Những cây trồng trong nhà mang lại may mắn, tài lộc đặc biệt trong tháng 7 âm

Trong phong thủy người xưa dùng cây cối để hóa giải các ảnh hưởng xấu của môi trường sinh sống. Và trong tháng 7 âm lịch một số loài cây được cho là đặt trong nhà sẽ được an yên, may mắn.

Cây cối trong phong thủy

Trong phong thủy có rất nhiều câu đúc kết về cây cối trong nhà ở của ông cha ta, coi nhà ở "lấy hình thể làm thân thể, ngòi nước làm huyết mạch, đất đai làm da thịt, cây cối cỏ là râu tóc, nhà cửa làm quần áo, cửa nẻo làm dai đây - hội đủ các điều này là sinh khí vượng địa đều tốt.

Theo đó nơi rộng rãi mênh mông, hay rừng núi gió mạnh có cây che chắn như được che thân thể, đỡ gió lạnh; Làng xóm có cây cối tốt tươi, đất đai màu mỡ - báo cả vùng trù phú, hưng vượng; Trước nhà quang đãng không có gì che chắn, nhưng sau nhà cây cối 4 mùa xanh tốt là nơi phồn thịnh, yên ổn và phục hậu lâu dài.

 

Những loài cây trong tháng 7 âm lịch cần đặt trong nhà để bình an, may mắn - Ảnh 1.

Làng xóm có cây cối tốt tươi, đất đai màu mỡ - báo cả vùng trù phú, hưng vượng. Ảnh mnh họa.

Các cụ xưa có kinh nghiệm "trước cau, sau chuối" để bố trí cảnh quan cho ngôi nhà. Theo đó trước cửa mỗi nhà nên trồng cau (cây thân cột thẳng, lá đẹp như cau hoàng đế, thiên tuế, cọ, dừa cảnh…) vừa không ngăn cảnh nắng sớm và gió mát, ít rụng lá, dáng vươn cao thẳng đẹp trước sân nhà.

Sau nhà trồng chuối là cây lá to và dầy, mọc nhanh và ken sát nhau để ngăn gió lạnh hướng Bắc, ngăn nắng gắt buổi chiều, giữ ấm cho phần sau nhà.

Ngày nay đô thị phát triển, không gian bị thu hẹp, nên việc bố trí cây xanh cho nội-ngoại thất để cải thiện trường khí ngôi nhà rất được quan tâm, giúp con người liên kết với thiên nhiên - cũng là liệu pháp tiếp nối khí đơn giản và dễ điều chỉnh nhất.

Một căn phòng có nhiều trang thiết bị khi đặt vào chậu cây cảnh, bình hoa trên bàn, giỏ lan bậu cửa sổ - giúp giảm stress rõ rệt vì âm dương ngũ hành được điều hòa.

Tháng 7 âm cần đặt cây gì trong nhà?

Trong phong thủy có những bộ cây truyền thống cát tường, mang lại sinh khí cho nhà ở như:

- Bộ Tứ Linh: Gồm đa – sung – sanh – si - là cây lâu năm, dáng đẹp, rễ chắc bền, cành lá sum xuê.

- Bộ Tứ quý: Gồm tùng – trúc – cúc – mai - theo 4 mùa. Tùng và trúc tượng trưng cho chí khí nam nhi trượng phu. Cúc – mai tượng trưng cho nữ nhi hiền thục.

Bộ Tam Đa: Sung – sai quả tượng trưng cho phúc lộc; Lộc vừng tượng tượng cho lộc; Thiên tuế hay vạn tuế tượng trưng cho trường thọ.

Những loài cây trong tháng 7 âm lịch cần đặt trong nhà để bình an, may mắn - Ảnh 3.

Lưỡi hổ là một trong những cây cối nên đặt trong nhà tháng cô hồn. Ảnh minh họa.

Còn trong tháng 7 âm lịch, theo Master Phùng Phương, tháng 7 âm lịch nên trồng những cây sau trong nhà:

Cây lưỡi hổ: Là loài cây khỏe mạnh, sức sống cao, có khả năng sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài, chịu nóng, chịu khô hạn rất tốt.

Vì cây có lá mọc thẳng đứng và sắc nhọn – nên được coi là có tác dụng trừ tà và tiêu giảm năng lượng xấu.

Cây còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc nên đây cũng có thể là quà tặng cho người thân hay đối tác.

Những loài cây trong tháng 7 âm lịch cần đặt trong nhà để bình an, may mắn - Ảnh 5.

Cây Nguyệt quế. Ảnh minh họa.

Cây cau: Cây cau được ông cha ta truyền lại bao đời nay: "Trước cau sau chuối" ý dùng cây cau ở trước để lập hướng nhà thuộc hướng Đông nam hay Nam.

Trong phong thủy, cây cau được coi là tăng cường năng lượng tốt và giảm trường năng lượng không tốt cho gia đình.

Cây cau cảnh có khả năng loại bỏ độc tố trong không khí, mang lại môi trường sống trong lành.

Cây cau là loại cây cối dễ sống, dễ chăm sóc, tuổi thọ rất cao, không tốn nhiều công chăm sóc và không sợ cây héo úa hay chết - bởi với phong thủy khi cây mà héo úa hay chết rất có thể sẽ có những điều không may xảy đến.

Lưu ý là trồng cây cau cảnh bạn nên trồng 2 cây để hài hòa cân bằng âm dương.

Những loài cây trong tháng 7 âm lịch cần đặt trong nhà để bình an, may mắn - Ảnh 7.

Cây Kim ngân. Ảnh minh họa.

Cây Kim ngân: Là loài cây rất đẹp, thân và lá mang lại một sự hài hòa và hiện đại rất thích hợp để đặt tại phòng khách hoặc bàn làm việc tại công sở.

Trong phong thủy cây Kim ngân đại diện cho sự may mắn, tiền tài và hạnh phúc.

Đặc biệt cây Kim Ngân có 5 lá tượng trưng ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Theo phong thủy chính phái, cây Kim Ngân giúp cân bằng nguồn năng lượng âm dương, chi phối tài chính của bạn.

Đặt cây Kim Ngân trong nhà giúp duy trì được sự ổn định và cân bằng.

Những loài cây trong tháng 7 âm lịch cần đặt trong nhà để bình an, may mắn - Ảnh 9.

Cây trúc quan âm. Ảnh minh họa.

Cây Trúc Quan âm (trúc Phật bà): Được coi là mang nhiều năng lượng tốt thiên về bảo hộ bình an và hỗ trợ sức khỏe. Cây có dáng vẻ khỏe khoắn, tươi tốt, tràn đầy sức sống vì vậy có hiệu quả sinh vượng rất rõ ràng - được coi là loài cây hội trạch trừ tà.

Nếu bạn đang gặp những khó khăn, trắc trở trong công việc, học tập kém thì bạn nên đặt cây Trúc quan âm ở cửa chính, gần cửa sổ hoặc ban công để xua đuổi âm khí, những nguồn năng lượng xấu.

Những loài cây trong tháng 7 âm lịch cần đặt trong nhà để bình an, may mắn - Ảnh 10.

Nguyệt quế cũng là loại cây cối thích hợp đặt trong nhà tháng cô hồn. Ảnh minh họa.

Vị trí tốt nhất đặt cây Trúc Quan âm là đặt tại hướng Đông Bắc để vượng sự nghiệp;

Hoặc đặt hướng Tây Nam - có tác dụng bổ trợ cung Văn Xương tốt cho việc học hành, thi cử, công danh, sự nghiệp...

Cây Nguyệt quế: Cây nguyệt quế với phong thủy mang ý nghĩa chiến thắng và vinh quang – trong các cuộc thi hay các giải đấu lớn thường dùng vòng hoa nguyệt quế để trao tặng.

Cây Nguyệt quế còn mang lại những may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và gặt hái được nhiều thành công cho gia chủ.

Cây còn ý nghĩa giúp trừ tà, xua đuổi âm khí và những xui xẻo trong cuộc sống, tránh những điều xấu đến với gia đình.

Cây cối là thước đo sinh khí cho mỗi ngôi nhà, nên phải tương quan hài hòa với tỉ lệ không gian sống.

Tốt nhất là nên chọn các loại cây phù hợp với cấu trúc, hình khối và hướng của nhà, rồi xem cây ưa nước, ưa nắng hay thích bóng râm, cây sậm lá hay nhiều hoa.

Khi 1 loại cây trồng có dấu hiệu tàn úa, cần khắc phục ngay để duy trì trường khí.

Ngoài đặt cây phong thủy, cần bài trí nhà cửa để đón tháng cô hồn bình an, may mắn. Cụ thể:

- Dọn dẹp nơi sinh sống và khu vực thờ tự nhằm giảm thiểu âm khí. Vứt bỏ những đồ vật cũ, hỏng (vì nặng âm khí). Nhà cửa sạch sẽ, không khí lưu thông tốt, gia tăng dương khí cho ngôi nhà.

- Trang trí lại nhà cửa hoặc chọn những đồ nội thất gam màu tươi sáng, hoặc sơn tường màu sáng và ấm như đỏ, hồng, cam… để gia tăng dương khí ấm áp cho không gian sống của gia đình.

-Tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà. Nếu nhà thiếu ánh sáng và sinh khí nên mở các cửa lớn và cửa sổ hàng ngày để đón ánh nắng. Hoặc lắp thêm bóng điện, dùng bóng điện công suất chiếu sáng cao hơn. Đặc biệt, trong tháng 7 âm lịch lắp thêm đèn để tăng dương khí cho các khu vực hướng Nam, Trung Cung, Tây và Đông Bắc trong nhà.

Tránh để nhà thiếu sáng, âm u, tối tăm.

Tránh luôn đóng kín cửa sổ vì sẽ sinh ra âm khí làm ảnh hưởng đến tâm lý, tính khí của con người - âm khí quá nhiều còn làm vận khí sa sút.

- Nên tổ chức tụ họp, chơi đùa vui vẻ, tạo không khí tươi vui trong nhà. Hoặc thường xuyên tụ họp nấu nướng ăn uống trong nhà cũng là cách tăng cường dương khí vui vẻ ấm áp trong nhà. Hoặc mời khách đến chơi để tăng sinh khí, giảm cảm giác lạnh lẽo.

Thị trường đứng im, chỉ những lô bán cắt lỗ, gửi bán kín mới 'thoát hàng'

Thị trường đứng im, chỉ những lô bán cắt lỗ, gửi bán kín mới 'thoát hàng'

Sau thời gian ngắn tăng giá, thị trường bất động sản ở Đà Nẵng lại rơi vào trầm lắng, giá đất đứng im. Nhiều môi giới ngán ngẩm vì vài tháng nay không chốt được lô nào.

Theo suckhoedoisong.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.