Những kỳ vọng về thị trường ô tô toàn cầu trong năm 2018

Thị trường ô tô đang có những bước chuyển mình chóng mặt chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi. Năm 2017 bản lề đã kết thúc với cụm từ "xe điện" bỗng dưng trở thành tâm điểm và năm 2018 hứa hẹn sẽ đem tới còn nhiều cảm xúc hơn nữa.
 
Thêm hàng loạt siêu xe so tài tốc độ
Những kỳ vọng về thị trường ô tô toàn cầu trong năm 2018 - Ảnh 1.
Động cơ đốt trong đang chứng kiến vị thế thống trị của mình dần lung lay bởi các dòng xe xanh như EV hay PHEV nhưng ở phân khúc hiệu suất cao, trong tương lai gần khó có mẫu xe nào thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của hệ thống truyền động này.

Có ít nhất 3 dòng xe Aston Martin mới xuất hiện trong năm 2018, trong đó có chiếc Valkyrie (ảnh trên) dự đoán sẽ là mẫu xe nhanh nhất đạt đủ chuẩn vận hành trên đường xá thông thường. Bên cạnh đó là sự trở lại của dòng BMW 8-Series, sự xuất hiện của Jaguar XE SV Project 8 600 mã lực, dòng Mercedes-AMG Project One sử dụng động cơ F1, chiếc Urus tới từ Lamborghini hay cái tên Supra huyền thoại tới từ Toyota. Tất cả hứa hẹn một năm mới đầy ồn ã mà cũng vô cùng quyến rũ của làng xe tốc độ thế giới.

Land Rover Defender

Những kỳ vọng về thị trường ô tô toàn cầu trong năm 2018 - Ảnh 2.
Có thể chưa ra mắt trong năm 2018 nhưng chiếc Land Rover Defender – một trong những dòng xe đậm chất Anh Quốc nhất bên cạnh MINI và Jaguar E-Type thật sự là một mẫu xe đáng chờ đợi. Thông tin Land Rover sẽ hồi sinh Defender đã làm không ít fan dòng xe địa hình này "mất ăn mất ngủ" mong ngóng thông tin và hy vọng rằng họ sẽ không phải thất vọng. Defender đối với Land Rover cũng như 911 đối với Porsche vậy, có thể không phải dòng xe ăn khách nhất, bán chạy nhất nhưng lại là xương sống, cột trụ và biểu tượng của thương hiệu.

Xe điện ra mắt hàng loạt

Những kỳ vọng về thị trường ô tô toàn cầu trong năm 2018 - Ảnh 3.
2018 sẽ là năm đầu tiên mà kế hoạch chuyển đổi xe điện toàn cầu của các hãng xe bắt đầu đi vào vận hành. Cả phân khúc phổ thông lẫn phân khúc cao cấp đều sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các dòng xe mới. Sự cạnh tranh rõ ràng nhất có lẽ sẽ tới từ phân khúc xe sang, nơi Audi E-Tron và Jaguar I-Pace sẽ có màn so tài trực tiếp kể từ năm 2018. Tiền đề để thay đổi đã có, liệu bộ mặt của làng xe toàn cầu sẽ thay đổi nhanh tới thế nào từ nay cho tới 2020?

Xe diesel lấy lại vị thế hoặc tiếp tục đánh mất bản thân

Những kỳ vọng về thị trường ô tô toàn cầu trong năm 2018 - Ảnh 4.
Vế thứ 2 có vẻ sẽ trở thành hiện thực hơn cả. Kể từ ngày Volkswagen thừa nhận làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải các dòng xe diesel của mình, cả phân khúc này đã bị chính châu Âu – thị trường trước đó vẫn còn hết lời tán dương xe diesel, quay lưng lại. Doanh số toàn phân khúc giảm mạnh, nhiều mẫu xe bị cắt bỏ... kết quả đã nhãn tiền. Cuối năm 2017 chứng kiến một vài kết quả kinh doanh khả quan trở lại nhưng chúng tới từ việc các hãng xe đã mạnh tay khuyến mãi đẩy doanh số vào cuối năm. Có lẽ, chỉ có người tiêu dùng là được lợi nhất từ sự đi xuống này còn dòng xe diesel sẽ biến mất dần dần trong vòng 5 năm kế tiếp.

Tesla Model 3

Những kỳ vọng về thị trường ô tô toàn cầu trong năm 2018 - Ảnh 5.
Ứng cử viên hàng đầu cho vị trí mẫu xe chạy điện phổ thông phổ biến nhất trên toàn cầu, Model 3, dù ra mắt chậm hơn kế hoạch khá nhiều cũng như đang gặp tình trạng nghẽn cổ chai trong lắp ráp, vẫn đang được khách hàng đặt kỳ vọng rất lớn. Chỉ cần Tesla đạt được đúng những gì mà họ kỳ vọng sẽ làm được với Model 3 thôi, vị thế của họ sẽ có sự thay đổi rất lớn. Từ chỗ chỉ là "ông vua" trong ngành xe điện, Tesla chắc chắn sẽ được nâng tầm lên ngang bằng các đại gia như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.

Sự đổi mới trong thiết kế

Những kỳ vọng về thị trường ô tô toàn cầu trong năm 2018 - Ảnh 6.
Thực tế thì nếu có một sự thay đổi mang tính cách mạng trong thiết kế ô tô, có lẽ nguyên nhân chính đến từ xe điện. Việc không còn phải dành vị trí đầu xe cho khoang động cơ nữa có thể sẽ dẫn tới những mẫu xe rất "dị", trái ngược hoàn toàn định nghĩa và hình ảnh xe hơi mà chúng ta có ngày nay. Sự thay đổi này có thể chưa diễn ra lập tức nhưng trong bối cảnh xe điện đang là xu thế tất yếu như ngày nay, ngày những mẫu xe với thiết kế mới toanh ra mắt có lẽ không còn xa. Những concept độc đáo có thể sẽ xuất hiện ngay trong năm nay tại các triển lãm lớn như Geneva hay Tokyo.

Ảnh: Autocar

autopro.com.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.