Nhờ tiết kiệm chi phí, lợi nhuận của Sabeco tăng vọt
Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất quý 3/2019 của Sabeco là 9.804 tỷ đồng, tăng 1.240 tỷ đồng (14%) so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ là 9.745 tỷ đồng (tăng 14%), doanh thu từ hoạt động tài chính tăng mạnh 44%, đạt 251 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.459 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ. Phần lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 1.386 tỷ đồng, tăng 42%.
Như vậy, lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Sabeco đạt 28.321 tỷ đồng doanh thu, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.279 tỷ đồng, tăng mạnh 23% so với cùng kỳ.
HĐQT và Ban TGĐ của Sabeco sau khi Thai Bev nắm giữ cổ phần chi phối. |
Theo giải trình của Sabeco, doanh thu tăng chủ yếu do tăng sản lượng cũng như tăng giá bán trong năm 2019. Lợi nhuận sau thuế tăng là nhờ doanh thu tăng, tiết kiệm được chi phí cũng như doanh thu từ hoạt động tài chính cao hơn.
Tại thời điểm 30/09/2019, vốn chủ sở hữu của Sabeco xấp xỉ 19.000 tỷ đồng, tăng 3.000 tỷ so với thời điểm đầu năm, trong đó lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lên đến 10.300 tỷ đồng.
Lượng cổ phiếu SAB đang lưu hành trên thị trường là 641.281.186 cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch 24/10, SAB đóng cửa ở mức giá 253.000 đồng/cp.
Sabeco là thương hiệu có lịch sử hơn 140 năm, gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. Các sản phẩm hiện tại của Tổng Công ty là Saigon Special, Saigon Export, Saigon Lager, Saigon Gold và bia 333.
Tháng 8/2019, Sabeco chính thức công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon với thiết kế mới đặt hình ảnh Rồng ở vị trí trung tâm. Theo lý giải của Tổng Công ty, hình ảnh mới đại diện cho tinh thần không ngừng vượt lên khó khăn, năng động và tiến bộ của giới trẻ. Điều này cho thấy Sabeco đang cố gắng thay đổi diện mạo và hướng đến khách hàng trẻ, những người năng động, hiện đại.