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu Việt Nam đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Tanisa mong muốn. Trong khi đó, việc bán hàng qua Amazon đã giúp Tanisa đạt được mục tiêu bán hàng với 100% sản phẩm mang thương hiệu Việt, đồng thời tạo ra một thế giới phẳng khác xa với cách bán hàng truyền thống, ở đó sản phẩm của Tanisa được vận chuyển từ xưởng tại Việt Nam trực tiếp đến với tay người tiêu dùng quốc tế”. 

Hiền Anh

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS: Đại dịch, giá vật liệu tăng đẩy giá nhà đất lên cao
icon

Đánh giá thị trường bất động sản thời gian tới, ông Khởi cho rằng, thị trường vẫn tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, giá vật liệu tăng sẽ tác động đến thị trường khiến giá bất động sản tăng cao.

 
 
Hé lộ thân phận 4 máy bay cá nhân đang phục vụ các CEO Việt
icon

Đang có ít nhất 4 tàu bay cá nhân đang được khai thác trong phạm vi nội địa phục vụ nhu cầu đi lại của lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân lớn trong nước.

 
 
Ông nông dân miền Tây biến đất hoang hóa thành trang trại bạc tỉ
icon

Nhạy bén, sáng tạo, ông Trần Thọ Hòa ở ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Ðiều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang đã biến vùng đất hoang biên giới thành những cánh đồng lúa màu mỡ và một trang trại trồng chanh, nuôi cá cho lợi nhuận hơn 1 tỉ đồng/năm.

 
 
TP.HCM: Loạt chỉ đạo mới với thị trường bất động sản
icon

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc triển khai kế hoạch thực hiện chính sách nhà ở và thị trường bất động sản năm 2021.

 
 
Bất chấp dịch Covid-19, công ty bất động sản vẫn bán chạy hàng chục lô đất nhờ ‘chiêu’ này
icon

“Dù dịch bệnh, nhưng hàng tháng công ty vẫn chốt được 30-50 giao dịch, đây là kết quả rất đáng mừng đối với sự nỗ lực của tất cả các anh em trong công ty….”

 
 
Chính thức triển khai chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” tại TP.HCM
icon

Ngày 14/7, Tập đoàn Masterise Group chính thức triển khai chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” với mong muốn đồng hành cùng người lao động – đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, chiến đấu để cùng cả nước vượt qua đại dịch.

 
Bộ TN&MT công khai 21 dự án, công trình vi phạm luật đất đai ở Phú Yên
icon

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa công khai  21 dự án, công trình vi phạm pháp luật về đất đai tại tỉnh Phú Yên. Các sai phạm chủ yếu là sử dụng đất sai mục đích, không đưa đất vào sử dụng, chậm đầu tư...

 
Nhu cầu thực phẩm tại các tỉnh miền Tây vẫn cao, giá tăng từ 5-10%
icon

Tại một số tỉnh miền Tây như Cần Thơ, An Giang... lượng khách mua sắm tại siêu thị ngày hôm nay (15/7) đã giảm so với các ngày trước. Nhóm hàng rau củ, quả, thịt cá vẫn trong tình trạng nhu cầu cao, giá tăng từ 5-10%.

 
TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm
icon

Hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua hàng nhưng đến lượt lại hết hàng, để tránh tình trạng đông người quá tải, đồng thời bảo đảm đủ thực phẩm cho mọi nhà, các siêu thị tại TP.HCM đã tổ chức phát phiếu hẹn giờ và mua hàng giúp khách.

 
Cổ phiếu Đất Xanh Services (DXS) và tình huống ngang trái ngày chào sàn
icon

Hiếm có doanh nghiệp nào trước ngày niêm yết mà Chủ tịch lại thoái sạch cổ phiếu, cũng hiếm có doanh nghiệp nào cổ phiếu lao dốc mạnh ngay phiên chào sàn. DXS của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh hội tụ đủ những sự “ngang trái” đó.