Nhiều doanh nghiệp lớn đổ xô đầu tư vào Quảng Bình

Với chính sách thu hút đầu tư, tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư, cộng với sự ưu đãi về thiên nhiên và địa lý, Quảng Bình đang là đích ngắm của rất nhiều “ông lớn” bất động sản và công nghiệp.

Đầu tư hàng loạt siêu dự án 

Tại hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015, có tới 35 dự án cam kết đầu tư vào đây, trong đó chỉ có một dự án thuộc lĩnh vực đầu tư hạ tâng , còn 34 dự án là đầu tư phát triển thương mại và du lịch. Đáng chú ý, trong số các nhà đầu tư có hàng loạt tên tuổi lớn trong làng BĐS Việt Nam như Vingroup, Sun Group, FLC, Trường Thịnh, An Việt...

Hạ tầng du lịch ở Quảng Bình còn nhiều hạn chế, nhất là hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, trong khi lượng khách du lịch đến Quảng Bình năm 2014 đã tăng gấp đôi năm 2013, đạt 1,8 triệu lượt khách.

Nhiều doanh nghiệp lớn đổ xô đầu tư vào Quảng Bình - ảnh 1

Dựán khu nghỉ dưỡng sinh thái Sun Spa tại Quảng Bình

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC, đó là cơ sở để FLC tự tin xúc tiến đầu tư quần thể 10 sân golf và khu nghỉ dưỡng giải trí cao cấp, khách sạn 5 sao, khu biệt thự cao cấp, khu bến thuyền du lịch thể thao, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển thuộc địa bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Quần thể dự án của FLC tại Quảng Bình có diện tích lên đến 1.000 ha. Đây là vùng đất toàn sa mạc, đồi cát và khó có thể cải tạo thành đất nông nghiệp.

Để triển khai hệ thống 10 sân golf trên đất cát dọc bãi biển, FLC sẽ mua thương quyền của các sân golf nổi tiếng trên thế giới với tham vọng thu hút khách du lịch thông qua việc tổ chức các giải golf quốc tế.

Theo kế hoạch, quý 4/2015 sẽ khởi công siêu dự án này và đến quý 4/2015 khai trương giai đoạn 1 gồm sân golf và resort cao cấp. Tổng thể dự án sẽ được kết thúc vào quý 4/2018 sau 3 năm khởi công.

Ngoài ra “siêu” dự  án kể trên, FLC còn đầu tư vào dự án Đầu tư xây dựng và quản lý khai thác cảng Hòn La với tổng vốn đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng.

Không chỉ FLC với dự án nghìn tỷ, nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn về du lịch tại Quảng Bình. Cụ thể như Tập đoàn Sun Group với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Ninh - Hải Ninh có vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, dự án Quần thể khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng có vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng An Việt đang khảo sát dự án phức hợp Du lịch – nghỉ dưỡng, sân golf;… Các doanh nghiệp Hàn Quốc, Ấn Độ đang khảo sát một số dự án khu du lịch ven biển, khu nghỉ dưỡng sinh thái…

Tập đoàn Vingroup cũng gây chú ý với dự án Trung tâm thương mại Vincom đặt tại Phường Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới với tổng vốn đầu tư dự kiến 800 tỷ đồng.

Không chỉ một mình FLC đầu tư vào sân golf tại đây, dự án Sân golf Bảo Ninh, Hải Ninh, thuộc địa bàn phường Bảo Ninh – thành phố Đồng Hới và xã Hải Ninh – huyện Quảng Ninh, của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng An Việt có tổng vốn đầu tư dự kiến 750 tỷ đồng.

Ngoài ra, dự án Khu du lịch sinh thái Quảng Đông của Công ty cô phần Tập đoàn Trường Thịnh với tổng vốn đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng. Tập đoàn Trường Thịnh vốn được biết đến là đơn vị sở hữu khu nghỉ dưỡng 5 sao duy nhất tại Quảng Bình hiện nay là Sun Spa Resort và là đơn vị khai thác du lịch tại động Thiên Đường thuộc quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hữu xạ tự nhiên hương

Theo ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, nằm trên trục hành lang Đông Tây, với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khá đồng bộ, có sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt, đường sông, Quảng Bình là tỉnh có lợi thế mạnh trong chiến lược phát triển Đông – Tây và là địa phương có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển trong các lĩnh vực trọng yếu như du lịch.

Quảng Bình cũng được đánh giá là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam, hiện đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư...

Với vai trò là đơn vị khởi xướng và đồng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào du lịch Quảng Bình, đồng thời là đơn vị đầu mối kêu gọi, vận động các nhà đầu tư, BIDV trở thành nhà tài trợ vốn cho các dự án đầu tư vào Quảng Bình.

Ngay tại Hội nghị, BIDV cũng đã ký thỏa thuận nguyên tắc thu xếp vốn cho 4 dự án của Vinatex, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC. 4 dự án này có tổng mức đầu tư 10.900 tỷ đồng.

Theo ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV, Quảng Bình đã rút ra được bài học xương máu trong quá khứ khi đã có nhà đầu tư đăng ký dự án chỉ với mục đích xin đất đai, nhưng với 35 dự án đã cam kết, sẽ không có chuyện nhà đầu tư đăng ký xong rồi không chịu triển khai.

Cũng theo ông Trần Bắc Hà, để thu hút đầu tư và giữ chân nhà đầu tư, sẽ chẳng có địa phương nào thực hiện bằng mệnh lệnh hành chính.

Tất cả phải thuận theo cơ chế thị trường và do thị trường tự quyết định, các địa phương muốn kêu gọi hay giữ chân các nhà đầu tư, ngoài tiềm năng lợi thế sẵn có, cần phải tạo một môi trường đầu tư lành mạnh, cơ chế thông thoáng, thủ tục hành chính không phiền hà cho nhà đầu tư,” ông Trần Bắc Hà nói.

Ông Phạm Duy Mạnh, Phó Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, Vinatex đã đầu tư vào Quảng Bình từ hơn 10 năm nay với 2 nhà máy dệt may và đang đầu tư thêm một nhà máy may ở huyện Lệ Thủy với mức đầu tư  150 tỷ đồng, quy mô thu hút hơn 2.000 lao động. Ông Mạnh cho biết, chính sách thu hút đầu tư tạo điều kiện cho doanh nghiệp là yếu tố quyết định dẫn đến việc Vinatex đầu tư vào đây.

Ngọc Tuân

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.